Mẹ cùng con đưa thông điệp về nạn ấu dâm

10/03/2021 - 18:54

PNO - Làm bạn cùng con để giúp con hiểu về bản thân mình, tránh được việc bị xâm hại... chưa bao giờ là dễ dàng.

Theo thống kê, từ năm 2015 - 2019, tại Việt Nam có khoảng 6.432 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục. Con số này khiến phụ huynh, nhất là gia đình có bé gái tự hỏi làm cách để bảo vệ con  cái, nhất là các bé gái trước những nguy cơ xâm hại, và phát triển thành một cô gái trưởng thành đầy bản lĩnh và tự tin? 

Mới đây, 99 cặp mẹ-con tại TPHCM và Hà Nội đã cùng nhau lên tiếng, thông qua bộ ảnh của dự án Vòng tay an toàn - vòng tay yêu thương, gióng lên hồi chuông trong việc giáo dục con về ý thức trân trọng và bảo vệ bản thân.

Chị Trương Ngọc Minh Đăng chủ nhiệm dự án chia sẻ:
Chị Trương Ngọc Minh Đăng và con gái Gia Hân

Theo chị Trương Ngọc Minh Đăng, chủ nhiệm dự án cho biết: “Qua dự án, chúng tôi mong nhìn thấy các mẹ đủ vững chãi để luôn dành cho con vòng tay an toàn, vòng tay yêu thương để các con trưởng thành an yên trong những gia đình hạnh phúc”.

 chị Anie Khanh (mẹ bé Rosy Tuyết Anh)
Chị Anie Khanh (mẹ bé Rosy Tuyết Anh) luôn băn khoăn: "Liệu con có chia sẻ hết những chuyện xảy ra?"

Chia sẻ về hành trình làm bạn cùng con, giúp con hiểu đúng về mình, chị Anie Khanh (Hà Nội) cho biết dù cận kề bên con trong tất cả lịch trình nhưng chính chị cũng có lúc băn khoăn: “Liệu con có chia sẻ hết những chuyện xảy ra cho mình biết? Con có giấu gì hay phải chịu đựng điều gì không? Đôi khi tôi muốn vòng tay của mình dài rộng và vững chắc hơn để bảo vệ và nâng bước con một cách an toàn để con luôn tự tin và hạnh phúc”.

Thực tế, con gái chị, bé Rosy Tuyết Anh thừa nhận: “Con thích mua sắm, thích làm đẹp cũng như tò mò muốn tìm hiểu nhiều thứ, hầu như con sẽ nói điều mình muốn với mẹ nhưng không phải tất cả, có những lúc con không dám nói”. 

Bài toán làm bạn cùng con, để giúp con hiểu về mình, chưa bao giờ là dễ dàng.

Mẹ Catherine Yến Phạm và Con gái Aurona Scheiber Mai
Mẹ Catherine Yến Phạm và con gái Aurona Scheiber Mai

Chị Catherin Yến Phạm - CEO hệ thống giáo dục theo phương pháp của Phần Lan SunShine Village - chọn cách trò chuyện mỗi ngày, và luôn dặn con gái mình: “Cơ thể của con là một kỳ quan, nó kết nối với linh hồn con. Hãy giữ cho mình một cơ thể thuần khiết và yêu thương cơ thể mình. Đừng để một ai làm bẩn cơ thể mình chỉ bằng sự ham muốn của họ. Chỉ có người tôn trọng con, yêu thương con được phép chạm vào con”. 

Một số cặp mẹ con khác trong bộ ảnh: 


 

Chị Phan Ngọc Hồng Châu và con gái.
ndrhry

 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI