Hạnh phúc bất ngờ sau bao sóng gió

15/07/2021 - 15:48

PNO - Định mệnh đã giúp chị Võ Thảo Linh (nhân viên ngân hàng ở Ðà Nẵng) gặp anh Molnar Dezso (bác sĩ sản khoa người Hungary). Từ mối quan hệ bệnh nhân - bác sĩ họ đã tìm thấy tình yêu cháy bỏng để rồi nên nghĩa vợ chồng.

Biến cố tuổi 19

Cách đây gần 20 năm, Thảo Linh 19 tuổi, say đắm với mối tình đầu, mơ về một đám cưới hạnh phúc. Thế nhưng, tai họa giáng xuống đời cô gái trẻ, một tai nạn giao thông đã cướp mất bạn trai cô. Đó là thời điểm Linh sợ hãi tột độ, vì đã có thai mà chưa kịp báo với người yêu. Linh quyết định không bỏ giọt máu của người mình yêu thương, dù phải đánh đổi rất nhiều.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ được rằng người yêu đã mất, anh ấy không còn để lại gì trên đời ngoài sinh linh tôi đang mang. Tôi biết mình sẽ phải đánh đổi một cái giá rất lớn, sẽ mất đi sự nghiệp học hành, tuổi trẻ, chưa kể điều tiếng cho gia đình và cả sự dè bỉu của những người xung quanh. Cho tới bây giờ tôi vẫn thấy có lỗi với gia đình” - chị nói. 

Khi đám hiếu của bạn trai xong, chị rời Đà Nẵng vào Sài Gòn trên một chuyến tàu đêm với bao lo âu cho tương lai. Chị quyết định vào sống cùng gia đình nhà người yêu bởi đứa bé trong bụng đang lớn dần từng ngày là niềm an ủi rất lớn với họ. Chị được đón nhận và đối xử như con dâu thực sự. 

Vài tháng sau đó chị trải qua ca sinh “thập tử nhất sinh” khi không may bị băng huyết, cả ê-kíp bác sĩ khẩn trương và liên tục gọi người nhà chuẩn bị truyền máu. Và rồi sau sáu tiếng cấp cứu liên tục, chị vượt qua cửa tử. 

Bé Ben được một tuổi (bé sinh năm 2003), chị gửi con gái cho ông bà ngoại chăm sóc và quay trở lại trường đại học để hoàn tất việc học. Chị xác định, chỉ có bằng cấp và nghề nghiệp ổn định mới giúp chị đứng vững trên đôi chân của mình. 

12 năm kể từ ngày con gái chào đời, khi đã có công việc ổn định, nhà cửa và tài sản, người mẹ trẻ mới nghĩ tới hạnh phúc riêng. Nhưng kết hôn được hai năm, tình cảm vợ chồng nhạt dần vì chị mãi không mang bầu. 

Chị chia sẻ: "Các bác sĩ kết luận tôi bị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân. Tôi rất tuyệt vọng. Chồng tôi là con trai đầu, cháu đích tôn, nên đối mặt với nhiều áp lực và cuối cùng anh ấy lựa chọn chấm dứt cuộc hôn nhân thay vì tìm giải pháp. Tôi cũng không níu kéo, vì cho rằng đó là lỗi do mình nên không có quyền níu giữ. Lúc đó tôi vô cùng đau khổ vì lại một lần nữa làm gia đình mình thất vọng. Một đám cưới đình đám đã từng diễn ra, nhưng cuối cùng tôi không giữ được cuộc hôn nhân ấy”. 

Linh và Molnar Dezso
Linh và Molnar Dezso

“Bén duyên” nhờ tư vấn sản khoa

Dù đã ly hôn nhưng chị vẫn muốn biết nguyên nhân khiến mình không thể tiếp tục có con. Một người bạn của chị đã kết nối chị với Molnar Dezso, một bác sĩ sản khoa nổi tiếng người Hungary, đang làm việc ở Đức (tên tiếng Việt là An). Thỉnh thoảng, Molnar sang Việt Nam làm việc. Chị quyết định gửi mail cho anh. Suốt hai tháng, hai người thường xuyên trao đổi nhắn tin và dần trở nên thân thiết.

Tháng 9/2017, anh Molnar sang Việt Nam công tác. Nhớ lại thời điểm gặp nhau đầu tiên, anh kể: "Ngay khi gặp cô ấy, tôi đã rung động. Giữa tôi và cô ấy có khá nhiều điểm chung. Bốn năm trước, tôi cũng đã ly hôn. Ba con trai và một con gái đều sống cùng tôi. Nghe Thảo Linh tâm sự về cuộc đời, tôi không chỉ cảm thông mà còn khâm phục cô ấy. Chính điều này đã thôi thúc tôi muốn cưới Linh làm vợ”.

Rời Việt Nam, vài tháng sau Molnar quay lại ăn tết Nguyên đán cùng gia đình chị với tư cách bạn trai. Yêu nhau, song cả hai đã trải qua cuộc đấu tranh tư tưởng khá lớn. Chị sợ bị đánh giá lấy chồng Tây vì ham giàu, ham visa trời Âu trong khi thực tế, gia đình chị rất vững về kinh tế.

Còn về phía anh, ở Đức anh đang là trưởng khoa sản có uy tín, là một bác sĩ được hưởng lương và chế độ rất tốt. Chị ngại nếu về sống ở Việt Nam anh không làm được những điều anh muốn, không phát triển bản thân, vậy thì chẳng khác gì hủy hoại sự nghiệp của anh.

Để từng bước tháo gỡ khó khăn, Thảo Linh và Molnar đã thống nhất lên các phương án. Molnar đã về Việt Nam thử việc tại một bệnh viện khá lớn. Muốn Thảo Linh hiểu hơn về cuộc sống và sinh hoạt của gia đình mình, Molnar đón chị sang Hungary.

Điều khiến chị ngạc nhiên trong lần đầu về ra mắt nhà anh là hành động của các con anh. Chúng đã gắn biển tên trước cửa: "Nhà của ông bà Molnar Dezso - Thảo Linh", như một cách thừa nhận vai trò của chị trong gia đình. Mọi người chào đón chị cởi mở và thân thiện. Anh biết dùng đũa và trong bếp luôn có một chai nước mắm. Lúc này chị Linh đã gạt bỏ mọi lo lắng để tin đây là gia đình mới của mình.

Sau chuyến thăm gia đình bạn trai, trở về Việt Nam, chị Linh bị cảm nên đến bệnh viện khám tổng quát. Bác sĩ kết luận chị có thai. Chị không tin vào sự thật, liền gửi bức hình chụp kết quả siêu âm thai cho anh Molnar Dezso. 

Từ Đức, Molnar nhắn lại: "Anh đang họp, lát anh gọi lại sau nhé. Nhưng như thế này là có thai rồi đấy". Anh cứ nghĩ chị Linh gửi kết quả siêu âm thai của một người bạn nhờ bác sĩ tư vấn, điều chị vẫn hay làm mỗi khi có bạn bè hay bệnh nhân cần giúp đỡ.

Chị nhắn: "Kết quả siêu âm đó là của Linh đấy”. Anh Molnar sững người, sau đó lập tức gọi điện cho các con thông báo tin mừng. Anh cũng đền bù hợp đồng dang dở ở Đức để bay sang Việt Nam chia sẻ niềm vui này cùng bạn gái.

Món quà bất ngờ từ cuộc tình mãnh liệt

Với người phụ nữ sau 15 năm sống trong mặc cảm không thể tiếp tục có con thì việc sinh em bé lai bốn dòng máu Việt, Hungary, Ðức và Israel (Molnar là con lai ba dòng máu) là một sự kỳ diệu mà cho tới bây giờ mỗi lần nhìn con chị vẫn ngỡ như nằm mơ. 

Đứa bé được đặt tên là Aaron. Bé được bốn tháng tuổi, hôn lễ của cặp dâu Việt, rể Hungary được tổ chức tại quê hương của anh. Con trai ra đời cũng là lúc cả hai ngồi lại bàn bạc và quyết tâm hơn trong việc lựa chọn một nơi để sống lâu dài. Con gái của chị năm nay đã 18 tuổi rất yêu quý em trai.

Chị nói: “Chồng tôi yêu văn hóa Việt Nam và nhất là văn hóa gia đình Việt Nam. Mỗi lần về Việt Nam đối với anh là về gia đình, về quê hương thứ hai chứ không mang cảm giác của một khách phương Tây”. 

Từ khi dịch COVID-19 ập tới, thương đồng nghiệp, con cái và mẹ già chiến đấu với bệnh dịch, Molnar quyết định trở về Đức cùng tham gia tình nguyện đi tiêm vắc-xin COVID-19.

Đã hơn một năm nay gia đình nhỏ của anh chị phải sống xa nhau, lệch nhau năm tiếng đồng hồ, chồng nhớ vợ, con nhớ cha. Những khó khăn này làm họ càng trân trọng hơn cơ hội được sống cạnh nhau. Trước khi về Đức, Molnar đã nhận lời mời của một giám đốc bệnh viện tư nhân tại Đà Nẵng để khi quay lại Việt Nam anh sẽ làm việc tại đây. 

Linh và Molnar Dezso cùng con trai
Linh và Molnar Dezso cùng con trai

Mỗi khi nhìn lại chặng đường đời đã đi qua, Thảo Linh không hề tự hào đã từng làm bà mẹ đơn thân, chịu tai tiếng, thất bại trong hôn nhân, nhưng điều chị cảm thấy hạnh phúc là có thể đứng lên từ nơi mình ngã. Với sự nỗ lực và may mắn, chị luôn nhận thấy Linh của ngày hôm nay, tốt hơn, vui hơn và mạnh mẽ hơn cô Linh trước đây. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI