Gia đình có 11 người mê... chạy

05/12/2020 - 05:02

PNO - Ngày 16/11 vừa qua, trên đường chạy của giải Wow Marathon Phú Quốc có rất nhiều người xúm vào xin chụp hình với một cậu bé năm tuổi, đến từ TP.HCM.

Cậu bé tên Khánh Long, có lẽ là vận động viên nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc đua. Ai cũng bật cười khi nghe cậu khoe: “Nhà con hôm nay có đến 11 người cùng chạy, có cả ông bà nội ngoại, cô, dì, chú, bác và bố mẹ”. 

Thật hiếm có gia đình nào mê chạy với 11 người đoàn kết như vậy
Thật hiếm có gia đình nào mê chạy đến vậy

11 người trong một gia đình, bao gồm cả ba thế hệ cùng tham gia một giải Marathon, có lẽ điều này đáng được ghi vào kỷ lục guinness của các giải chạy ở Việt Nam. Xuất phát điểm phong trào mê chạy của gia đình lớn ấy là từ những buổi mất ngủ, lo âu đến mức gần như trầm cảm của chị Ngô Khánh Chi trong lần sanh cháu bé đầu tiên cách đây chín năm.

Được các chuyên gia tư vấn, chị Khánh Chi bắt đầu tìm đến yoga. 5 năm trời tập yoga, tình trạng mất ngủ của chị vẫn chưa được cải thiện. Tình cờ, vào năm 2017, chị được một người bạn rủ thử thay đổi một môn tập khác, và chị bắt đầu chạy. 

Khánh Chi đã phải vượt qua những khó khăn có vẻ như đơn giản nhất: thức dậy sớm mỗi ngày và chạy bộ một mình trên những con đường quen thuộc, chẳng có gì thú vị. Sau đó là những khó khăn về thể lực. Chỉ mới chạy được vài trăm mét, Chi đã không thể thở được. Chị phải tìm đến những huấn luyện viên và hội nhóm câu lạc bộ. Ở đây, chị bắt đầu hòa mình vào dòng chảy những người yêu môn thể thao chạy bộ. 

Chị Khánh Chi tập chạy để chữa bệnh mất ngủ
Chị Ngô Khánh Chi tập chạy để chữa bệnh mất ngủ

Năm 2018, một năm sau khi bắt đầu tập chạy, chị Chi cùng người bạn nữ khác trong câu lạc bộ Run for Fun (RFF) tham gia vào các giải Marathon. Nhóm “Ngũ long công chúa” có mặt trong hàng chục giải Marathon trên khắp mọi miền đất nước, từ những cự ly ngắn 5km tăng lên 10km, 21km, rồi 42km, chạy xuyên đêm 50km… Giấc ngủ bắt đầu trở lại với chị cùng một thân hình gọn gàng, trẻ trung, xinh đẹp. Nhìn Khánh Chi, ít ai nghĩ rằng chị là bà mẹ đã hai con.

Hạnh phúc trong khi chạy, được giải phóng năng lượng, được cảm nhận những niềm vui tinh thần khi vượt qua những chặng thử thách ngày một xa hơn, khiến chị Chi muốn đưa cả gia đình mình tham gia cuộc chơi này. Lúc đầu là một, hai buổi một tuần cho hai cháu bé đi tập cùng mình. Rồi Khánh Chi bắt đầu rủ rê các chị gái, anh rể và đến cả… cha mẹ mình lẫn cha mẹ chồng. Biết đến đâu, chị hướng dẫn và thuyết phục gia đình đến đó. Mọi người trong nhà bắt đầu thấy vui khi chạy 
cùng chị.

Cha mẹ chồng chị Khánh Chi trên đường chạy Marathon
Cha mẹ chồng chị Khánh Chi trên đường chạy Marathon

Chạy một mình buồn, chạy trên những con đường quen thuộc cũng buồn, Khánh Chi thuyết phục mọi người tham gia vào các giải Marathon ở những thành phố du lịch. Vừa đi du lịch, vừa tham gia chạy, tiền tham gia một giải chạy bao gồm cả vé máy bay, khách sạn… tính ra rất rẻ. Thế là chị đã “dụ” được cả đại gia đình 11 người lần đầu tiên tham gia cùng nhau vào một giải chạy. Tùy vào độ tuổi, sức khỏe, mỗi người chọn một hành trình khác nhau: các con và ông bà chạy 5km, người lớn chạy 10, 21km. Điều làm Khánh Chi vui nhất là cả ông xã của chị cũng tham gia giải.

Là dân kinh doanh, chồng chị thường xuyên phải đi nhậu, không thích dậy sớm, cũng không thích vợ mình tập nhiều, đi xa nhiều đến thế. Nhưng rồi anh đã nhượng bộ, thử bắt đầu làm quen với niềm đam mê của vợ.

Trên những con đường chạy các cự ly khác nhau của giải Marathon Phú Quốc, người xem ai cũng thú vị với việc 11 thành viên gia đình chị Khánh Chi giơ tay vẫy chào nhau, ôm nhau, hỏi han, động viên nhau. Rồi ai nấy lại tiếp tục đường chạy của mình. Họ cùng nhau chụp hình, ghi lại những kỷ niệm đẹp đẽ bên nhau. 

11 thành viên cùng hào hứng tham gia một giải chạy, bất kể tuổi tác
11 thành viên cùng hào hứng tham gia một giải chạy, bất kể tuổi tác

“Vui quá là vui”. Đó là điều gia đình 11 người của chị Khánh Chi cảm nhận được sau giải Marathon Phú Quốc. “Có chung một đam mê khiến cả gia đình gắn bó, thân thiết với nhau hơn. Vừa lợi về sức khỏe, vừa lợi về tinh thần, ai mà không thích. Sau cuộc chạy ở Phú Quốc, cả nhà lại tiếp tục chuẩn bị cho giải chạy marathon ở thành phố Quy Nhơn. Ai cũng mong đợi và tập luyện cho một ngày vui nữa sắp đến” - chị Khánh Chi chia sẻ. 

Song Văn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI