Món ăn mùa dịch tạo hình siêu dễ thương của cô bé 7 tuổi

18/06/2021 - 09:30

PNO - Bé Lệ Quyên hứng thú vào bếp với sự hướng dẫn của mẹ để thực hiện 10 clip nấu và trình bày các món ăn.

Chị Võ Hồng Ánh (quận 3, TPHCM) chia sẻ, khi nghe tin thành phố thực hiện giãn cách xã hội thêm hai tuần để phòng chống dịch COVID-19, chị không lo lắng nhiều như lần trước. Mẹ con chị đã quen với lịch sinh hoạt trong thời gian ở nhà, cùng tạo ra một năng lượng tích cực để mỗi ngày trôi qua không buồn chán. 

Do chồng chị đang công tác xa, nhà chỉ có hai mẹ con nên ngoài thời gian làm việc online, chị tạo ra "sân chơi" cho con.

Chị Hồng Ánh và con gái. Ành do nhân vật cung cấp
Chị Hồng Ánh và con gái Lệ Quyên (ảnh do nhân vật cung cấp)

Đối với chị Ánh, nếu biết cách sắp xếp thì khoảng thời gian ở nhà chống dịch cũng có mặt tích cực, đặc biệt trong giai đoạn bé đang nghỉ hè. Chị rất thích nấu ăn nên hiện chị có nhiều thời gian hơn dành cho căn bếp của mình.

Chị tập nấu những món ăn mới và dạy con gái Lệ Quyên (7 tuổi) nấu ăn, có nhiều thời gian tập thể dục, đọc sách, dọn dẹp nhà cửa

Chị bắt đầu cho con làm những việc giúp mẹ như nhặt rau, vo gạo nấu cơm, nhồi bột, làm bánh, rửa chén... Sau đó, chị chọn các món dễ làm như bánh plan, trân châu, bánh khọt, hoành thánh, chả giò que... để dạy con làm và quay clip.

Clip bé Lệ Quyên hướng dẫn cách làm món tôm chiên xù

Ý tưởng quay clip của chị Ánh xuất phát từ niềm yêu thích của bản thân. Chị muốn dạy bé làm và muốn lưu giữ lại kỷ niệm cho bé. Mẹ con chị hiện có khoảng 10 clip thực hiện các món đơn giản.

Chị cũng cho con trình bày các đĩa cơm mô phỏng hình các bạn thú bông mà bé thích để bé hào hứng hơn khi dùng bữa và thỏa sức sáng tạo. Bé Quyên sẽ cùng làm với mẹ những công đoạn đơn giản như tạo hình, trang trí... và thích thú khi tác phẩm hoàn tất.

Điều này cũng đồng thời luyện cho bé óc sáng tạo, sự khéo léo và cẩn thận. Bé hứng thú khi được vào bếp cùng mẹ và thưởng thức bữa cơm từ sự cố gắng của mình.

Những dĩa cơm được tạo hình ngộ nghĩnh của bé Quyên được mẹ hướng dẫn làm. Ảnh do nhân vật cung cấp
Những đĩa cơm được tạo hình ngộ nghĩnh bé Quyên được mẹ hướng dẫn làm (ảnh do nhân vật cung cấp)

Để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch, mẹ con chị Ánh hầu như không ra ngoài, chủ yếu sử dụng các dịch vụ tiện ích, thanh toán online. Ngoài ra, duy trì tập thể dục, dùng các loại nước cam, chanh để tăng cường vitamin và sức đề kháng cho cơ thể kết hợp với việc vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng.

Dĩa cơm được tạo hình theo thú nhồi bông yêu thích của bé Quyên.
Tác phẩm đĩa cơm bắt mắt được tạo hình theo thú nhồi bông yêu thích của bé Quyên (ảnh do nhân vật cung cấp)

Trước đây, chị thường đi chợ hoặc siêu thị 1-2 lần/tuần vào cuối tuần, sau đó về sơ chế và để vào hộp sẵn: thịt cá tôm chia phần và để ngăn đông, rau củ trái cây để ngăn mát.

Thời gian này, chị đặt nguyên liệu qua mạng từ các siêu thị thay vì đến mua trực tiếp như trước, chất lượng không đổi và lại tiện hơn. Vài ngày chị lại đặt một lần để có những thực phẩm mới, tươi ngon nhất cho gia đình.

Mẹ con chị Ánh mong dịch COVID-19 sớm được đẩy lùi để thành phố trở lại nhịp sống trước đây. Con gái chị có thể được gặp ba sau thời gian dài xa cách và đi công viên, các khu vui chơi, đi bơi... tận hưởng một mùa hè thú vị, ý nghĩa.

Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI