Giết chết 16 đồng hương, 2 công dân Triều Tiên chạy trốn sang Hàn Quốc

08/11/2019 - 09:39

PNO - Chính phủ Hàn Quốc quyết định trục xuất 2 ngư dân Triều Tiên bị tình nghi giết hại 16 đồng hương trước khi trốn chạy sang Hàn Quốc vào ngày 2/11/2019.

Theo giới chức Hàn Quốc, 2 nghi phạm đều ở độ tuổi 20, là những thuyền viên trên một tàu đánh cá mực, trong quá trình điều tra khai nhận chạy trốn sang Hàn Quốc sau khi giết chết đồng hương. Không chịu đựng được hành vi tàn nhẫn, hà khắc của thuyền trưởng, 2 nghi phạm đã giết chết dã man ông cùng 15 thành viên khác vào cuối tháng 10. Được biết trên thuyền có tổng cộng 19 ngư dân.

Sau khi gây án, họ dự định sống lặng lẽ ở Jagang (Triều Tiên) và quay trở lại cảng Kim Chaek để xử lý số cá mực đánh bắt được nhưng 1 đồng phạm cùng họ bị chính quyền Triều Tiên phát hiện và bắt giữ tại cảng khiến 2 người phải bỏ trốn sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, cả hai bị giới chức Hàn Quốc phát hiện khi vượt qua ranh giới hải phận liên Triều sang Nam Hàn.

Giet chet 16 dong huong, 2 cong dan Trieu Tien chay tron sang Han Quoc
Chính phủ Hàn Quốc quyết định trục xuất 2 nghi phạm Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Sang Min chia sẻ: “Chính phủ Hàn Quốc quyết định trục xuất 2 công dân Triều Tiên vì phạm tội sát nhân, không thuộc diện được luật pháp Hàn Quốc bảo hộ. Nếu họ vào xã hội Hàn Quốc sẽ là mối đe dọa đến tính mạng và sự an toàn của công dân chúng tôi.”

Ông cho biết thêm đã thông báo với Bình Nhưỡng về kế hoạch trục xuất và Bình Nhưỡng khẳng định sẽ nhận lại 2 nghi phạm trên. Cả hai sẽ được trao trả cho Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở khu quân sự chia cách liên Triều.

Chung Thu Hương (theo News1 và YTN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI