Hành trình của hai trái tim ‘rung rinh’

26/07/2015 - 13:19

PNO - PN - Con đường tình yêu mà hai người cùng trải qua từ bắt đầu đến khi kết thúc.

Thời tiền sử

Một người sẽ nhận thấy cuộc đời mình sẽ chia làm hai giai đoạn: trước và sau khi gặp định mệnh đó. Phần trước có thể trôi qua dưới rất nhiều hình thức: ly dị, góa bụa, độc thân buồn chán, độc thân và lăng nhăng, người nổi bật, nghiện ngập, cá độ...

Hanh trinh cua hai trai tim ‘rung rinh’

Lần gặp đầu tiên

Là cái lần không thể nào quên. Hai người có thể gặp nhau nhiều năm trước rồi mới "phải lòng" nhau. Cũng có thể là một lần gặp gỡ "ảo": chàng nhìn thấy nàng lần đầu qua tấm ảnh trên facebook chẳng hạn. Và, cái nhìn đầu tiên cũng không cần phải xảy ra cùng lúc. Thường thì một người vô tình lọt vào tầm mắt của người kia, cho tới khi người kia lộ diện trước mặt người đó. Có thể lúc này thần tình yêu vẫn chưa nhúng tay vào.

Điều gì đó đang xảy ra

Xem mặt, mai mối hay hẹn hò qua mạng sẽ không có giai đoạn này. Bước ngoặc này xảy ra rất ngẫu nhiên (và ngạc nhiên) nhưng sau đó cái ngẫu nhiên lại trở thành một giây phút ý nghĩa và diệu kỳ, mang đậm nét duyên phận. Người ta cảm ơn thần Cupid đã giúp một tay trong những lúc như thế này, thế nên mới có câu "trúng tiếng sét ai tình" hay "trúng mũi tên của thần tình yêu". Một ẩn dụ cho sự ngẫu nhiên, thần kỳ, khó hiểu và bí ẩn của khoảnh khắc từ cảm giác bình thường biến thành tình yêu.

Chinh phục

Giai đoạn tán tỉnh xảy ra khi cả hai đã nhận biết được cảm giác đặc biệt nói trên, và thế là cặp đôi trở nên cởi mở hơn, nhiệt tình thăm dò tấm lòng nửa kia. Thường thì người chủ động là đấng nam nhi, nhưng phái nữ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc "bậc đèn xanh" giúp chàng dũng cảm tiến tới. Khoảng thời gian này lãng mạn nhất, ly kỳ nhất. Đôi lúc còn đan xen một chút gia vị ngập ngừng, những hiểu lầm không nói ra và cả những tín hiệu không rõ ràng khiến cho tình yêu ngớ ngẩn rất dễ thương.

Nơi tình yêu bắt đầu

Hay là thời khắc ngọt lịm vị nụ hôn đầu. Xem như là "thành quả" của quá trình chinh phục gian nan vừa qua. Đây sẽ là kí ức yêu dấu luôn ấp ủ mãi trong lòng, không bao giờ quên được.

Yêu cuồng si

Mang hương vị say đắm và cuồng nhiệt. Cả hai nhìn nhau bằng ánh mắt trìu mến, hứng thú và say mê. Đối với một trái tim đang yêu, đây là những tháng ngày đầy hứa hẹn và những âu yếm ngọt ngào nhất.

Thực tế và cái kết

Thời gian trôi qua, thực tại dần len lỏi vào tình cảm thắm thiết, nó đánh dấu luôn sự kết thúc thời kì yêu điên dại và bắt đầu một giai đoạn ít nóng bỏng hơn nhưng lại thêm bền chắc và sâu sắc hơn. Từ mốc này, mối quan hệ lâu dài có thể rẽ sang hai hướng: bất mãn hoặc toại ý.

Hanh trinh cua hai trai tim ‘rung rinh’

Khi hai người trở nên thất vọng nặng nề khi cái mộng mơ và hứa hẹn thưở đầu bị phai mờ khi thực tế xuất hiện. Cứ thế, những câu chuyện tâm tình nhạt dần đều như làm đau thêm sự bất mãn và tạo ra lạnh lùng, cô đơn và xa cách cho cả hai. Những cảm xúc này không ngừng tách hai trái tim ra. Tuy vậy, tình hình có thể được cứu vãn bởi cuộc nói chuyện "chân thành hơn bao giờ hết", cùng cam kết bắt tay nhau xây đắp lại tình duyên.

Nhưng một khi giao kết không thành vì cả hai mãi cãi nhau vì những lý do mà chính người trong cuộc cũng không hiểu được, họ lại càng trở nên xa cách. Rồi đến một lúc nào đó, rạn nứt là điều dễ hiểu. Hai con tim mang phải chia tay trong đau khổ và nhiều khi là hờn giận.

Ngược lại, tình trăm năm có thể ung dung đi trên con đường hạnh phúc nếu cả hai tin tưởng nhau và thường xuyên tâm tình "chân thành nhất có thể". Đó là một cách giải quyết hiệu quả mọi vấn đề, để sửa lại những hiểu lầm, cho phép mỗi người xem xét lại mối quan hệ, cho người kia hiểu những suy nghĩ trong lòng mình, để đưa ra những quyết định an toàn đưa tình yêu của cả hai tiến về bến bờ hạnh phúc.

Cho dù sóng gió có thổi mạnh cỡ nào, bí quyết là duy trì tương tác lâu dài để luôn hiểu nhau. Nếu chẳng may phải chấm dứt cuộc tình, họ vẫn sẽ kết thúc, không câu nệ, trong yên ắng, chỉ đượm buồn và rất dứt khoát. Dù vậy, hai trái tim vẫn sẽ tiếp tục lặng thầm quan tâm nhau, thương nhau dù không còn bên nhau được nữa.

HOÀNG THUỶ TIÊN

theo thoughcatalog)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI