Thái Lan từ chối cho khách du thuyền từ Hồng Kông lên bờ

11/02/2020 - 11:17

PNO - Ngày 11/2, Thái Lan cho biết sẽ không cho phép hành khách của một du thuyền từ Hồng Kông lên bờ trong bối cảnh toàn cầu đang tăng cường cảnh giác với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới gây ra.

Theo báo The Mainichi, du thuyền Westerdam, do hãng Holland America Line điều hành, đã bị từ chối cho nhập cảnh tại Nhật Bản sau khi một hành khách bị nghi ngờ nhiễm chủng virus corona mới.

Holland America Line, có trụ sở tại thành phố Seattle (Mỹ), hôm 10/2 cho biết tàu Westerdam sẽ cho phép hành khách lên bờ tại cảng Laem Chabang, miền trung Thái Lan, vào ngày 13/2.

Du thuyền Westerdam. Ảnh: Kyodo
Du thuyền Westerdam. Ảnh: Kyodo

Tàu Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn đã được lên kế hoạch cập cảng Yokohama gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản hôm 8/2. Tuy nhiên, theo quyết định của Nhật Bản, kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Du thuyền Westerdam rời Singapore vào ngày 16/1, bắt đầu chuyến đi kéo dài 30 ngày vòng quanh châu Á. Tuy nhiên, sau khi rời Hồng Kông vào ngày 1/2, con tàu bị các cảng ở Philippines và Đài Loan “hắt hủi” do lo ngại có thể có hành khách nhiễm chủng virus corona mới trên tàu, theo đài CNN.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI