Mẹ ơi, con muốn vui chơi ngoài trời

25/05/2015 - 08:53

PNO - PN - Theo kết quả của một khảo sát gần đây thì 1/2 số trẻ em trước độ tuổi đến trường có rất ít thời gian chơi ngoài trời với cha mẹ mỗi ngày. Bên cạnh đó, có không ít bậc phụ huynh vẫn chưa biết hết những điều bé cần và sẽ đạt được khi vui chơi ngoài trời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mẹ ơi, con muốn được vui chơi ngoài trời!

Vui chơi là nhu cầu chính đáng giúp các bé tận hưởng thời thơ ấu thật hồn nhiên, vui tươi và hạnh phúc. Không những vậy, theo các chuyên gia tâm lý, vui chơi ngoài trời còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não và thể chất của trẻ. Đặc biệt, đối với các bé ở lứa tuổi lên 2, lên 3.

Đây là giai đoạn bé muốn tự chứng tỏ mình, bé thích tự tìm tòi và học hỏi. Các bé sẽ luôn gây “đau đầu” cho mẹ bởi những câu hỏi “Tại sao?” khi phát hiện ra điều mới lạ. Mặt khác, trong giai đoạn này, mỗi bé sẽ có sự nhạy cảm riêng với sự thay đổi của cảnh vật xung quanh, tác động đến định hướng tư duy thẩm mỹ.

Me oi, con muon vui choi ngoai troi
Vui chơi ngoài trời giúp bé phát triển trí não toàn diện trên 4 kỹ năng then chốt

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Minh Anh cho biết: “Nghiên cứu khoa học cho thấy, các bé thường xuyên tham gia hoạt động ngoài trời từ khi được 2 tuổi sẽ phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu trên 4 khía cạnh then chốt bao gồm Trí Thông Minh, Vận Động, Cảm Xúc và Giao Tiếp. Vì vậy, các mẹ không nên quá lo lắng mà hãy tạo điều kiện cho các bé được tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn”.

Bên cạnh đó, có một yếu tố rất quan trọng mà mẹ cần tìm hiểu và đầu tư đúng đắn khi con vui chơi ngoài trời, chính là “nguồn dinh dưỡng liên tục cho trí não”.

Vậy “dinh dưỡng liên tục cho trí não là gì?”

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, “nguồn dinh dưỡng liên tục cho trí não” chính là nguồn dinh dưỡng chứa các dưỡng chất vượt trội dành riêng cho sự phát triển trí não như DHA, Choline, Sắt, B12 và các khoáng chất khác. Đặc biệt, nguồn dinh dưỡng này được cung cấp cho bé ở mọi lúc mọi nơi chứ không chỉ riêng ở nhà.
 

Me oi, con muon vui choi ngoai troi

Bé cần được cung cấp nguồn dinh dưỡng liên tục cho trí não

Giải thích cho tầm quan trọng của việc cung cấp “nguồn dinh dưỡng liên tục cho trí não” đối với sự phát triển của bé, các chuyên gia dinh dưỡng mang đến cho mẹ một thông tin vô cùng thú vị rằng: “Bộ não tuy chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể, nhưng cơ quan chi phối mọi hoạt động của cơ thể này chiếm đến 20% năng lượng của bé”. Đặc biệt, khi bé tham gia các hoạt động ngoài trời, não làm việc nhiều hơn, giúp bé tiếp thu, phân tích và xử lý những dữ liệu mới từ môi trường xung quanh, dẫn đến việc bé bị tiêu hao rất nhiều năng lượng.

Chính vì thế, mẹ cần chuẩn bị cho bé nguồn dinh dưỡng bổ sung để bé luôn sẵn sàng cho mọi hoạt động vui chơi của mình. Đặc biệt, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguồn dinh dưỡng cho bé nên chứa các dưỡng chất vượt trội cho trí não như DHA, Sắt, B12, Choline… để kích thích quá trình tiếp thu, học hỏi của bé. Lý tưởng nhất, mẹ nên chuẩn bị cho bé hai hộp sữa dạng sữa bột pha sẵn dành riêng cho trí não, vừa tiện lợi, vừa đảm bảo các dưỡng chất cho bé.

Kết luận

Các mẹ với vai trò là người bạn đồng hành trong suốt chặng đường dài phát triển của bé, hãy tạo mọi điều kiện để bé có cơ hội tham gia trải nghiệm và khám phá môi trường xung quanh bằng những hoạt động vui chơi ngoài trời bổ ích. Mẹ hãy dành thời gian cùng chơi đùa với con, cùng tạo tiếng cười, mang đến cho con những kỉ niệm tuổi thơ ngọt ngào nhất. Các mẹ cũng đừng quên mang đến cho con nguồn dinh dưỡng vượt trội để hành trình học hỏi và khám phá của con không bị gián đoạn nhé.

HOÀNG TRÂM

Me oi, con muon vui choi ngoai troi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI