"Vua bóng đá" Pelé qua đời

30/12/2022 - 06:44

PNO - Ngày 29/12 (giờ địa phương), Pelé, một trong những nhân vật thể thao tiêu biểu nhất của thế kỷ trước, đã qua đời ở tuổi 82, sau khoảng thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

 

Pele qua đời ở tuổi 82.
Pelé qua đời ở tuổi 82

Mới đây, bệnh viện nơi "vua bóng đá" nhập viện vào tháng trước cho biết, Pelé đã qua đời vì suy đa tạng do ung thư. Được biết, ông đã trải qua quá trình điều trị ung thư ruột kết từ năm 2021. Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, tình trạng bệnh tình của Pelé ngày càng trầm trọng khi gặp thêm nhiều vấn đề về tim và thận. 

"Tất cả những gì chúng tôi có được là nhờ có cha. Chúng con yêu cha vô hạn. Hãy yên nghỉ" - người con gái của Pelé là Kely Nascimento viết trên Instagram.

Đám tang của ông dự kiến vào ngày 2,3/1, linh cữu sẽ được khiêng qua các đường phố của Santos, thành phố ven biển nơi bắt đầu sự nghiệp huyền thoại của Pelé, trước khi chôn cất.

Ngay sau cái chết của ông được công bố, rất nhiều cầu thủ và người hâm mộ không giấu được sự tiếc thương.

"Pelé đã thay đổi mọi thứ. Ông ấy đã biến bóng đá thành nghệ thuật, giải trí. Bóng đá và Brazil đã nâng cao vị thế của mình nhờ có nhà vua! Ông ấy đã ra đi, nhưng phép thuật của ông ấy sẽ trường tồn. Pelé là vĩnh cửu!” -  Neymar, một ngôi sao bóng đá người Brazil, viết trên Instagram.

Được nhiều người coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của làng túc cầu, Pelé đã trải qua gần hai thập kỷ làm say mê người hâm mộ và khiến các đối thủ kinh ngạc với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong trận đấu của câu lạc bộ Santos và đội tuyển quốc gia Brazil.

Sự duyên dáng, tài năng và những bước di chuyển đầy mê hoặc của ông đã khiến các cầu thủ và người hâm mộ phải sững sờ.  

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI