HLV Park Hang-seo khóc như trẻ thơ khi gặp mẹ

20/12/2019 - 15:48

PNO - Khi gặp con trai bà giang tay ôm lấy cổ rồi bật khóc thành tiếng khiến HLV Park không khỏi nghẹn ngào, ông nắm tay mẹ và nhiều lần lấy khăn lau nước mắt.

Hình ảnh HLV Park Hang-seo rơi nước mắt khi gặp lại mẹ mình trong chuyến về thăm quê cùng các cầu thủ U23 Việt Nam chiều 19/12 khiến nhiều người xúc động. Theo thông tin, mẹ của HLV Park là bà Baek Soon-jeong đã gần 100 tuổi và đang sống ở viện dưỡng lão.

 

Khi gặp con trai bà giang tay ôm lấy cổ rồi bật khóc thành tiếng làm HLV Park không khỏi nghẹn ngào, ông nắm tay mẹ và nhiều lần lấy khăn lau nước mắt. Do HLV Park sang làm việc tại Việt Nam bận công tác huấn luyện, tham dự nhiều giải đấu nên bà ít được gặp con trai.

Người hâm mộ vốn quen với hình ảnh vị huấn luyện viên 60 tuổi mạnh mẽ, quyết đoán trên sân cỏ, nhưng lần này trong vòng tay mẹ, ông trở nên vụng về đáng yêu như một đứa trẻ. Thế mới thấy, con có già đi, có là ai và đạt được vinh quang như thế nào thì vẫn là trẻ thơ khi về với mẹ.

Khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park phải xa gia đình, người khiến ông trăn trở nhất là người mẹ già của mình. Với công việc bận rộn, ông ít có cơ hội về thăm mẹ mà chỉ có thể gọi điện thoại. Mẹ của ông khi nhận được điện thoại hỏi thăm của con trai út đã khóc nức nở. Cụ tâm sự với phóng viên: “Tôi muốn gặp con trai út của mình. Xin hãy đưa tôi đến Việt Nam”.

Người ta chưa từng thấy thầy Park rơi nước mắt trên sân cỏ dù đội bóng thua trận hay dành chiến thắng vinh quang nhưng khi nhắc đến mẹ lần nào ông cũng khóc. Trước đó, sau trận tứ kết với U23 Iraq tại giải U23 châu Á 2018, ông Park đã bật khóc khi nhắc về mẹ và gia đình: “Tôi rất nhớ gia đình, nhớ mẹ tôi. Năm nay cụ đã 97 tuổi, đang sống một mình ở quê nhà. Tôi cũng rất nhớ vợ và cậu con trai. Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với họ. Tôi sẽ điện thoại và muốn họ cùng tận hưởng niềm vui này”.

Những ai chứng kiến khoảnh khắc ấy đều sụt sùi cảm động khi cảm nhận tình cảm của HLV Park dành cho gia đình nhất là với mẹ của mình. Có lẽ chính những tình cảm như thế lý giải tại sao thầy Park luôn có những cử chỉ hành động trìu mến ân cần đối với các cầu thủ như cha và con.

Nhiều người băn khoăn tại sao, mẹ của HLV Park lại ở viện dưỡng lão trong khi có 5 người con. Thực ra, việc cha mẹ sống tại viện dưỡng lão ở các nước phát triển là điều rất bình thường. Họ quan điểm người già nên được chăm sóc sức khoẻ đặc biệt và ở viện dưỡng lão có điều kiện chăm sóc đầy đủ nhất vì ở đó có nhân viên túc trực.

HLV Park Hang-seo khoc nhu tre tho khi gap me
HLV Park Hang-seo xúc động gặp mẹ ở quê nhà. Ảnh từ Facebook

Khi con cái không có đủ thời gian chăm sóc cha mẹ thì việc đưa vào viện dưỡng lão là lựa chọn tốt nhất mà không hề nặng nề về vấn đề đạo hiếu. Theo một số nguồn tin, mẹ của HLV Park ở viện dưỡng lão vì bà bị lẫn và không thể đi lại được, các con vẫn lui tới thăm mẹ đều đặn hai lần một ngày.

Chuyến trở về quê thăm mẹ lần này của HLV Park mang nhiều ý nghĩa, nó như “sạc năng lượng” thêm cho ông để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu tiếp theo. Các tuyển thủ U23 được dịp tri ân người thân sinh ra thầy của mình.

Chứng kiến những giây phút xúc động khi thầy Park gặp mẹ thì dễ dàng lý giải những thành công vang dội mà ông đã đạt được. Ông là người tận tâm trong công việc và người con hiếu thảo. Ông đã truyền lửa cho học trò của mình bằng tất cả trái tim, không chỉ dạy về chuyên môn mà còn cả về đạo đức lối sống.

                                                                                                                Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI