Máy bay Trung Quốc chìm trong biển lửa trước khi cất cánh

12/05/2022 - 10:54

PNO - Sáng 12/5, một ngọn lửa và khói cuồn cuộn nhìn thấy từ thân máy bay tại sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh, Trung Quốc khi mọi người cố chạy thoát.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, một chiếc máy bay đã rời khỏi đường băng ở miền tây Trung Quốc và bốc cháy dự dội.

Máy bay này là của hãng hàng không Tibet Airlines và chuẩn bị khởi hành đến Nyingchi, Tây Tạng khi nó rời đường băng vào khoảng 8g sáng ngày 12/5.

Đoạn video do CCTV đăng tải cho thấy ngọn lửa và khói đen cuồn cuộn từ thân máy bay trên đường băng tại sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh. Hành khách trên máy bay được nhìn thấy đang cố gắng chạy khỏi máy bay sau khi thoát ra ngoài bằng đường trượt sơ tán ở cửa sau. CCTV cho biết ngọn lửa đã được dập tắt và đường băng bị đóng cửa.

Ngọn lửa và khói bốc lên từ máy bay. Ảnh: Weibo
Ngọn lửa và khói bốc lên từ máy bay trong khi nhiều người cố gắng chạy thoát - Ảnh: Weibo

Hãng hàng không cho biết tất cả 113 hành khách và 9 phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn và có hơn 40 hành khách đã được đưa đến bệnh viện với vết thương nhẹ.

Chuyến bay TV9833 chuẩn bị khởi hành thì đám cháy bắt đầu. Hãng hàng không cho biết vụ tai nạn đang được điều tra. Airbus A319-100 đã phục vụ hãng hàng không này trong 9 năm rưỡi. Riêng đại diện sân bay Trùng Khánh cho biết trên Weibo rằng ngọn lửa bắt đầu từ phía bên trái của mũi máy bay.

Vụ tai nạn xảy ra chưa đầy hai tháng sau thảm họa hàng không chết chóc nhất Trung Quốc kể từ năm 1994. Theo báo cáo điều tra sơ bộ của Cục Hàng không Trung Quốc, chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines đã lao xuống từ độ cao khi bay ở miền nam nước này vào ngày 21/3, khiến toàn bộ 132 người trên máy bay thiệt mạng.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI