Chàng trai đi bụi từ năm 17 tuổi trở thành triệu phú nhờ đầu tư vào một tên miền

28/08/2021 - 13:28

PNO - Ai nghĩ được kẻ vô gia cư ngày nào hiện sở hữu công ty trị giá 5,8 triệu bảng Anh. Thú vị hơn, anh thành công nhờ một sở thích từ thuở thiếu thời.

Harry Sanders (23 tuổi) - người sáng lập Công ty tối ưu hóa công nghệ web StudioHawk, Úc - trải qua tuổi thiếu niên với phần lớn thời gian vùi đầu lướt web.

Cha mẹ ly hôn, Harry Sanders bỏ nhà đi bụi lúc mới 17 tuổi. Anh không nhớ mình đã “vào ra” các trung tâm bảo trợ xã hội chính phủ bao nhiêu lần. Thậm chí, anh đã sống lang thang đúng nghĩa trên phố trọn một năm trời, không có bất cứ sự hỗ trợ nào.

Harry Sanders - nhà sáng lập StudioHawk - học được giá trị của đồng tiền sau chuỗi ngày đi bụi. Ảnh: The Mirror
Harry Sanders - nhà sáng lập StudioHawk - học được giá trị của đồng tiền sau chuỗi ngày đi bụi - Ảnh: The Mirror

“Không ai muốn mình trở thành kẻ vô gia cư, nhưng tôi cũng không phải xuất thân từ một gia đình giàu có. Tất cả chỉ là cái gì phải xảy ra thì đã xảy ra mà thôi”, Sanders nói với báo chí.

Doanh nhân trẻ nhớ lại những năm tháng chật vật, không việc làm, không nhà cửa để rồi hôm nay anh đang vô cùng thành công nhờ vào một tên miền đã mua khi còn đi học.

Vào thời điểm đó, Sanders đặt tên cho trang web của mình là StudioHawk và đăng ký tên miền này. Hiện StudioHawk cũng là tên công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được bầu chọn số 1 thế giới năm 2021.

Đã có lúc Sanders túng thiếu đến nỗi anh cố hủy việc đăng ký tên miền này hòng mong được hoàn lại tiền. Nhưng “may mắn” thay, phía quản lý domain đã từ chối đề nghị của anh, để đến ngày hôm nay, nó đang có giá trị lên đến 5,83 triệu bảng Anh.

Từng phải bán đến thứ duy nhất còn sở hữu là tên miền trang web mà anh mua khi còn đi học để chi trả sinh hoạt phí, may mắn bị từ chối và StudioHawk đã đưa anh trở thành triệu phú. Ảnh: The Mirror
Từng phải bán đến thứ duy nhất còn sở hữu là tên miền trang web để chi trả sinh hoạt phí, may mắn bị từ chối, Sanders đã trở thành triệu phú - Ảnh: The Mirror

Harry Sanders cho hay, thời niên thiếu anh dành rất nhiều thời gian để “mày mò” các trang web, và sau đó anh khám phá ra niềm đam mê đối với SEO khi làm việc bán thời gian cho một công ty. Anh bắt đầu xây dựng mối quan hệ và dành toàn bộ thời gian ngoài giờ học cho sở thích của mình.

Khi sống lang thang, Sanders còn giữ được chiếc laptop cũ hồi đi học cùng một chiếc điện thoại “nhái smartphone” rẻ tiền. Mỗi khi cần làm việc, anh phải tìm đến khu vực lưu trú dành cho người vô gia cư địa phương để có thể sử dụng “ké” điện và wifi. Mất một năm để đầu tư phát triển dịch vụ SEO bằng tên miền StudioHawk, anh may mắn kiếm được 15.847 bảng. Sau khi trừ chi phí, anh thu 3.160 bảng lợi nhuận.

Vào năm 2019, doanh thu của StudioHawk lên đến 1,6 triệu bảng. Sanders đã mô tả đó là một “hành trình điên rồ”. “Để đi từ số 0 đến giai đoạn này quả là một hành trình điên rồ bởi chỉ cách đó không bao lâu, tôi thực sự còn đang chạy ăn từng bữa”, anh kể.

Harry Sanders, năm nay 23 tuổi, người sáng lập StudioHawk - một công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được bầu chọn số một thế giới năm 2021. Ảnh: The Mirror
Harry Sanders, năm nay 23 tuổi, người sáng lập StudioHawk - một công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được bầu chọn số 1 thế giới năm 2021 - Ảnh: The Mirror

Tuy vậy, triệu phú trẻ tuổi cho rằng, không có điều gì là hiển nhiên. “Kiếm được ngần ấy tiền thì tốt quá, nhưng tôi vẫn không thực sự cảm thấy nó. Tôi đang có một công ty trị giá bạc triệu, nhưng đôi khi tôi vẫn băn khoăn về một cái bánh mì giá 3 đồng để rồi không biết mình đang thực sự cần cái nào”, chàng trai tâm sự.

Nhà sáng lập StudioHawk cho biết, mình đã rơi vào cảm giác “lãng phí đáng khinh” khi lần đầu tiên dùng dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến UberEats. Bây giờ dù tiền đầy trong tài khoản, nhưng Sanders vẫn không có thói quen tiêu xài hoang phí.

“Tôi chỉ là một chàng trai đã cố gắng vượt qua chính bản thân và tôi nghĩ nhiều người cũng nên làm như vậy. Bất cứ ai trong những người trẻ khác ngoài kia cũng có thể làm được điều tương tự. Tôi không đặc biệt, tôi càng không phải là một cậu bé thiên tài nào đó”, Sanders nói về thành công của mình.

Nam Anh (theo The Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI