Mất hơn 500 triệu thuê người mang thai hộ nhưng đứa con có nguy cơ bị vào trại mồ côi

19/09/2016 - 11:30

PNO - Cặp vợ chồng người Anh đã vô cùng hạnh phúc khi có con thông qua phương pháp mang thai hộ ở Ấn Độ. Nhưng giờ đây, họ đang đứng trước nguy cơ con bị đưa vào trại trẻ mồ côi.

Cặp vợ chồng 40 tuổi, Michele and Chris Newman đến từ Epsom, Surrey (Anh) đã nhiều năm trời muốn có con nhưng ước nguyện không thành. Được biết, Michele và Chris đã gặp nhau qua bạn bè vào năm 2006 và chuyển đến ở với nhau một năm sau đó (mặc dù họ không kết hôn cho đến tận năm 2011).

Cặp đôi đã cố gắng có con trong năm 2008 nhưng vẫn không thành. Sau đó, Michele đã đi đến bác sĩ để kiểm tra và biết được rằng cô bị mắc căn bệnh khiến buồng trứng không còn hoạt động nữa.

Mat hon 500 trieu thue nguoi mang thai ho nhung dua con co nguy co bi vao trai mo coi
Michele và Chris Newman đã kết hôn được 8 năm những mãi không thể có con và đã phải nhờ đến phương pháp đẻ thuê ở Ấn Độ.

Hai vợ chồng sau đó đã tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bằng cách lấy tinh trùng của Christ và trứng của một người hiến tặng cấy vào tử cung của Michele. Nhưng đáng tiếc, cô đã sảy thai. Cặp đôi dần trở nên chán nản và tuyệt vòng vì đã mất đến 40.000 bảng (hơn 1 tỷ) trong suốt 4 năm (2008-2012) để có con nhưng mãi không thành.

Cuối cùng, cặp đôi đã quyết định tìm đến biện pháp thuê người mang thai hộ. Luật pháp của Anh cấm các hình thức đẻ thuê trừ khi cặp vợ chồng có thể nhờ người thân giúp nhưng không được phép trả tiền.

Mat hon 500 trieu thue nguoi mang thai ho nhung dua con co nguy co bi vao trai mo coi
Michele được chẩn đoán mặc bệnh buồng trứng không thể sản sinh ra trứng nữa nên cô không thể có thai.

Tuy nhiên, Michele là con gái duy nhất của gia đình, cô không thể nhờ cậy bất cứ ai giúp được cô chuyện này. Vì vậy, hai người đã quyết định chọn phương pháp đẻ thuê ở Ấn Độ vì ở đây mức phí đẻ thuê chỉ khoảng 15.000 đến 20.000 bảng Anh, rẻ hơn rất nhiều so với ở Mỹ là 100.000 bảng.

Tháng 2/2015, cặp đôi đã đến một cơ sở ở Mumbai, Ấn Độđược quảng cáo rằng đã giúp hơn 300 đứa trẻ ra đời khỏe mạnh, lành lặn. Được biết, cơ sở này chỉ tuyển những phụ nữ từ 21 đến 35 và cung cấp vitamin, tư vấn dinh dưỡng và các lớp học như yoga cho họ. Tại đây, các cặp vợ chồng có rất nhiều lựa chọn để có thể sinh con ra với màu mắt, màu da, tóc theo ý muốn của họ.

Mat hon 500 trieu thue nguoi mang thai ho nhung dua con co nguy co bi vao trai mo coi
Tháng 2/2015, cặp đôi đã đến Ấn Độ và mất 19.000 bảng cho một cơ sở chuyên giúp các cặp vợ chồng đẻ thuê.

Ban đầu cặp đôi gặp khó khăn vì người đẻ thuê đầu tiên đã bị sảy thai. Sau khi được các bác sĩ tại cơ sở tư vấn, Michele và Chris đã lựa chọn một phụ nữ Ấn Độ (25 tuổi) đang cần tiền để cho con đi học. Đôi vợ chồng đã đầu tư chăm sóc cho người mang thai tại bệnh viện tư nhân, thậm chí còn nhờ mẹ đẻ đến chăm sóc.

Cuối cùng, cặp vợ chồng cũng đã đạt được ước muốn của mình và cô bé Lily đáng yêu đã ra đời trong niềm hạnh phúc ngập tràn của gia đình. Cô bé có đôi mắt và mái tóc đen giống bố và có làn da trắng như mẹ.

Mat hon 500 trieu thue nguoi mang thai ho nhung dua con co nguy co bi vao trai mo coi
Cuối cùng, cặp vợ chồng đã có được một đứa con gái là LiLy rất đáng yêu.

Sau khi sinh con, người mang thai hộ cũng đã ký vào bản hợp đồng từ bỏ quyền làm cha mẹ và sẽ không bao giờ gặp lại Lily. Nhưng Michele cho biết cô rất biết ơn người phụ nữ ấy nên vẫn sẽ cùng con tới thăm cô ấy một lần nữa khi vẫn còn ở Mumbai.

Mọi chuyện tưởng chừng như đã hoàn toàn tốt đẹp và giấc mơ về một mái ấm hạnh phúc đã thành hiện thực thì giờ đây, cặp đôi đang đứng trước nguy cơ phải rời xa con và rất có thể, đứa trẻ sẽ bị đưa vào trại trẻ mồ côi.

Mat hon 500 trieu thue nguoi mang thai ho nhung dua con co nguy co bi vao trai mo coi
Nhưng giờ đây vì quá trình làm hộ chiếu chậm mà cặp đôi có thể buộc phải trở về Anh mà không có con gái.

Nguyên nhân là vì quá trình làm hộ chiếu cho Lily ở Anh quá chậm trong khi cặp đôi sắp đến hạn phải về nước vào đầu tháng 10. Nếu không thể nhanh chóng giải quyết vấn đề, cặp đôi sẽ buộc phải trở về nhà mà không có con. Giờ đây, cả gia đình đang sống trong một căn hộ chật hẹp tại Ấn Độ và đang rất lo lắng.

Thực tế, trên thế giới hiện nay có rất nhiều các cặp vợ chồng tìm đến phương pháp đẻ thuê dù nhiều quốc gia nghiêm cấm hình thức này hoặc có những quy định rất nghiêm ngặt vì cho rằng đây là hành vi trái với đạo đức, đã có nhiều phụ nữ bị bóc lột, bị quản thúc khi mang thai hoặc bị ép buộc phải bỏ con.

Mat hon 500 trieu thue nguoi mang thai ho nhung dua con co nguy co bi vao trai mo coi
Hình thức đẻ thuê bị nghiêm cấm và chỉ trích ở nhiều quốc gia. Nhưng với những cặp vợ chồng như Michele và Chris thì đây chính là cơ hội duy nhất để họ có được đứa con sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm thất bại.

Ấn Độ là một trong số ít các quốc gia hợp pháp hóa hình thức này kể từ năm 2002 và trở thành nơi mà rất nhiều các cặp vợ chồng da trắng tới đây với mong muốn có một đứa con. Tuy nhiên, từ tháng 10/2015, chính phủ nước này đã quy định chặt chẽ hơn chỉ cho phép người thân mang thai hộ và cấm các cơ sở "kinh doanh" hình thức này. Cặp vợ chồng Michele và Chris là những người may mắn cuối cùng có thể có một đứa con trong thời gian hình thức này vẫn được chấp nhận.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI