Đạo diễn Lê Hoàng: 'Ngoại tình không có gì sai và là thứ hấp dẫn nhất trên đời'

20/12/2019 - 10:30

PNO - Mới đây, trong chương trình "9 người 10 ý", đạo diễn Lê Hoàng đã có những phát ngôn gây sốc về chuyện ngoại tình.

Cụ thể, khi tranh cãi với MC Quyền Linh về vấn đề “ngoại tình có đáng lên án hay không?”, Lê Hoàng cho rằng: “Mọi người đừng nghe thấy ngoại tình mà nhảy dựng lên. Khi ta có một cuộc ngoại tình đẹp, ta mới phát hiện ra đời ta cũng ghê lắm, đáng sống lắm.”.

Vị đạo diễn này còn đưa ra ví dụ ngoại tình là một thứ cảm xúc và trong cuộc sống một người có thể rung động với nhiều thứ, không thể vì mê cái này mà không được mê cái kia. 

Clip đạo diễn Lê Hoàng và MC Quyền Linh tranh cãi về ngoại tình

Khi Quyền Linh phản bác: "Anh có quyền rung động với bất kỳ ai nhưng không thể ai cũng ngủ cùng" thì Lê Hoàng lại chuyển hướng cho rằng ngoại tình có nhiều loại, điều mình đang nói đến là ngoại tình tư tưởng, tức là “cả đời họ chỉ mơ về nhau hoặc mơ đơn phương” và “không lấy một cái gì hết” như tiền, tài sản, nhà, “thậm chí có những ngoại tình họ chấp nhận người kia có vợ có chồng”. Lê Hoàng phát biểu: “Tôi không ca ngợi ngoại tình nhưng tôi khẳng định ngoại tình là thứ hấp dẫn nhất trên đời. Tôi dám chắc ai trong chúng ta cũng đều từng ngoại tình tư tưởng.

Những phát ngôn của đạo diễn Lê Hoàng gây nên những luồng tranh cãi trên mạng xã hội. Phần đông mọi người phản đối, cho rằng ông đang đưa ra quan điểm sai lệch, đụng đến một vấn đề nhạy cảm của bao gia đình.

Vì, ngoại tình dù như thế nào, bằng cách nào, cũng gây tổn thương cho người khác và dù xảy ra ở lứa tuổi nào, đó cũng là vết nhơ suốt cuộc đời. Khi đã ngoại tình thì không có lý do gì để bao biện, có chuộc lỗi thế nào cũng không đáng tha thứ.

Nhiều người bàn luận Lê Hoàng nhắc đến “ngoại tình tư tưởng” để bảo vệ ý kiến của mình mà không hề nghĩ ngoại tình tư tưởng chính là loại ngoại tình ghê gớm nhất. Bởi vì khi đã ngoại tình tư tưởng thì “người đó đã không còn xem trọng đối tác hôn nhân, không còn toàn tâm toàn ý cho người còn lại và mức độ tổn thương gấp mấy lần ngoại tình thể xác”.

Ngoại tình tư tưởng chính là sự lừa dối của trái tim, là sự không chung thuỷ về tâm hồn và dần dần sẽ phá huỷ hôn nhân. Xét về mức độ tổn thương thì ngoại tình tư tưởng gây ra âm ỉ và đau đớn hơn nhiều. Nickname Ngọc Trâm bày tỏ quan điểm: “Thử mà nghĩ xem, ngồi cạnh nhau, ăn cơm cùng nhau, ngủ chung một tấm chăn, tất cả mọi hành động sinh hoạt hằng ngày đều diễn ra cùng nhau nhưng trong tâm trí vợ/chồng mình lại là một ai đó khác không phải mình thì có đau có cay không chứ”.

Nhưng bên cạnh đó, không ít ý kiến đồng tình với quan điểm của Lê Hoàng. Họ cho rằng ngoại tình thuộc về cảm xúc tự nhiên, không điều khiển được, nên không thể phán xét đúng sai. Và ai chưa trải qua thì chưa hiểu được, không thể áp đặt mọi người như mình.

Dao dien Le Hoang: 'Ngoai tinh khong co gi sai va la thu hap dan nhat tren doi'
Ngoại tình vì bất cứ lý do gì đều là sai trái. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, những ý kiến này bị phản bác quyết liệt. Bởi việc lấy cảm xúc ra để bao biện cho hành động trái với cả đạo đức lẫn pháp luật là không thể chấp nhận. Đồng ý là con người ai cũng sẽ có lúc rung động trước người khác phái, nhưng ý thức sống đúng đạo lý với sự điều khiển của lí trí sẽ khống chế cảm xúc và hành động sai lệch. 

Riêng tôi nghĩ, việc Lê Hoàng nói “Ngoại tình là thứ hấp dẫn nhất trên đời” không sai ,bởi có bao nhiêu người đã và đang bất chấp hậu quả để lao vào nó. Nhưng việc khẳng định “Ngoại tình không có gì sai" là một ý kiến đáng bị phản ứng.

Chuyện ngoại tình xưa nay luôn được xem là trái luân thường đạo lí, gây ra cảnh ly tán gia đình, con cái tổn thương, thậm chí gây ra trăm ngàn án mạng, cuộc tàn sát... Do vậy, xã hội nào cũng lên án chuyện ngoại tình.

Nếu tình yêu không còn, thì nên chia tay, để đàng hoàng đến với người khác, chứ không phải lén lút ngoại tình. Dẫu biết mỗi người có một quan điểm sống, lối sống, nhưng không thể dùng cách nói lấp liếm, lẫn lộn để gây sốc như đạo diễn Lê Hoàng, đặc biệt là trước công chúng.    

                                                                                                            Thư Lê     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI