Làm gì khi lỡ phải lòng người phụ nữ đã có gia đình?

16/09/2015 - 10:06

PNO - Đừng mạo hiểm cuộc hôn nhân của mình vì một chuyện tình sẽ không bao giờ thành hiện thực

Tôi 49 tuổi, đã kết hôn nhưng đời sống vợ chồng không hạnh phúc cho lắm. Tôi có 1 người bạn khác giới rất đặc biệt. Chúng tôi quen biết nhau đã 8 năm. Cùng làm bán hàng trong ngành sản phẩm dịch vụ nên chúng tôi dần thân thiết và trở nên gắn bó lạ thường.

Cô ấy cũng đã có gia đình. Gần như ngày nào chúng tôi cũng gặp nhau. Chúng tôi chưa hẳn là làm “chuyện ấy” nhưng cũng đã “động chạm” và “mơn trớn” đôi chút, nhất là mỗi lần ngà ngà say. Gần đây có vẻ như chúng tôi ngày một gần gũi với nhau hơn. Tôi và cô ấy rất hợp nhau về tính cách. Mỗi lần ở bên nhau, chúng tôi không thể ngừng cười đùa, trêu chọc đối phương.

Lam gi khi lo phai long nguoi phu nu da co gia dinh?
Tôi thấy mình rất hợp với người phụ nữ này và muốn tiến xa hơn nữa (Ảnh minh họa)

Tôi muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Nhưng hôm nọ cô ấy lại tuyên bố: “Em yêu quí anh nhưng không yêu anh”. Thế là sao?

Tôi đã mắc sai lầm và đã phải lòng người phụ nữ này. Cô ấy nói cô ấy cũng yêu quí tôi. Nhưng tôi có cảm giác mình chỉ như người anh trai hay 1 người bạn tâm giao đối với cô ấy. Chúng tôi luôn rất vui vẻ mỗi khi gặp nhau. Phải làm gì bây giờ? Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa.

- S. 49 tuổi - 

Tiến sĩ Tracy Cabot: S. thân mến!

Hãy dũng cảm mà nhìn thẳng vào sự thật bạn nhé. Bạn đơn giản chỉ là 1 trò chơi ve vãn tán tỉnh đối với người phụ nữ này, hoàn toàn không phải tình yêu. Cô ấy nghĩ cặp kè với bạn thì cũng vui đấy nhưng sẽ không bao giờ có ý định biến nó thành cái gì đó sâu sắc và đặc biệt hơn đâu.

Lam gi khi lo phai long nguoi phu nu da co gia dinh?
Tiến sĩ tâm lý Tracy Cabot.
Có thể bạn muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ này nhưng rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu cả. Việc duy nhất bạn nên làm là chấp nhận sự thật và vượt qua nó. Hãy ngừng những trò tán tỉnh, gặp gỡ nhau với hy vọng có thể làm cô ấy đổi ý đi.

Người phụ nữ này đã cố nói cho bạn biết, theo 1 cách khéo léo nhất, rằng bạn không phải là tình yêu đích thực của cuộc đời cô ấy. Có thể cô ấy đi ăn, đi uống với bạn, tán tỉnh đôi chút, thậm chí động chạm về mặt thể xác, nhưng điều đó không có nghĩa cô ấy đồng ý trở thành nhân tình của bạn. Nó chỉ có nghĩa là cô ấy đang buồn chán với đời sống hôn nhân và chơi bời với bạn 1 chút. Khi một người nói rằng “Em yêu quí anh nhưng không yêu anh” thì thực ra người ta muốn nói: “Anh rất tốt nhưng anh không khiến em rung động. Không có anh, em vẫn ổn”.

Bạn có thể yêu quí chú chó của mình nhưng không “yêu” một con thú cưng. Yêu nghĩa là không thể sống mà không nghĩ về người ấy cả ngày lẫn đêm, khao khát người ấy, muốn sở hữu, muốn gần gũi hơn với người ấy. Người ấy sẽ làm đảo lộn thế giới của bạn. Nhưng yêu quí thì đơn giản chỉ là cảm thấy ấm áp khi ở bên, quan tâm nhưng không nhung nhớ, không có sự ngây ngất, thăng hoa mỗi lần chạm vào nhau.

Nên nhớ rằng 2 bạn đều đã có gia đình và cả vợ bạn lẫn chồng của người phụ nữ kia sẽ đau đớn biết bao nếu phát hiện ra mối quan hệ này. Hãy chấm dứt nó trước khi nó gây rắc rối nghiêm trọng cho bạn. Đừng mạo hiểm cuộc hôn nhân của mình vì một chuyện tình sẽ không bao giờ thành hiện thực. Đừng mạo hiểm công việc và cả cuộc sống của bạn bởi vì điều đó không đáng đâu.

Chúc bạn may mắn!

* Tiến sĩ Tracy Cabot là nhà tâm lý học chuyên ngành tình yêu và hôn nhân. Chị cũng là tác giả của 5 cuốn sách về các mối quan hệ lắm rắc rối nhiều trái ngang giữa đàn ông và phụ nữ, được dịch ra 11 thứ tiếng, bán ra hơn 1 triệu bản và vẫn khiến độc giả say mê suốt bao năm qua. Nhờ thế, chị trở thành gương mặt khách mời quen thuộc trong các chương trình trò chuyện trên truyền hình và radio hàng đầu nước Mĩ, trong đó phải kể đến talk show lừng lẫy của “bà hoàng” Oprah. Tracy Cabot còn trực tiếp giúp bạn đọc giải quyết nhiều vấn đề khúc mắc trong cuộc sống thông qua chuyên mục tư vấn của riêng mình trên rất nhiều tạp chí danh tiếng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI