Khi tình yêu hóa tình thương

03/08/2018 - 06:00

PNO - Có những giây phút tĩnh lặng, ta nhìn lại thời gian đã qua, nghĩ về cuộc tình mình, để thêm trân quý những gì đang có - những thứ mà ta phải đi qua rất nhiều thứ khác, nếm trải vô số vui buồn, mới có được nhau.

Anh và em, chúng ta đã từng đến và đi ngang đời nhau nhiều lần. Ta đã có với nhau rất nhiều yêu thương và cả những dỗi hờn vu vơ của tuổi trẻ.

Khi tinh yeu hoa tinh thuong
Ảnh minh họa

Đơn giản vì ngày ấy, chúng ta còn nông nổi, dại khờ, còn mộng mơ và đặc biệt còn rất yêu nhau. Thuở ấy chúng ta yêu nhau bằng tình yêu trong sáng, bất chấp và mãnh liệt. Ta đã vượt qua những rào cản về khoảng cách địa lý, về văn hóa và cả sự ngăn cản từ hai bên gia đình. Lý do rất đơn giản: đôi tim của chúng ta đang cùng nhịp đập. Anh là chỗ dựa để em luôn cố gắng cũng như em luôn là niềm tin để anh phấn đấu. Chúng ta yêu nhau không toan tính, không ngại ngần, bất chấp thử thách.

Khi đã yêu, chúng ta có thêm sự hoài nghi và so sánh. Chúng ta đã có những lúc tưởng chừng như lạc mất nhau khi em giận hờn nói lời chia tay hay khi anh quá áp lực với thế giới bon chen bên ngoài. Đã có những lúc chúng ta đánh mất sự thông cảm, thấu hiểu cho nhau khi cái tôi của mỗi người trỗi dậy. Có lúc, sự im lặng đe dọa phá nát tình yêu của chúng ta. Và cũng đôi lúc, chúng ta nhìn thế giới rộng lớn ngoài kia, dại dột nghĩ rằng chúng ta chưa phải là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau.

Khi tinh yeu hoa tinh thuong
Ảnh minh họa

Nhưng rồi thời gian trôi, khi tình yêu đã hóa thành tình thương, tình nhân trở thành tình thân, chúng ta nhận ra, sau tất cả, chúng ta thực sự sinh ra để dành cho nhau. Định mệnh đã cho em gặp được anh và anh sẽ không buông tay em. Vậy nên, những lần em mệt mỏi, nghĩ đến chuyện buông bỏ hay những lúc anh không nhẫn nại, thiếu quan tâm em đều nhẹ nhàng trôi đi. Đơn giản, vì em có yêu mới có giận, vì anh có thương mới có thể thấu hiểu.

Giờ thì chúng ta đã đi qua thời yêu say đắm, mãnh liệt thuở nào. Nhưng chúng ta đang có một tình thương tha thiết và nồng ấm. Tình thương ấy chính là kết quả của một tình yêu sâu đậm, được tôi luyện qua tháng năm. Tình thương ấy thầm lặng nhưng bền vững hơn hẳn kiểu tình cuồng nhiệt nhất thời. Phải, có thương sẽ có yêu, còn có yêu chưa chắc đã có thương. Chúng ta hãy cùng yêu và cùng thương nhau thật nhiều, để mỗi ngày trôi qua là một ngày hạnh phúc, dẫu có bao khó khăn, trở ngại.

Ai cũng cần những giây phút lắng lòng nhìn lại quá khứ, nghĩ về hiện tại, để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Thật may khi chúng ta biết bao dung cho nhau, tha thứ những lỗi lầm, khắc phục những khiếm khuyết của mình và thêm yêu nhau. 

Nguyễn Kiều Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI