Khóa luyện cấp tốc cho bé chưa biết chữ vào lớp 1: Chỉ cần 1 tháng

30/05/2016 - 06:02

PNO - Chỉ còn mấy tháng các con vào lớp 1, những phụ huynh có con chưa biết chữ đang sốt sắng tìm lớp luyện chữ cấp tốc.

Hiện nay, do tâm lí của các ông bố, bà mẹ muốn con phải biết kiến thức trước khi đến trường, thế nên, để đáp ứng nhu cầu đó, nhiều khóa học cấp tốc ở các trung tâm đã được mở ra.

Học cấp tốc vì sợ con thua bạn kém bè

Khoa luyen cap toc cho be chua biet chu vao lop 1: Chi can 1 thang
Cha mẹ chạy đua tìm lớp học luyện chữ cấp tốc cho con vào lớp 1. (Ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Con mình tháng 9 tới bắt đầu vào lớp 1, con chưa biết cái gì cả, bây giờ chị cũng đang tìm lớp luyện chữ cấp tốc cho con. Để con vào lớp 1 mà không biết gì thì mình cũng lo lắng lắm. Vả lại, khi học, lớp rất đông, cô không thể nào quan tâm đến từng cháu mà bắt tay, nắn nót từng chữ cho bé được, nên gia đình chị quyết định cho con học trước".

Cũng cùng chung quan điểm với chị Ngọc, chị Trần Mai cho biết: "Thấy các mẹ ai ai cũng cho con học viết chữ trước khi vào lớp 1 nên mình cũng sốt sắng đi tìm lớp cho con. Con họ biết chữ trước thì tất nhiên cô giáo sẽ dạy nhanh hơn cho kịp tiến độ môn học, bé nào nhanh nhẹn sẽ được cô giáo khen là tiếp thu nhanh. Con mình chưa biết gì mà vào lớp 1 sẽ bị đuối so với các bạn, cô lại không quan tâm. Thế nên mình quyết định tìm lớp luyện chữ cấp tốc để cho con bằng bạn bằng bè".

Không chỉ học luyện chữ, phụ huynh cũng còn cho con học thêm toán, tiếng anh. Chị Phạm Trang kể: "Muốn luyện chữ đẹp cần thời gian, vì vậy mình cho con học chữ trước, để khi mấy tháng tới vào lớp 1 bé vừa biết được mặt chữ nhanh, chỉ cần ôn lại thôi, rồi sau đó luyện đẹp. Gia đình chị còn cho bé học luôn toán với tiếng anh. Học trước bố mẹ sẽ an tâm hơn rất nhiều, không sợ kém so với bạn bè".

Các trung tâm đua nhau mở lớp luyện chữ cấp tốc

Khi đóng vai là phụ huynh đi tìm lớp luyện chữ cấp tốc cho bé 5 tuổi chưa biết chữ để chuẩn bị vào lớp 1, các trung tâm đã tư vấn khóa học, học phí, lịch học, quá trình giảng dạy như thế nào.

Anh B - Nhân viên tư vấn của Trung tâm luyện chữ M.Đ (Láng Hạ, Đống Đa) cho biết: "Phụ huynh sẽ chọn ca học cho bé, lớp học liên tục từ thứ 2 đến thứ 7, chỉ nghỉ Chủ nhật. Buổi sáng chia làm 2 ca, ca 1 từ 7h45-9h15, ca 2 từ 9h30-11h; còn buổi chiều, ca 3 từ 16h-17h30, ca 4 từ 17h45-19h15".

Khoa luyen cap toc cho be chua biet chu vao lop 1: Chi can 1 thang
Các trung tâm mở ra các khóa học luyện chữ cấp tốc. (Ảnh minh họa)

Anh B. cũng thông tin, nếu học liên tục thì bé sẽ chỉ cần khoảng hơn 2 tháng là có thể hoàn thành khóa học, bước vào lớp 1. "Với trường hợp bé chưa biết chữ phải học hết 4 quyển A, B, C, D. Quyển 1A sẽ bao gồm tập đọc, tô chữ, số đúng cách. Quyển 1B, bé sẽ học tập đọc, viết các chữ đơn. Quyển 1C, bé tiếp tục học tập đọc, viết các chữ ghép đôi, chữ số. Quyển 1D gồm chương trình học là tập đọc câu ngắn, viết câu ngắn, chữ số.

Một lớp học mà đủ học sinh là phải 20 em, nhưng có 3 cô dạy. Mỗi khóa học sẽ học 1 quyển. 1 khóa bao gồm 15 buổi, với số tiền học phí là 1.2 triệu/khóa".

Cũng trong trường hợp tương tự như trên, Trung tâm luyện chữ L.V (Phú Mỹ, Từ Liêm) cũng dạy từ 15-20 học sinh với nhiều độ tuổi khác nhau. Cô T. kể quá trình đào tạo: "1 ca học có khoảng từ 15-20 bạn, nhưng có 3 cô giáo, dạy từng tí một các bạn trên vở, cầm tay các bạn viết, hướng dẫn viết, sau đó chuyển sang bạn khác. Thế nên việc các cô tiếp cận với con rất là nhiều, con hoàn toàn có thể được cô chăm sóc chu đáo trong quá trình học ở đây.

Phòng viết các bạn ngồi cạnh với nhau không sao cả, bởi vì viết thì cô sẽ chuyển từ bạn nọ sang bạn kia, nên các bạn 5 tuổi, 15, 20 tuổi thì vẫn có thể ngồi cùng với nhau được. Bởi việc học chữ khác hoàn toàn với học toán, hay tiếng anh. Còn học đọc thì cô sẽ cho vào phòng khác và cô dạy ở trên bảng.

Bé sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ chi tiết từng tí một dựa trên khả năng của con. Các bạn sẽ được sửa tư thế cầm bút, tư thế ngồi cho đúng, nét trên nét dưới, nét chưa được đẹp thì cô có thể sửa đến cùng thì mới hiệu quả. Còn luyện chữ, có những kĩ năng rất cơ bản để luyện chữ cho các con".

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI