Huyền thoại bóng đá Pele sẽ được chôn tại tầng 9 ở nghĩa trang thẳng đứng cao nhất thế giới

02/01/2023 - 22:18

PNO - Pele sẽ được chôn cất trên tầng thứ 9 của Đài tưởng niệm Necropole Ecumenica. Đài tưởng niệm được biết đến là nghĩa trang thẳng đứng cao nhất thế giới với 14.000 hầm

 

Huyền thoại bóng đá Pele, hình ảnh ở New York năm 1975, sẽ được an nghỉ trong một nghĩa trang nhiều tầng đồ sộ ở Santos
Huyền thoại bóng đá Pele sẽ được an nghỉ trong một nghĩa trang nhiều tầng đồ sộ ở Santos

Huyền thoại bóng đá Brazil Pele sẽ được chôn cất tại tầng 9 của một nghĩa trang thẳng đứng, nhìn ra sân bóng Santos ở thành phố quê hương thân yêu của ông. Sở dĩ ông được chọn chôn cất ở tầng thứ 9 là nhằm để tôn vinh cha của ông - cũng là một cầu thủ và ông đã mặc áo số 9 khi còn chơi bóng.

Ngày 3/1 (giờ địa phương), huyền thoại bóng đá sẽ được an táng trong hầm mộ tại Đài tưởng niệm Necropole Ecumenica.

Theo truyền thông Brazil, lúc sinh thời, Pele đã dành một thời gian dài suy nghĩ về nơi an nghỉ cuối cùng và cuối cùng ông muốn được chôn cất ở tầng 9 của nghĩa trang thẳng đứng, cao nhất thế giới.

Những người hâm mộ siêu sao bóng đá tin rằng nơi yên nghỉ này sẽ giúp ông có thể dõi theo sân bóng yêu thích của mình.

Vào thứ ba, huyền thoại bóng đá sẽ được đặt trong hầm tại Đài tưởng niệm Necropole Ecumenica (ảnh) được cho là nghĩa trang thẳng đứng cao nhất thế giới, chứa hơn 14.000 hầm
Huyền thoại bóng đá sẽ được đặt trong hầm tại Đài tưởng niệm Necropole Ecumenica được cho là nghĩa trang thẳng đứng cao nhất thế giới, chứa hơn 14.000 hầm

Nghĩa trang thẳng đứng được xây dựng vào năm 1983 và có hơn 14.000 hầm. Nơi này có một khu vườn nhiệt đới, nhà hàng và thậm chí cả một bảo tàng xe hơi cổ điển.

Sau tang lễ, đất nước Brazil sẽ bước vào 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ đến Pele. Tuy nhiên, chi tiết khác liên quan đến buổi lễ vẫn được giữ bí mật.

Pele tên thật là Edson Arantes do Nascimento, qua đời hôm 29/12 sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư ở 82 tuổi.

Ông là người duy nhất giành được ba chức vô địch thế giới vào các năm 1958, 1962 và 1970, và được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ông là người duy nhất giành được ba chức vô địch thế giới vào các năm 1958, 1962 và 1970, và được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.
Pele là người duy nhất giành được 3  chức vô địch thế giới vào các năm 1958, 1962 và 1970, và được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại

Hiện tại, quan tài của Pele hiện đang ở sân vận động Vila Belmiro, nơi hàng trăm ngàn người hâm mộ dự kiến ​​sẽ đến viếng trước khi được đưa qua vùng ngoại ô Santos, nơi người mẹ 100 tuổi của ông, Dona Celeste, vẫn còn sống. Theo gia đình, mẹ ông sức khỏe yếu, và không hay biết về cái chết của con trai mình. "Chúng tôi nói chuyện nhưng bà không biết tình hình. Mẹ tôi đang ở trong thế giới của riêng mình", chị gái của Pele, Maria cho biết.

Sau khi quan tài của Pele được đưa qua các vùng ngoại ô của thành phố như một lời chào tạm biệt, ông sẽ được đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng: Đài tưởng niệm Necrópole Ecumênica.

Thảo Nguyễn (theo Reuters, Daily Mail)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI