Tai nạn máy bay ở Trung Quốc khiến 132 người thiệt mạng có thể do cố ý

18/05/2022 - 11:14

PNO - Theo tin từ tờ The Wall Street Journal hôm 17/5, chiếc máy bay của hãng hàng không Trung Quốc bị đâm vào một ngọn núi vào tháng Ba có thể là do ai đó trong buồng lái đã điều khiển nó đâm thẳng xuống.

Vụ tai nạn cuối tháng Ba đã khiến toàn bộ 132 hành khách trên chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines thiệt mạng. Các nhà điều tra đã phát hiện ra cả 2 hộp đen trên máy bay ngay sau vụ tai nạn, và cho biết bộ điều khiển của máy bay đã được sử dụng để đưa máy đâm thẳng xuống, các quan chức Mỹ nói với tờ The Wall Street Journal.

Đội cứu hộ đưa những mảnh vỡ của máy bay ra khỏi hiện trường
Đội cứu hộ đưa những mảnh vỡ của máy bay ra khỏi hiện trường

Đội ngũ tìm kiếm đã phát hiện ra máy ghi âm trong buồng lái của máy bay vào ngày 27/3 và gửi nó đến Bắc Kinh. Sau đó, Trung Quốc đã chuyển giao thiết bị này cho Ban An toàn giao thông vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) vào đầu tháng Tư. NTSB cũng đã cử các nhà điều tra đến Trung Quốc để hỗ trợ điều tra.

Tuy nhiên, nội dung của máy ghi âm vẫn chưa được công khai.

Hồ sơ điều tra cho thấy chuyến bay của China Eastern Airlines đang bay ở độ cao khoảng 8.830 mét thì bất ngờ lao xuống một sườn núi có rừng. Máy bay đã tạo ra một miệng hố sâu gần 20 mét, và để lại nhiều bộ phận nằm ngổn ngang trên một khu vực rộng lớn.

Một nhân viên điều khiển không lưu nhận thấy máy bay giảm độ cao đột ngột và cố gắng liên lạc với phi công nhiều lần, nhưng không có câu trả lời.

China Eastern Airlines là một trong 4 hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc. Hiện, tất cả các hãng này đã tạm ngưng khai thác máy bay Boeing 737-800, tổng cộng có 223 chiếc, để đề phòng sự cố.

Nhất Nguyên (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI