Tỷ phú Elon Musk phủ nhận quấy rối nữ tiếp viên trên máy bay riêng năm 2016

20/05/2022 - 22:20

PNO - SpaceX, công ty tên lửa do Elon Musk thành lập, đã trả cho nữ tiếp viên 250.000 USD trong một thỏa thuận thôi việc kèm cam kết miễn khiếu kiện, sau khi vị tỷ phú này bị cáo buộc đã có hành vi quấy rối cô.

Theo các cuộc phỏng vấn và tài liệu do tờ Business Insider thu thập được, nữ tiếp viên trong vụ việc này là một thành viên phi hành đoàn đã được ký hợp đồng làm việc cho đội máy bay phản lực của công ty SpaceX. Cô cáo buộc Musk đã cố tình gạ gẫm và dù chưa được sự đồng ý của cô, Musk vẫn xoa bóp chân cô, đề nghị mua cho cô một con ngựa nếu cô thực hiện một động tác xoa bóp gợi dục.

Elon Musk Elon Musk đang thách thức người tố cáo mô tả một thứ trên cơ thể ông mà công chúng không biết để chứng minh rằng ông đã để lộ bản thân với cô ấy vào năm 2016
Elon Musk đang thách thức người tố cáo mô tả một thứ trên cơ thể ông mà "công chúng không biết" để chứng minh rằng ông đã để lộ bản thân với cô ấy vào năm 2016

Tuy nhiên, Elon Musk - người giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 212 tỷ USD, và cũng là Tổng giám đốc (CEO) của nhà sản xuất xe hơi điện Tesla - đã nói trên trang Twitter cá nhân có 94,1 triệu người theo dõi của mình rằng, những cáo buộc này là “hoàn toàn sai sự thật”.

Việc Musk bị tố quấy rối nhân viên nữ của phi hành đoàn SpaceX diễn ra vào năm 2016, và công ty này đã thỏa thuận dàn xếp thôi việc với cô kèm cam kết miễn khiếu kiện vào năm 2018. Nhân viên này cho biết, sau khi nhận việc, cô được khuyến khích học kỹ thuật massage để có thể phục vụ cho Musk. Trong một lần massage trên máy bay phản lực Gulfstream của Musk, cô đã được CEO của SpaceX đề nghị quan hệ tình dục.

Nữ tiếp viên kể rằng, cô được yêu cầu tới cabin của Musk trong một chuyến bay đến London để “massage toàn thân” cho anh ta. Khi bước vào phòng, cô thấy Musk “hoàn toàn khỏa thân ngoại trừ tấm vải che nửa thân dưới”.

Trong lời khai, nữ tiếp viên cho biết, sau khi bị Musk gạ gẫm quan hệ, cô đã từ chối và tiếp tục massage cho anh ta mà không thực hiện bất kỳ hành vi tình dục nào. Cô cũng khai rằng, sau khi vụ việc xảy ra, cô cảm thấy mình đã bị công ty xem thường trong công việc.

Vào năm 2018, cô đã thuê luật sư và gửi thư khiếu nại đến bộ phận nhân sự của SpaceX. Theo Business Insider, khiếu nại của nữ nhân viên đã được giải quyết sau một phiên họp, với sự tham gia của một người hòa giải và Musk. Vào tháng 11/2018, Musk, SpaceX và nữ tiếp viên đã ký một thỏa thuận thôi việc kèm cam kết miễn khiếu kiện công ty. Theo đó, cô nhận được khoản tiền đền bù 250.000 USD.

Về phía mình, Musk đã nói với tờ Business Insider: “Còn rất nhiều điều về câu chuyện này. Nếu tôi có xu hướng quấy rối tình dục, thì có thể những hành vi của tôi đã bị phanh phui nhiều lần trong suốt 30 năm sự nghiệp của mình”.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI