Hồi xuân - món quà đặc biệt của tạo hóa: Hồi hộp cùng “mùa xuân thứ hai”

08/04/2021 - 08:12

PNO - Tuổi hồi xuân của phụ nữ được ví von như thanh xuân lần thứ hai, món quà đáng yêu của tạo hóa, để chị em rực rỡ lần nữa, cháy hết mình lần nữa trước khi chuyển sang giai đoạn thu vàng của cuộc đời. Tuy vậy, hồi xuân vẫn là đề tài nhạy cảm khiến nhiều chị em né tránh, không dám thừa nhận “ngọn lửa bên trong” mình đang hừng hực cháy.

Trong mắt đàn ông, họ cực… nguy hiểm!

“Chị hồi xuân hay sao mà nay mặc áo hồng tươi vậy?”, tôi đùa chị Hạnh, 50 tuổi, người được xem là hoa hậu của công ty. Chị nhẹ nhàng: “Chị mãn kinh rồi, vậy có nghĩa đã qua khúc ấy rồi”. 

“Thế hồi ấy chị có… nổi loạn không?”, tôi chưa ngừng đùa. Chị Hạnh vẫn nhẹ nhàng: “Không hề em, “nó” qua lúc nào chị còn không biết nữa”. Rồi chị kể chị không bốc hỏa, không nóng nảy giận hờn, gia đình không xáo trộn, càng không ngoại tình yêu đương gì.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rồi chị chốt: “Có lẽ do chị mê tập yoga và chăm sóc cây sân thượng, con trai cũng chuẩn bị vào đại học nên không bị phân tán vào vấn đề cá nhân”.

Thế nhưng, anh Thành, tay “sát gái” bộ phận dịch vụ khách hàng từng dặn anh em trong đội: “Đừng dại mà chọc mấy bà hồi xuân nhé, họ cực nguy hiểm!”. 

Ý nguy hiểm anh nói là các chị có sức hút hơn các cô gái trẻ. Vừa trưởng thành, vừa bản năng, họ chín muồi cả trong công việc, cuộc sống, và họ biết mình muốn gì. Họ nhắm “con cá” nào thì con ấy chỉ có… sa lưới. 

Anh Thành là người đào hoa, không chỉ nhiều kinh nghiệm tình trường, mà còn có người vợ cũng đang tuổi “tiền mãn teen” như cách anh nói nên anh chị em phòng tôi tròn mắt nghe chỉ dẫn của anh Thành.

Báo cáo của công đoàn cho biết, lứa nhân sự gắn cả tuổi trẻ với công ty nay bước vào độ tuổi 40-50. Số chị em đó, ai đang hồi xuân hay đã “hồi xong rồi” như chị Hạnh, thật khó mà biết, nhưng hình như các anh đàn ông có bản năng giới, nên nhìn thấy hết, thậm chí rõ hơn cả “người trong cuộc”.

Biểu hiện ra ngoài của một phụ nữ hồi xuân như thế nào, mà các anh lại nhìn ra? Theo lý giải của các nhà khoa học, hoóc-môn nữ tăng cao khiến cơ thể nữ tính hơn bình thường, tóc tai, da dẻ mướt mát, nhu cầu tình dục cao, cảm xúc mạnh mẽ hơn. Đây là những đặc điểm giới tính mà tự nhiên ban tặng cho phụ nữ nhằm thu hút bạn tình nên người khác giới nhận biết nhạy hơn người đồng giới. 

Bung lụa

Nhiều người đẹp thế giới và trong nước đã khẳng định độ tuổi đẹp nhất của họ là độ tuổi sau 40 và họ thích giai đoạn này vì được sống thật với chính mình nhất.

Giờ đây, cùng với trào lưu “giải phóng khỏi gian bếp”, trào lưu “sống cho mình”, “yêu mình trước hết để yêu thương người khác”… các chị em hồi xuân hình như tự do hơn, khẳng định mình nhiều hơn và thoải mái “bung lụa”.

Thấy rõ nhất là màu tóc, màu son, màu má của các chị bỗng nhiên tươi rói. Áo quần nhiều chị “như tắc kè bông”, giày dép , túi xách cũng là màu “nổi bần bật”, thậm chí chói lọi với các sắc neon hồng, neon xanh lá… 

Có chị trước đây chỉ dùng son hồng khi đi tiệc thì nay nhất định “tóc ngắn - son đỏ”. Có chị cả đời chưa từng đi giày 8-9cm nay bỗng chỉ đi giày cao, dù bước đi trên đôi gót nhọn có phần vất vả.

Trang phục đi làm, nhiều chị bỗng thích mặc đồ nhiều ren, có phần cut-out bằng voan ở ngực hoặc tay, nhiều chị cũng không ngần ngại hở ngực - điều mà cả tuổi thanh xuân chưa từng.

Những đứa trẻ cấp III hay chia sẻ với nhau cảm giác mắc cỡ về “bà mẹ teen”. Chúng sợ bạn bè biết trang cá nhân của mẹ. Bởi mẹ trên ấy sống ảo quá, lại viết những lời vu vơ “so deep” (ra chiều sâu sắc). Chúng không hiểu tại sao mẹ lại khoe những tấm hình hở thịt da. Có đứa “la bai bải” rằng: “Mẹ bớt mặc đầm quá ngắn, được không?”.

Con cái còn thấy “tức mắt” vậy, thì các ông chồng chịu cảnh hồi xuân này của vợ ra sao?

Nhiều chị không ngại mặc trang phục có kiểu dáng và màu sắc rực rỡ như các cô gái trẻ - Ảnh minh họa
Nhiều chị không ngại mặc trang phục có kiểu dáng và màu sắc rực rỡ như các cô gái trẻ - Ảnh minh họa

Hôn nhân hồi hộp

Vài năm nay, các bạn tôi gặp nhau bắt đầu nói nhiều về chủ đề tiền mãn kinh và mãn kinh. Thậm chí có cả group chat của các anh mang tên “Vợ hồi xuân - chồng hồi hộp”.

Nhưng dù bàn luận sôi nổi thế nào, thì vấn đề tình yêu tình dục trong mỗi nhà vẫn bị né tránh. Chỉ tới khi vài câu chuyện ngoại tình phát lộ, hay chuyện nhà nào ly hôn, ly thân, đánh ghen, bạo lực với nhau vỡ lở, mọi người mới hiểu, tuổi hồi xuân là một giai đoạn… siêu nhạy cảm với hôn nhân.

Tôi cứ nhớ cái thời mở Facebook ra là thấy hình ảnh Ngọc Nga “tấn công thị giác”. Mỗi ngày có khi cô lên ba dòng trạng thái với hình đầm dạ hội hở ngực, hở vai đủ sắc màu và cô diễn rất sâu như đang “thả thính” ai đó.

Không lâu sau, nhà Nga tanh bành, chồng Nga đâm đơn ra tòa ly hôn vì vợ ngoại tình. Cậu con trai chọn ở với cha vì mẹ vẫn bận giao du, tụ tập bạn học cũ. 

Từ tỉnh lẻ, Nga chạy vào Sài Gòn theo người tình, nhưng anh này nhanh chóng trốn biệt. Khi trái tim từ thổn thức vì yêu chuyển sang bẽ bàng, Nga bơ vơ giữa thành phố rộng đúng giai đoạn hồi xuân chấm dứt. Danh dự, gia đình, sự nghiệp… mất sạch. 

Nga là một điển hình của việc “xây cả đời nhưng phá trong giây phút” mà lỗi một phần có thể do khi cô vào giai đoạn nhạy cảm về tâm lý và sinh lý, trong khi anh chồng vẫn ham nhậu nhẹt và vô trách nhiệm khiến Nga cô độc yếu đuối, phải tìm “người lạ ơi, cho tôi mượn bờ vai”. 

Ở mặt tích cực, nhiều chị em trong các hội nhóm Eva từng chia sẻ rằng, chính trong giai đoạn mấu chốt mang hơi hướm ích kỷ này, các chị tự tin trả lời được các câu hỏi khó của cuộc đời: Mình cần gì, mong cầu gì? Mình yêu ai, người ấy có xứng đáng cho mình cung phụng tới cuối đời không? Cuộc đời mình không lẽ cứ phải chôn chân trong vũng lầy thế này? Và cuối cùng là mình có dám thay đổi không, có dám chấp nhận hết những khó khăn nếu sự đổi thay không như ý?

Chính lúc nhận thức về mình rõ nét nhất, nhiều chị em đã trả lời được các câu hỏi mình cần gì trong cuộc đời này - Ảnh minh họa
Chính lúc nhận thức về mình rõ ràng nhất, nhiều chị em đã trả lời được các câu hỏi "mình thực sự mong cầu gì trong cuộc đời này" - Ảnh minh họa

“Bung” không bứt dây?

Khi thử mở Goolge gõ từ khóa “hồi xuân”, kết quả nhiều nhất lại liên quan tới cụm chữ “phụ nữ hồi xuân tìm phi công”. Có thực mọi đàn bà hồi xuân đều ngoại tình hay tìm phi công? Không đâu, tôi không nghĩ vậy.

Những khảo sát “bỏ túi” của chúng tôi tạm chia chị em hồi xuân thành ba nhóm: nhóm các chị bung lụa hết cỡ; nhóm các chị không bung, vẫn chỉ biết chồng con; nhóm các chị bung lụa nhẹ nhàng cùng chồng con.

Nhóm một có vẻ thuộc về các chị rực rỡ nhất, được sống thành thật với bản năng nhất, nhưng cũng mong manh, dễ gây tổn thương cho mình và cho người bạn đời. 

Nhóm hai có vẻ hơi… tội nghiệp, họ phải giấu đi những ngọn lửa thanh xuân đang cháy lần hai trong bổn phận và trách nhiệm. 

Nhóm thứ ba là ổn nhất. Các chị vẫn bung lụa để được sống cho mình, nhưng các chị biết tiết chế, biết giới hạn, và luôn có “ông chồng chất lượng” bên cạnh. Chính các anh sẽ lèo lái cuộc hôn nhân, giúp người đàn bà cân bằng, không chao đảo, chứ không nhường chỗ cho “phi công”.

Cú chìa vai vô giá này, khi nắng mưa hồi xuân đi qua, người vợ sẽ cảm kích biết ơn chồng, và tới lúc các ông hồi xuân thì sao? Tất nhiên chị sẽ chìa cả tấm thân cho các anh làm điểm tựa. 

Hoàng Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI