Mẹo để cả nhà “tua nhanh” cảm giác uể oải ngày mưa

07/12/2015 - 14:37

PNO - Cùng tìm hiểu ba hoạt động đơn giản giúp bạn “tua nhanh” cảm giác uể oải ngày mưa, để cả nhà cùng tận hưởng những phút giây vui vẻ...

Một nghiên cứu của Jaap Denissen trong năm 2008 đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa thời tiết và chứng trầm cảm vì thời tiết, hay dấu hiệu mệt mỏi ở con người.Đó là lí do khi thời tiết xấu, đặc biệt là trời mưa, các thành viên trong gia đình trở nên biếng lười, tâm trạng uể oải và không muốn làm gì.

Cùng nhau… “bận rộn”

Cùng nhau làm việc nhà không chỉ khiến cả gia đình trở nên bận rộn mà còn tạo cảm giác thời gian trôi nhanh hơn, cơn mưa mau qua hơn. Những ngày mưa, mẹ có thể “tổng động viên” cả gia đình cùng xắn tay áo làm chung một công việc như dọn dẹp nhà cửa, sơn lại một bức tường hay tổng vệ sinh căn bếp….

Meo de ca nha “tua nhanh” cam giac ue oai ngay mua
Phụ làm việc nhà rèn luyện nhiều thói quen tốt cho trẻ ngay khi còn nhỏ.

Đây cũng là hoạt động một công đôi chuyện. Mẹ vừa có thể sớm hoàn thành việc nhà để có thêm thời gian cho gia đình, lại có thểhướng dẫn bé tập làm việc nhà, rèn luyện nhiều thói quen tốt như gọn gàng, có trách nhiệm với công việc.

Cùng nhau vui đùa

Chơi đùa cùng nhau không chỉ giúp các thành viên thêm gắn kết, mà còn là cách để mẹ giúp bé phát triển thể chất, trí tuệ và cảm xúc của mình.Theo trang Children Development, được chơi cùng bố mẹ, bé sẽ cảm thấy mình là người đặc biệt trong mắt bố mẹ. Một gợi ý là bé nên tham gia các cuộc thi năng khiếu hoặc những cuộc thi mà bố mẹ có thể cùng tham gia với bé để khuyến kích sự sáng tạo, giúp cho sự phát triển của cảm xúc này (cảm thấy mình đặc biệt), góp phần phát triển thể chất, trí tuệ, cảm xúc chung của bé.

Meo de ca nha “tua nhanh” cam giac ue oai ngay mua
Chơi chung với trẻ giúp ích cho sự phát triển cũng như tạo ra nhiều khoảnh khắc đẹp.

Còn hiệu quả ngay tức thì, việc cả nhà chơi chung sẽ giúp tạo ra những khoảnh khắc, những kí ức đẹp bên nhau. Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng vào những cuối tuần bận rộn, hay khi thời tiết ẩm ương, mưa gió mà cả gia đình không thể “vi vu” với những chuyến đi.

Một số gợi ý để mẹ tạo ra các trò chơi cho cả gia đình như cả nhà cùng chơi trốn tìm, cùng tổ chức một cuộc thi hát karaoke hay nhảy múa… Cũng theo lời khuyên của trang Children Development, khi chơi cùng bé, bố mẹ hãy nhập vai để hòa vào thế giới, sử dụng ngôn ngữ của bé. Thông qua những trò chơi cùng, bố mẹ còn giúp trẻ phát triển được khả năng giải quyết vấn đề cũng như những kĩ năng xã hội. Còn theo trang Mom Life Today, chơi cùng với bé còn giúp bé trở nên sáng tạo hơn. 

Cùng nhau làm vũ công tại gia

Ngoài ra, các gia đình còn có thể tự làm những clip đơn giản ghi lại khoảnh khoắc vui đùa cùng nhau và gửi về “Thử thách Thơm mát ngày mưa cùng Downy khô nhanh” đang diễn ra. Đây là cuộc thi thú vị do Downy tổ chức, truyền cảm hứng tươi mới để cả gia đình “tua nhanh” những phiền toái ngày mưa, để tận hưởng những khoảnh khắc thú vị bên nhau.

Cách thức tham gia cuộc thi khá đơn giản. Các gia đình chỉ cần cùng vui chơi với nhau, lắc lư trên nền nhạc của bài hát Downy Thơm mát ngày mưa hoặc sáng tạo ra những bài trình diễn độc đáo tùy hứng và gửi về cho cuộc thi.

Meo de ca nha “tua nhanh” cam giac ue oai ngay mua
Tham gia cuộc thi “Thử thách thơm mát ngày mưa cùng Downy khô nhanh” các gia đình có thể tự do sáng tạo những bài trình diễn độc đáo.

Điểm cuốn hút của cuộc thi đó là các gia đình có thể tự do sáng tạo ra những điệu nhảy, bài trình diễn theo bất kì phong cách nào dựa trên nền nhạc sẵn có. Cách thi này cùng với bố mẹ khuyến khích khả năng sáng tạo của trẻ, cũng như để những khoảnh khắc vui bên nhau của cả gia đình luôn tươi mới.

Đồng thời, tham gia cuộc thi, các gia đình còn có cơ hội nhận được chuyến du lịch đến Singapore-Malaysia cho cả gia đình trong năm 2016, cũng như nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Cuộc thi “Thử thách thơm mát ngày mưa cùng Downy khô nhanh” sẽ nhận clip tham gia từ ngày 19/11/2015 đến hết ngày 18/12/2015. Bạn có thể xem thể lệ và gửi clip tham gia tại http://thommatngaymua.com/.

 
Meo de ca nha “tua nhanh” cam giac ue oai ngay mua

Bên cạnh những hoạt động ý nghĩa, Downy còn chia sẻ bí quyết liền tay, giúp người phụ nữ chăm chút gia đình mình tốt hơn vào thời điểm thời tiết hay mưa như hiện nay. Đó là nước xả vải Downy Nắng Mai, ngoài việc ngăn ngừa mùi khó chịu từ khói bụi của môi trường, Downy Nắng Mai còn sở hữu một ưu điểm đặc biệt rất thích hợp dùng trong mùa mưa là khả năng khô nhanh hơn và giúp trang phục luôn thoáng mát.

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI