Lấy người yêu mình quá cũng khổ, lấy người vô tâm cũng chán

06/01/2018 - 07:10

PNO - Trong cuộc đời của mỗi người sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình. Tất nhiên, lựa chọn nào cũng có được và mất.

Là phụ nữ và tôi nghĩ cũng sẽ có một vài người đôi lần như tôi, tự hỏi bản thân: Nên lấy người yêu mình hay người mình yêu?

Đôi khi, hỏi để đó rồi thôi. Thế nhưng vì sao chúng ta lại băn khoăn giữa hai phạm trù này? Bởi lẽ, chị em phụ nữ hay có tính: “Đứng núi này trông núi nọ”. Nói chung, có muôn vàn hoàn cảnh để rồi ngồi ngẫm lại sự lựa chọn.

Tôi thì cho rằng, lựa chọn nào cũng có được và mất.

Lay nguoi yeu minh qua cung kho, lay nguoi vo tam cung chan
Ảnh minh họa.

Tôi kể cho bạn nghe về cô bạn tôi lấy người được người chồng yêu cô ấy tha thiết.

Bạn tôi và chồng kết hôn sau 5 năm yêu và hẹn hò. Lấy nhau xong, anh chồng vẫn yêu vợ và luôn dành cho vợ những điều ngọt ngào nhất. Bạn bè chúng tôi khi đến gia đình của cặp vợ chồng này, lúc nào khi về cũng ngập tràn cảm giác ghen tỵ. Bởi, đàn ông gì mà phụ vợ nấu ăn, mà đặc biệt là nấu rất ngon. Chưa kể, anh này làm trong ngành ngân hàng nên kiếm tiền cũng siêu giỏi.

Họ có 1 cô con gái xinh xắn, dễ thương.

Vậy mà một ngày đẹp trời, cô bạn gọi tôi ra nói muốn ly thân chồng một thời gian vì thấy cuộc sống hôn nhân ngột ngạt quá. Lý do mà cô ấy đưa ra, vì chồng quá yêu cô nên dẫn đến thích kiểm soát cuộc sống của cô. Cô không có thời gian riêng tư cho bạn bè và bản thân nhiều. Bởi đi đâu, chồng cũng thích đi cùng. Anh ấy còn có thói quen đọc tin nhắn từ máy điện thoại của vợ…

Có vậy thôi mà cũng thấy khổ. Đấy, yêu quá cũng không nên. Yêu làm sao để người phụ nữ cảm thấy họ đang sở hữu một người đàn ông đủ hiểu, đủ sẻ chia cũng là cả một nghệ thuật.

Rồi tôi cũng có một cô bạn gái đang yêu si mê một anh chàng. Nhưng anh này thì cứ phớt lờ cô ấy. Hai người yêu nhau 7, 8 năm rồi mà anh vẫn phớt lờ chẳng muốn cưới. Thúc ép mãi, anh cũng chẳng ơi hời gì. Tôi mới hỏi: “Sao em cứ nhất quyết phải cưới anh này?”. Lúc này, cô mới nói: “Vì anh ấy là người em yêu nên em muốn cưới. Chứ em cũng có nhiều người theo đuổi, nhưng em không yêu họ. Lấy người chị không yêu chị có ở cùng họ được không?”.

Câu hỏi này tôi ngập ngừng không dám trả lời. Bởi, đúng, hôn nhân phải có tình yêu, không có tình yêu thì đừng cưới.

Hai người đó cuối cùng cũng kết hôn. Nhưng kết hôn chưa đầy 2 năm thì ly hôn. Lý do tôi không cần nói ra, nhiều bạn cũng biết. Làm sao chúng ta có thể sống với một người đàn ông tình yêu dành cho chúng ta không đủ lớn?

Thế nhưng, nếu so sánh hai thái cực của hai câu chuyện trên, nếu là bạn thì bạn chọn cuộc hôn nhân nào?

Lay nguoi yeu minh qua cung kho, lay nguoi vo tam cung chan
Ảnh minh họa.

Tôi sẵn sàng chọn một cuộc hôn nhân mà người đàn ông đó yêu tôi, chăm sóc cho tôi và quan trọng hơn là đưa tiền cho tôi giữ. Còn chuyện, hôn nhân nhạt nhẽo hay người chồng quá yêu, quá ngột ngạt thì chúng ta tính sau nhé. Mâu thuẫn đó chúng ta giải quyết được.

Bởi lẽ, phụ nữ sinh ra mong manh, dễ vỡ lắm. Chúng ta là những người sống quá thiên về cảm xúc, vì vậy, đôi khi chỉ cần một cái ôm cũng đã có thể vực dậy tất cả. Nhưng, nếu lấy phải người vô tâm, không quan tâm đến bạn hoặc không tôn trọng bạn, thì đấy là cuộc sống của địa ngục, chứ không phải là một gia đình.

Hiện nay, có rất nhiều cô gái luôn cảm tính và tin rằng, phải lấy người mình yêu. OK, tốt. Lấy người mình yêu nhưng với điều kiện, người đó phải yêu mình nha. Chứ đừng lấy người mình yêu mà người đó cứ dửng dừng dưng với mình thì thôi, bỏ qua ý định đó đi.

Đàn bà dễ yêu và cũng dễ quên lắm. Đôi khi, chỉ cần một người đàn ông đủ nồng ấm, dù bạn chưa yêu cũng có thể “tan chảy” với họ lắm. Và cũng đắm đuối như mọi cuộc tình khác thôi.

Vì vậy, hãy cứ mở lòng và khi quyết định đến với hôn nhân thì tôi khuyên các bạn trẻ nên dùng lý trí để nâng lên, đặt xuống cho người đàn ông của đời mình, chứ đừng hoàn toàn cảm tính tin vào lý lẽ của con tim.

Bởi đôi khi, tim mình cũng "ngu ngơ" lắm.

Minh Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI