“Gia đình luôn là tiếng gọi đầu tiên và cũng là “chiếc neo” níu giữ Hương trong mọi chuyện” là câu mở đầu cho cuộc trò chuyện giữa tôi và chị Đồng Lê Quỳnh Hương - người sáng lập MoiEm Lipstick From Vietnam - giữa những ngày Sài Gòn dịu nắng.
Giúp phụ nữ chăm chút đôi môi là giúp họ yêu thương chính mình
Đồng Lê Quỳnh Hương tự nhận mình là người có… máu liều và có phong cách ăn mặc khá “Tây”. Thế nhưng, ẩn sâu bên trong, đó lại là một cô gái có thiên hướng yêu những điều xưa cũ, muốn lồng ghép những giá trị nhân văn vào các sản phẩm của mình.
 |
Chị Đồng Lê Quỳnh Hương (bìa trái) chụp cùng mẹ và 2 em - Ảnh do nhân vật cung cấp |
Trước khi khởi nghiệp dòng sản phẩm son môi, chị từng thử sức ở nhiều công việc về truyền thông, xây dựng thương hiệu, xây dựng cộng đồng cho các doanh nghiệp, rồi “tập tành” kinh doanh các mặt hàng quần áo, phụ kiện…
Đến năm 2019, chị đi du lịch dài ngày trên đất Mỹ. Giữa xứ người, chị bật một bản nhạc Việt lên nghe. Để rồi trong lúc trái tim đang thổn thức cùng những giai điệu về tình yêu và nỗi nhớ quê hương, ý tưởng về sản phẩm MoiEm chợt ập đến. Và chị biết đó chính là con đường mình kiếm tìm bấy lâu nay.
Thương hiệu son môi MoiEm chính thức thành lập vào tháng 4/2023, với logo mang dáng dấp cổ xưa cùng vỏ son hình hoa sen - tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh cao cùng sức sống bền bỉ của dân tộc Việt Nam. Chị tâm sự: “Có thể ví son môi như thứ trang sức gắn liền với phái đẹp. Vì thế, giúp phụ nữ chăm chút đôi môi cũng chính là giúp họ yêu thương chính mình”.
“Ai cũng muốn có nhiều tiền, tôi cũng vậy. Nhưng tôi không chạy theo đồng tiền mà theo đuổi một tầng giá trị khác. Tôi tin lúc đó, tự khắc dòng chảy của tiền sẽ đến và ở lại với mình bền lâu. Tại sao chúng ta cứ biến mình thành những con cá mập chỉ để nuốt những con cá nhỏ mà không trở thành những con cá phát sáng, kéo thành từng bầy để lan tỏa những điều ý nghĩa?” - chị chia sẻ.
 |
Nụ cười tỏa nắng khi được xê dịch - Ảnh do nhân vật cung cấp |
Từng bị trầm cảm nặng do sống vội, nên sau khi lựa chọn buông bỏ những thứ không phù hợp và chọn cách sống chậm lại, chị càng nhận ra sứ mệnh của mình là phải cho đi.
Mỗi lần có dịp gặp, tôi đều thấy chị tất bật với các dự án liên quan đến người khuyết tật. Việc làm cụ thể nhất là cứ 10 thỏi son bán được, MoiEm sẽ dành 1 thỏi tặng những phụ nữ yếu thế, khuyết tật hoặc chị em sống bằng nghề mua ve chai, bán vé số... Bản thân tôi cũng từng là một trong những đối tượng yếu thế được nhận quà tặng ý nghĩa và đầy yêu thương từ MoiEm.
Ba mẹ là những người thầy minh triết
Hương là con cả trong trong một gia đình có 3 chị em gái. Chị cho rằng mình may mắn khi được sinh ra trong một gia đình mà ba mẹ luôn yêu thương, tôn trọng các con, cho các con một “chiếc nôi” giáo dục vừa truyền thống vừa hiện đại. Với ba mẹ chị, chỉ cần chị luôn bình an và mạnh khỏe đã là báo hiếu.
 |
Chị Hương chụp cùng chồng - doanh nhân, MC Nguyễn Anh Luân - Ảnh do nhân vật cung cấp |
Chị luôn bày tỏ lòng biết ơn vô bờ đối với ba mẹ, coi ba mẹ là những người thầy minh triết của đời mình. Dù rất bận rộn với việc kinh doanh nhưng chị cùng chồng là doanh nhân, MC Nguyễn Anh Luân vẫn luôn sắp xếp thời gian để đi du lịch cùng ba mẹ 2 bên.
Trong hành trình sống, trưởng thành và kinh doanh của mình, chị luôn đề cao 3 giá trị cốt lõi: Chân - Thiện - Mỹ (Chân thành hướng về khách hàng, Thiện tính trong từng sản phẩm tạo ra và Mỹ cảm trong từng chi tiết).
Cùng với đó là lời răn dạy của ba mẹ mà chị luôn khắc cốt ghi tâm để hoàn thiện bản thân mỗi ngày: “Thành nhân rồi mới thành tài”, tức hãy trở thành người tốt, có đạo đức trước khi cố gắng trở thành người thành công.
Thể lệ cuộc thi Doanh nhân với chữ hiếu và gia đình Bài viết tham dự cuộc thi phải giới thiệu những tập thể, cá nhân điển hình trong việc giữ gìn nếp sống hiếu đạo đối với bậc sinh thành và người thân trong gia đình, đóng góp cho cộng đồng. Họ có thể là doanh nhân người Việt, gốc Việt đang sinh sống, kinh doanh trong nước và/hoặc các quốc gia khác. Bài viết thể hiện lối sống của doanh nhân đối với người thân là: ông bà, cha mẹ, vợ con, cháu trong gia đình; thông qua các câu chuyện/tình huống ứng xử trong gia đình, giúp doanh nhân luôn cân bằng giữa công việc ngoài xã hội với việc chăm sóc gia đình. Tác phẩm dự thi phải chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi nào khác, chưa được đăng báo. Nhân vật trong bài viết có thể đã được ghi nhận gương điển hình trong các bài viết trên báo chí, là nhân vật trong các cuộc thi viết khác, giải thưởng khác. Bài viết về doanh nhân phải được sự cho phép của nhân vật. Mỗi tác phẩm từ 800 đến không quá 2.000 chữ, được đánh máy bằng tiếng Việt. Bài viết có hình ảnh (nhân vật, hoạt động liên quan tới việc chăm sóc bậc sinh thành, người thân...) phù hợp với nội dung (cần ghi rõ nguồn, tên tác giả ảnh). Cơ cấu giải thưởng: - 1 giải Đặc biệt trị giá 20 triệu đồng. - 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng. - 2 giải Nhì, trị giá 10 triệu đồng/giải. - 3 giải Ba, trị giá 5 triệu đồng/giải. - 5 giải Khuyến khích, trị giá 3 triệu đồng/giải. - 1 giải Bài viết được yêu thích do bạn đọc bình chọn (tính theo lượt like lượt share trên fanpage Báo Phụ nữ TPHCM) trị giá 1 triệu đồng. Cùng với giải thưởng hiện kim, các tác giả còn được trao giấy chứng nhận của ban tổ chức cuộc thi. Các tác phẩm được trao giải và đạt chất lượng sẽ được tuyển chọn để xuất bản thành sách (sách giấy và sách điện tử). Bài dự thi (bao gồm file bài viết, file hình ảnh) gửi về email: doanhnhanvachuhieu@baophunu.org.vn. Điện thoại: 096618272 |
Én Nhỏ