Hơn 15.000 triệu phú dự kiến rời Nga trong năm 2022

14/06/2022 - 08:31

PNO - Khoảng 15% người Nga sở hữu khối tài sản hơn 1 triệu USD ​​sẽ di chuyển đến các quốc gia khác vào cuối năm 2022.

 

 UAE dự kiến ​​sẽ thu hút dòng vốn triệu phú ròng lớn nhất trên toàn cầu vào năm 2022.
UAE dự kiến ​​sẽ thu hút dòng vốn từ các triệu phú lớn nhất trên toàn cầu vào năm 2022.

Phân tích về dữ liệu di cư của Henley & Partners - một công ty tư vấn di cư đầu tư có trụ sở tại London - cho biết hơn 15.000 triệu phú dự kiến ​​sẽ rời khỏi Nga trong năm nay. Cụ thể, khoảng 15% người Nga sở hữu khối tài sản hơn 1 triệu USD ​​sẽ di chuyển đến các quốc gia khác vào cuối năm 2022.

Andre Amoils, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của New World Wealth, nơi tổng hợp dữ liệu cho Henley & Partners, chia sẻ: “Các cá nhân giàu có đã di cư khỏi Nga với số lượng tăng đều hàng năm trong thập kỷ qua, một dấu hiệu cảnh báo sớm về những vấn đề hiện tại mà nước này đang phải đối mặt. Trong lịch sử, sự sụp đổ của các quốc gia lớn thường xảy ra trước sự gia tăng tốc độ di cư của những người giàu có, họ thường là những người đầu tiên rời đi vì có đủ khả năng để làm điều đó”.

Bên cạnh Nga, Ukraine cũng được cho là sẽ chịu thiệt hại lớn với 2.800 triệu phú dự kiến ​​sẽ rời khỏi đất nước vào cuối năm nay.

Những người giàu có trên thế giới thường chuyển đến Mỹ và Anh nhưng Henley & Partners cho biết Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) dự kiến ​​sẽ trở thành điểm đến số 1 cho những triệu phú di cư. Công ty nói rõ trong báo cáo của mình: “Vương quốc Anh đã mất vương miện trung tâm tài chính của mình và Mỹ không còn là nam châm thu hút người giàu trên thế giới. Trong khi đó, UAE dự kiến ​​sẽ vượt qua Anh và Mỹ bằng cách thu hút dòng vốn triệu phú lớn nhất trên toàn cầu vào năm 2022”.

Khoảng 4.000 HNWI (cá nhân có giá trị tài sản ròng cao) dự kiến chuyển đến UAE vào cuối năm nay. Trong khi đó, Úc ​​được dự đoán thu hút khoảng 3.500 người, Singapore là 2.800 người và Israel là 2.500 người. Một số lượng lớn các triệu phú cũng được cho là sẽ chuyển đến Malta, Mauritius và Monaco.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI