Máy bay Nepal chở 22 người bị mất tích

29/05/2022 - 14:52

PNO - Chiếc máy bay Twin Otter của hãng Tara Air chở 22 người được báo cáo mất liên lạc vào sáng 29/5.

 

Một máy bay chở khách đã mất tích ở Nepal hôm Chủ nhật với 22 người trên máy bay.
Một máy bay chở khách mất tích ở Nepal vào sáng 29/5

Hãng Tara Air cho biết chiếc máy bay nhỏ của họ đang bay từ thị trấn du lịch Pokhara đến Jomsom, khoảng 80km về phía tây bắc, đã bị mất liên lạc vào lúc 9g55 sáng nay, 29/5.

Máy bay chở 22 người, bao gồm 4 công dân Ấn Độ, 2 người Đức, 13 người Nepal và phi hành đoàn 3 thành viên.

"Máy bay được nhìn thấy trên bầu trời Jomsom ở Mustang và sau đó đã chuyển hướng đến núi Dhaulagiri và không liên lạc được nữa" - cảnh sát trưởng Netra Prasad Sharma nói với ANI.

Phi hành đoàn 3 người của máy bay do cơ trưởng Prabhakar Prasad Ghimire dẫn đầu. Hãng thông tấn PTI đưa tin, máy bay dự kiến ​​hạ cánh xuống sân bay Jomsom ở miền núi phía tây vào lúc 10g15.

Theo một nhân viên kiểm soát không lưu tại sân bay Jomsom, họ có tiếp nhận một báo cáo chưa được xác nhận về một tiếng ồn lớn ở Ghasa.

"Người dân địa phương từ Titi đã gọi điện và thông báo cho chúng tôi rằng họ đã nghe thấy một âm thanh bất thường như thể có tiếng nổ nào đó. Chúng tôi đang triển khai một máy bay trực thăng đến khu vực này để thực hiện chiến dịch tìm kiếm" - cảnh sát cho biết.

Nepal, nơi có ngọn núi cao nhất thế giới, thường xuyên ghi nhận nhiều vụ tai nạn hàng không nội địa, do thời tiết thay đổi và nhiều sân bay nằm ở những vị trí khó cất cánh và hạ cánh.

Minh Hương (theo Hindustan Times và SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI