Đường dài bên nhau…

28/05/2016 - 07:33

PNO - Họ là mối tình đầu của nhau từ những năm tháng học phổ thông, tính đến nay là đã có 26 năm chung sống bên nhau.

Nhắc đến người đầu ấp tay gối, anh Đông Quân - Tổng giám đốc Công ty Vietlink chỉ nói ngắn gọn trong sáu chữ: “Xa thì nhớ, gần thì vui”. Rồi anh nói nhỏ như tự nhủ: “26 năm là quãng đường dài lắm…”.

Cùng nhau giữ bình yên

“Nên chia cuộc đời làm vài giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ xuất hiện những yếu tố bất ngờ…”, anh Đông Quân hóm hỉnh. Năm năm đầu mới lấy nhau, với anh chị, là giai đoạn vô cùng căng thẳng. Anh làm việc tại Đài phát thanh TP.HCM, giao tiếp nhiều với giới văn nghệ sĩ, đi đêm về hôm là chuyện cơm bữa. Vợ thì lo lắng, bất an, nhưng chồng lại cảm thấy nỗi lo đó là lực cản sự thăng tiến của mình. Những phút giây ngoài chồng ngoài vợ xuất hiện. “May mà điều đó rất ngắn ngủi, vợ tôi không hề hay biết. Mãi sau này, vô tình đọc nhật ký của tôi, cô ấy mới phát hiện”, anh Đông Quân chia sẻ.

Rồi 5 năm tiếp theo, lúc anh làm Phó tổng thư ký, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam của báo điện tử Vietnamnet, vai trò của vợ anh vô cùng quan trọng. “Niềm tin tôi dành cho cô ấy còn mang thêm chút hàm ơn. Nó là barie ngăn mình trước tiêu cực, trước những mong muốn lệch chuẩn”, anh thành thật. Chị Như Khanh, vợ anh, đã hy sinh công việc đang rất tốt của mình, lùi lại làm hậu phương cho chồng.

Duong dai ben nhau…
Họ đã bên nhau cả chặng đường dài

“Giai đoạn đó gần như không có chuyện xao lòng”, anh nói. Bí quyết? Anh biến tất cả những người bạn khác giới của mình thành bạn của vợ. “Vợ chồng tôi hạnh phúc lớn nhất là có được những người bạn tốt. Tôi cũng luôn tự răn mình, mọi cái ta không thể giấu được khi hai người phụ nữ ngồi với nhau. Đó là cách tôi duy trì sự yên ổn của gia đình”, anh cười. Chưa hết, điện thoại, email… anh cũng công khai với vợ, lý do đơn giản: đàn ông sợ nhất việc người vợ có cơ hội vặn hỏi.

Nhìn lại một nửa của mình, anh hài lòng: “Ông bà không bao giờ nói sai, phụ nữ hoàn hảo là phải có công dung ngôn hạnh. Con đường ngắn nhất dẫn đến hạnh phúc đi qua bao tử - vợ tôi đã làm được điều đó”. Công - học ở mẹ chồng và mẹ ruột việc nấu nướng, chị Như Khanh từ một người không biết nấu ăn đã nấu rất ngon. Dung - anh rất hài lòng vì chị biết lắng nghe chồng trong việc ăn mặc. Hạnh - chị sinh ra trong gia đình trí thức, được giáo dục theo những quy chuẩn đạo đức gia phong.

Bên cạnh đó, chị còn là người phụ nữ rất biết cảm thông, luôn tôn trọng những sở thích cá nhân của chồng. Tuy vậy, như bao gia đình khác, cuộc sống của anh chị cũng có những trục trặc cơ bản: vấn đề tài chính, mâu thuẫn trong việc dạy con… Nhưng, hai vợ chồng tập được một thói quen: một bên sẽ im lặng khi sắp có nguy cơ xảy ra mâu thuẫn.

“Quyền của người phụ nữ là được hạnh phúc” - xác định rõ ràng như vậy nên anh cứ… thẳng một đàng mà đi, không lăn tăn gì khác. Tranh thủ chia sẻ mọi việc cùng vợ là tôn chỉ của anh. “Không đao to búa lớn, chỉ những việc be bé thôi mà củng cố hạnh phúc gia đình ghê gớm”, anh cười vui.

Duong dai ben nhau…
Gia đình anh Đông Quân

Hạnh phúc từ nếp nhà

Cha mẹ của anh Đông Quân có năm người con trai. Hơn 30 năm nay, mỗi chiều thứ Bảy là tất cả con cháu dâu rể tụ về với ông bà. Cuộc hội ngộ này được cả hai thế hệ dày công gìn giữ, tạo ra giá trị vô cùng lớn cho mỗi gia đình nhỏ. Dần dà, buổi họp mặt còn biến thành cuộc gặp gỡ cả những người bạn của các thành viên trong gia đình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI