Em không cần sửa gì hết

08/09/2021 - 05:57

PNO - Từ ngày chị đi nâng mũi và nhấn mí mắt, gương mặt anh hiếm có nụ cười.

Lần đó, anh có chuyến công tác dài ngày, chị tranh thủ đi làm đẹp để tạo bất ngờ cho chồng. Chị cứ tưởng anh sẽ vui khi nhìn vợ đẹp. Nào ngờ, anh chỉ im lặng, sau đó âm thầm thay ảnh đại diện trên Facebook bằng tấm ảnh cũ đen trắng của chị kèm dòng trạng thái: “Nhớ em của ngày xưa”.

Vài ngày sau, anh gửi tin nhắn cho chị: “Mình có tuổi rồi cần giữ gìn sức khỏe em à. Với anh, em của ngày xưa là đẹp nhất”. Chị thấy hụt hẫng.

Ảnh minh họa
Ngày xưa mũi chị tẹt... - Ảnh minh họa

Thời trẻ, chị có mái tóc mây bồng bềnh, làn da hơi ngâm, chiếc mũi tẹt tẹt nhưng phù hợp với khuôn mặt bầu bĩnh. Những nét đáng yêu đó đã đốn gục tim anh ngay từ lần gặp đầu.

Nhưng chị không hài lòng với vóc dáng và đường nét trên mặt mình. Khi các con còn nhỏ, điều kiện kinh tế gia đình thiếu thốn, chị chưa nghĩ đến chuyện làm đẹp. Đến khi có tuổi, tài chính vững vàng, chị bước vào công cuộc tân trang nhan sắc. 

Chị nghĩ mình làm đẹp vì chồng nên bắt đầu cắt ngắn mái tóc, duỗi cho thẳng đơ thay thế mái tóc xù, rồi thêu chân mày, xăm môi. Tới đây thì anh không có ý kiến nhưng đến khi chị đi nâng ngực, sửa mũi, hút mỡ bụng, anh tỏ thái độ căng thẳng. Lần chị đi nâng ngực gặp sự cố, anh phải chạy đôn chạy đáo nhiều bệnh viện để lo cho vợ. 

Cứ nghĩ sau lần đó, chị sẽ thôi không làm đẹp nữa, nhưng sau một năm, chị lại mơ đến cái mũi dọc dừa. Nghe nói tướng mũi ảnh hưởng đến 80% vẻ đẹp của khuôn mặt, chị càng quyết tâm chỉnh sửa. Cái mũi mới đẹp thật, nhưng nó “sai sai” với khuôn mặt của chị. Thế nhưng bạn bè trên Facebook khen hết lời khi chị cập nhật hình ảnh mới và chị vui âm ỉ, trong lòng thầm trách anh vô tình. 

Chị không để ý đến nỗi buồn của chồng cho đến ngày thấy anh lặng lẽ ngắm nhìn những tấm hình trong cuốn album cũ. Chị nhớ lại, đã lâu anh không còn sấy tóc cho vợ, không véo mũi chị mỗi khi vợ chồng trêu đùa. Anh luôn nhìn vợ bằng ánh mắt lạ lạ.

Chị tâm sự với cô bạn thân. Bạn trách chị sao không hỏi ý kiến chồng mà tự ý “đập đi xây lại” như thế, anh hụt hẫng là phải. Sống cùng nhau gần 30 năm, quen thuộc đến từng chân tơ kẽ tóc, thế mà bỗng một ngày vợ mình mang gương mặt hoàn toàn mới thì làm sao tránh khỏi sốc. Thêm nữa, ở tuổi của chị, cân bằng chế độ ăn uống để giữ gìn vóc dáng, chăm sóc da là đẹp rồi. 

Từ ngày nâng mũi, mỗi khi trở trời, cơn đau xoang hành hạ chị đến khổ sở mà không dám tác động nhiều, sợ bị lệch sống mũi. Chị luôn bao biện, mình làm đẹp vì chồng, nhưng lại không để ý đến cảm nhận của anh. Tối đó, chị dè dặt hỏi ý kiến anh về việc rút sống nâng để mũi trở lại như cũ. Anh bảo: “Anh có chê em điều gì đâu, đừng tự hành hạ mình như thế”. Bỗng dưng, chị bật khóc nức nở. Anh ôm lấy bờ vai của chị thì thầm: “Dù em thế nào anh vẫn yêu em, chỉ có điều anh luôn nhớ em của ngày xưa”. Nghe anh nói, chị thấy mình thật hạnh phúc. 

Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI