Hình ảnh Pelé tỏa sáng tại World Cup 2022

06/12/2022 - 06:20

PNO - Hình ảnh Pelé ăn mừng các bàn thắng và nâng cúp với đội tuyển quốc gia Brazil xuất hiện rực rỡ trên áo, cờ... của các cổ động viên Brazil, tụ tập trước trận đấu của Selecao gặp Hàn Quốc tại World Cup 2022.

 

Hình ảnh Pelé tràn ngập trong trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc.
Hình ảnh Pelé tràn ngập trong trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc

Pelé, đang điều trị sau khi bị nhiễm trùng đường hô hấp nặng hơn do COVID-19, cho biết ông đã xem trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc trên truyền hình.

"Tôi xem trận đấu từ bệnh viện và tôi ủng hộ từng người trong số các bạn. Chúc may mắn!" - ông viết trên Twitter.

Vào phút thứ 10 của mỗi hiệp đấu và sau các bàn thắng mà tuyển Brazil ghi được, các cổ động viên Brazil đã mở một băng rôn lớn có hình ảnh của Pelé, liên quan đến chiếc áo số 10 mà ông từng mặc và hô vang tên ông. Trong ảnh, Pelé khoác chiếc áo số 10 màu trắng mà ông đã mặc khi chơi cho câu lạc bộ Santos của Brazil.

Cổ động viên Brazil vui mừng sau khi người nhà cho biết bệnh tình ông Pelé
Cổ động viên Brazil vui mừng sau khi người nhà cho biết sức khỏe ông Pelé tiến triển tốt

Sau chiến thắng 4-1 của Brazil, Neymar đã mang theo một băng rôn có hình cầu thủ bóng đá vĩ đại và dòng chữ “Pelé” trên đó. 

Tin tức mới nhất từ 2 con gái và cháu trai của ông cho biết ông đã tránh được nguy cơ tử vong. Đó là lý do khiến nhiều người Brazil đã cổ vũ cho Selecao và thể hiện sự ủng hộ của họ với Pelé ở Qatar.

Raphael Bissonho, 35 tuổi, 1 cổ động viên người Brazil, cho biết: “Tất cả chúng tôi đều rất vui khi biết rằng ông ấy đã khỏe hơn. Ông ấy là vua bóng đá, biểu tượng lớn nhất của chúng tôi trong làng bóng đá. Ông đại diện cho Brazil tốt nhất hơn bất kỳ ai, hy vọng ông sẽ sớm xuất viện”.

Các nhà tổ chức giải đấu ở Qatar cũng đã dành những lời tri ân dành cho Pelé, bao gồm cả những thông điệp ủng hộ được hiển thị trên mặt tiền của các tòa nhà.

Pelé đã giúp Brazil giành chức vô địch World Cup 1958, 1962, 1970 và vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội với 77 bàn sau 92 trận. 

Video: Các cầu thủ Brazil tri ân Pelé

 

Thu Hương (theo AP)

Từ khóa PeleBrazilWorld Cup
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI