Hải quan Mỹ chặn một gói hàng chứa đầy chim sấy khô từ Trung Quốc

11/02/2020 - 22:05

PNO - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ đã thu giữ gói hàng chứa đầy chim sấy khô từ túi của một hành khách tại Sân bay Quốc tế Dulles, bang Virginia.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) tìm thấy gói hàng tại Sân bay Quốc tế Dulles sau khi hành khách trên chuyến bay từ Trung Quốc hạ cánh. Hành khách nói với các đặc vụ rằng gói chim chết chỉ là thức ăn cho mèo.

Bao bì nhựa bên ngoài của túi hàng có hình ảnh của một con mèo và con chó - tương tự như thức ăn dành cho thú cưng. Nhưng bên trong chiếc túi là một số con chim khô đã chết, dài khoảng 6-9cm.

Gói chim khô ngụy trang thành thức ăn cho chó mèo
Gói chim khô "ngụy trang" thành thức ăn cho chó mèo

Các đặc vụ nói rằng hành khách đang trên đường từ Bắc Kinh đến hạt Prince George's ở bang Maryland khi bị bắt.

Tất cả mọi sản phẩm từ chim đều bị cấm nhập khẩu vào Mỹ để ngăn ngừa sự lây lan của cúm gia cầm. Gói chim khô đã bị thiêu hủy theo đúng quy trình.

Các nhân viên hải quan Mỹ cho biết, có khả năng nội dung của gói hàng không được kiểm tra ở sân bay phía Trung Quốc vì đã ngụy trang thành thức ăn cho vật nuôi.

Bên trong gói hàng là những xác chim sấy khô dài từ 6-9 cm
Bên trong gói hàng là những xác chim sấy khô dài từ 6-9 cm

Casey Durst, giám đốc hoạt động tại hiện trường của Văn phòng CBP  Baltimore, phát biểu với truyền thông hôm 11/2: “Những con chim chết này bị cấm nhập khẩu vào Mỹ vì những con chim chưa qua chế biến là mối đe dọa bệnh tật tiềm tàng đối với ngành chăn nuôi của quốc gia, và đáng báo động hơn đối với công dân khi là những vật trung gian tiềm năng của cúm gia cầm.

Các chuyên gia nông nghiệp của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới tiếp tục thực hiện cảnh giác mỗi ngày trong cuộc chiến bảo vệ sự thịnh vượng nông nghiệp và kinh tế quốc gia khỏi sâu bọ xâm lấn và bệnh động vật”.

Mọi sản phẩm từ chim hoang dã, gia cầm đều bị cấm đem vào Mỹ vì lo ngại nguy cơ dịch bệnh.
Mọi sản phẩm từ chim hoang dã, gia cầm đều bị cấm đem vào Mỹ vì lo ngại nguy cơ dịch bệnh.

Theo thông cáo báo chí của Cơ quan Hải quan và Biên giới, trong năm 2019, trung bình một ngày, các chuyên gia nông nghiệp của CBP trên toàn quốc đã thu giữ 4.695 sản phẩm bị cấm, bao gồm thịt, sản phẩm động vật và đất, cũng như chặn đứng 314 trường hợp côn trùng gây hại tại các cảng nhập cảnh của Mỹ.

Linh La (theo Daily Mail, NBC Washington)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI