Muốn tôi lấy vợ sớm nhưng ba mẹ lại không đồng ý người tôi yêu

08/01/2019 - 18:46

PNO - Ba mẹ mong muốn tôi lấy vợ sớm, nhưng khi tôi dẫn người yêu về ra mắt, ba mẹ phản đối. Ba mẹ thấy em và tôi không tương xứng cả về ngoại hình, trình độ lẫn hoàn cảnh gia đình.

Tôi sinh ra trong một gia đình được coi là giàu có và chỉ có hai anh em. Ba mẹ tôi đều là những người kinh doanh giỏi, có sự nghiệp rất sớm. Khi tôi sinh ra cuộc sống gia đình đã đầy đủ, nhà lầu xe hơi không thiếu thứ gì.

Ba mẹ lo lắng chăm chút chu đáo cho anh em tôi, nhất là việc học hành. Từ nhỏ chúng tôi đều học trường quốc tế và lần lượt ra nước ngoài học tiếp chương trình cấp ba rồi đại học.

Muon toi lay vo som nhung ba me lai khong dong y nguoi toi yeu
Khi bên em, tôi thấy thoải mái và được là chính mình. (Ảnh minh họa)

Không chỉ đáp ứng đầy đủ về mặt tinh thần, ba mẹ luôn quan tâm gần gũi nên anh em tôi thấy luôn được yêu thương. Vì thế, tôi xác định mình phải thành đạt để cho ba mẹ vui lòng.

Sau khi học xong chương trình thạc sĩ ở Úc, tôi trở về nước và tự tìm việc làm. Hiện tại, tôi đang làm trưởng phòng kinh doanh và có cơ hội thăng tiến ở một công ty lớn.

Ba mẹ sắp đến tuổi nghỉ hưu nên rất mong muốn tôi lấy vợ để có cháu cho vui cửa vui nhà. Thật sự, những cô gái theo đuổi tôi khá nhiều nhưng tôi không thấy có tình cảm với ai.

Cách đây hơn một năm, tôi tình cờ gặp một cô bé làm gia sư cho con một người đồng nghiệp, rồi sau đó nảy sinh tình cảm rất nhanh chóng. Tôi cảm thấy mình yêu em ngay từ lần gặp đầu tiên.

Em là một người cực kì đơn giản, ngoại hình bình thường, học vấn không cao và gia cảnh khá phức tạp. Nhưng em rất tốt bụng, nhân hậu, quan tâm và giúp đỡ người khó khăn.

Tôi yêu em bởi tính cách và vẻ đẹp toát ra từ tâm hồn thánh thiện của em. Ở bên em, tôi thấy thoải mái, hạnh phúc và được là chính mình. Khi tôi ngỏ lời yêu, em khá bối rối nhưng về sau cũng gật đầu đồng ý.

Em yêu tôi, luôn quan tâm chăm sóc tôi và ít khi dỗi hờn. Tôi thấy em trưởng thành hơn rất nhiều so với lứa tuổi của mình. Khi biết về hoàn cảnh gia đình của em, tôi lại càng thương và muốn bảo bọc em nhiều hơn.

Nhà em khá đông anh em, bố em từng đi tù sau đó chết vì tự tử còn mỗi mình mẹ em nuôi con. Em tự lập từ sớm, học xong cao đẳng sư phạm em làm đủ nghề để kiếm tiền nuôi thân.

Dù yêu nhau nhưng em không bao giờ nhận tiền hay quà cáp đắt tiền từ tôi. Điều đó càng làm tôi trân trọng em hơn. Tôi từng nghĩ ba mẹ tôi sẽ rất vui khi có một người con dâu tương lai hiền lành, tử tế như thế.

Nhưng trái với tưởng tượng, khi tôi dẫn em về ra mắt, ba mẹ không thích em ngay từ đầu. Ba mẹ thấy em và tôi không tương xứng cả về ngoại hình, trình độ lẫn hoàn cảnh gia đình.

Muon toi lay vo som nhung ba me lai khong dong y nguoi toi yeu
Ba mẹ phản đối vì tôi và em quá chênh lệch. (Ảnh minh họa)

Tôi đã cố gắng thuyết phục, rằng chỉ cần hai người yêu nhau là đủ, nhưng ba mẹ không chịu. Mẹ bảo, tôi còn trẻ, chưa hiểu hết được lẽ đời, khi cả hai chênh lệch nhau quá nhiều thì hôn nhân không hạnh phúc và dễ dẫn đến tan vỡ.

Chưa kể, môi trường sống, môi trường giáo dục khác nhau sẽ khó hòa hợp. Giả sử, tôi dẫn người yêu đi dự tiệc của công ty liệu em có hòa nhập được không, hoặc khi tôi gặp vấn đề về công việc thì có chia sẻ được với người yêu không?

Những tình huống mẹ đưa ra tôi hoàn toàn chưa nghĩ đến. Dù tôi nói như thế nào, ba mẹ cũng nhất định không đồng ý để tôi tiến tới với em.

Tôi sẽ khuyên em đi học thêm để  nâng cao trình độ đồng thời đầu tư chăm sóc nhiều hơn về ngoại hình. Tôi tin một cô gái thông minh sẽ làm được điều đó không hề khó khăn. Khi tôi đề ra phương án như thế, ba mẹ đồng loạt phản đối vì thấy tôi quá ảo tưởng. Thay đổi một con người hoàn toàn không phải là dễ dàng như tôi nghĩ.

Hiện giờ tôi vẫn chưa nói với bạn gái về ý kiến của ba mẹ mình. Bởi tôi sợ một người giàu lòng tự trọng như em sẽ bị tổn thương và chọn cách từ bỏ tình yêu.

                                                                                                                Gia Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI