Mượn da con khoe 'thịt' mẹ

24/12/2018 - 09:07

PNO - Sẽ như thế nào nếu đến một ngày, vòng tay mẹ - nơi chốn ấm áp của con đã không còn an toàn nữa?

Từ trước đến nay, lòng mẹ vẫn luôn được nhắc đến như chốn trú ẩn bình yên của con, dù tóc còn xanh hay mái đầu nhuốm bạc. Sẽ như thế nào nếu đến một ngày, chính nơi chốn ấm áp ấy, với con, đã không còn an toàn nữa?

Những bà mẹ kinh dị

Không ai muốn điều ấy xảy ra, nhưng nó đang xảy ra vào những ngày gần đây trên kênh video YouTube. Từ phát hiện tình cờ của vài người dùng trong lúc gõ từ khóa liên quan đến cụm từ “mẹ và bé” lên công cụ tìm kiếm YouTube, ngay lập tức, trong phần kết quả hiện ra hàng loạt video có trong liên kết với hình ảnh bìa hết sức đáng ngờ: cùng là cảnh mẹ đang chơi với con, nhưng nhân vật mẹ trong các clip đều ở tư thế “không phải dạng vừa đâu”, để lộ toàn bộ nội y như trêu ngươi mọi sự tò mò.

Click vào bất cứ video nào trong số đó cũng thấy ngay dòng chữ cảnh báo bằng tiếng Anh, tạm dịch: “Video có hình ảnh gây khó chịu với một số người xem. Việc xem clip này không được khuyến khích”. Tuy vậy, những đoạn clip có thời lượng dưới 15 phút ấy vẫn thu hút hàng triệu lượt xem, dù nội dung cực kỳ nhạt nhẽo.

Tất cả đều có chung kịch bản: một phụ nữ mặc váy ngủ đang cùng con chơi đùa, trải drap giường, xếp quần áo hoặc làm các công việc thường nhật. Thậm chí, nhân vật mẹ trong một video còn vạch áo lên thản nhiên cho con bú và phần ngực trần của chị lại tiếp tục làm “công tác” khêu gợi, trêu ngươi.

Nhận thấy sự khác thường trong mục đích câu lượt xem của các clip này, nhiều bà mẹ đã báo cho kênh YouTube, đồng thời cảnh báo trên trang cá nhân của họ, tạo ra làn sóng phẫn nộ từ những bà mẹ có con nhỏ trên cộng đồng mạng. Nhiều người ra sức bảo vệ hình ảnh bà mẹ Việt. Họ tin rằng, những nhân vật mẹ trong các clip đến từ một nước châu Á nào đó không phải Việt Nam.

Nhưng phần dẫn chuyện của một clip trong số đó, thuộc tài khoản KM Daily Collection, có đoạn giới thiệu bằng tiếng Anh, tạm dịch: “Tôi là Hương Ly. Tôi đến từ Việt Nam. Kênh của tôi sẽ hướng dẫn và chia sẻ với các bạn cách cho con bú, chơi và dạy con. Hãy để tôi khám phá…”. Thế là niềm tin yếu ớt và sự biện minh run rẩy kia tắt ngấm.

Làn sóng phẫn nộ không dừng lại ở đó, cộng đồng mạng thế giới Reddit cũng lên tiếng phản đối việc nhiều người dùng được cho là đến từ Việt Nam đăng tải những video có nội dung “cố ý hớ hênh”. Đặc biệt, một người có ảnh hưởng trên Reddit - anh Paymoney Wubby, sở hữu 400.000 lượt đăng ký, cũng làm hẳn video kêu gọi tẩy chay kênh Susu Family, nổi tiếng “mượn da con khoe thịt mẹ” và có gần 300.000 người đăng ký. Paymoney Wubby nhấn mạnh: “người mẹ kinh dị cần dừng lại”. Những đứa trẻ vẫn đang lướt iPad mỗi ngày, chúng đang xem gì trên YouTube và cha mẹ liệu có kiểm soát được việc truy cập những video độc hại ẩn dưới từ khóa và các kênh thông dụng dành cho mẹ và bé hay không? Bức xúc của Paymoney Wubby nhận về hơn 5.000 bình luận đồng tình của cộng đồng mạng thế giới.

Muon da con khoe 'thit' me
Hàng loạt video chơi cùng con với hình ảnh “lộ hàng” của nhân vật mẹ.

Đừng mang con ra làm công cụ kiếm tiền

Bất cứ ai cũng sẽ bức xúc và xót xa trước cảnh mẹ bắt con đi xin tiền, bán vé số, ăn cắp vặt… Việc khoe thân có chủ đích của vài nhân vật mẹ trong các video mang tính khiêu dâm này, so với những hành động xấu xa vừa nêu, thực ra cũng chẳng mấy khác nhau về bản chất. Tất cả đều xem con như một công cụ để kiếm tiền và mang lại lợi ích cho bản thân.

Nhiều bà mẹ sau khi xem video phản cảm này đã thắc mắc, liệu các nhân vật bà mẹ trong clip có đúng là mẹ ruột của những em bé xuất hiện bên cạnh họ? Rồi họ mong kịch bản ấy chỉ là dàn dựng. Dù nhằm mục đích thu hút lượt xem, lượt đăng ký hay phục vụ cho mại dâm trá hình, thì cũng không xót xa bằng việc những đứa trẻ vô tội trong clip được sinh ra bởi chính “người mẹ kinh dị” như thế. Bọn trẻ không hề biết chúng đang được mang ra làm công cụ kiếm tiền, làm trò, hoặc phục vụ cho mục đích cá nhân của người mà chúng (vô phúc) gọi bằng mẹ. 

Có lẽ, ai làm mẹ cũng thấu hiểu tầm quan trọng của cảm giác an toàn mà người mẹ có thể mang lại cho con. Nhưng nhìn ánh mắt ngơ ngác của những đứa trẻ trong các đoạn clip khiêu dâm trá hình, chẳng ai muốn tin rằng sự an toàn ấy đang bị cướp mất. 

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI