Đừng tầm thường khi thưởng thức nghệ thuật từ cơ thể phụ nữ

19/09/2017 - 18:00

PNO - Với đàn ông, đôi khi nói về khỏa thân, họ nghĩ ngay đến những cơ thể phụ nữ, có thể vì mục đích chiêm ngưỡng, có thể vì mục đích tầm thường.

Nghệ thuật khỏa thân không còn là một khái niệm xa lạ với bất kỳ ai trong cuộc sống ngày nay. Thông thường nghệ thuật khỏa thân được xây dựng trên nền tảng những nét đẹp của cơ thể con người và gắn với một ý nghĩa nhân văn sâu xa trong đó. Những người thưởng thức nghệ thuật này, có thể đến từ mọi tầng lớp trong xã hội, có thể đến từ mọi giới tính trong con người. 

Dung tam thuong khi thuong thuc nghe thuat tu co the phu nu
Ảnh: Internet

Khi đã là nghệ thuật thì chỉ có chiêm ngưỡng

Chúng ta có thể nhìn ngắm cơ thể phụ nữ một cách dễ dàng thông qua mạng xã hội, mạng internet hay các phương tiện truyền thông khác. Bộ máy thông tin khổng lồ cho phép những người đàn ông có thể có thứ họ cần trong chưa đến một phút ba mươi giây tìm kiếm.

Vấn đề ở chỗ, nhiều người tìm đến các bộ ảnh khỏa thân, chỉ đơn giản để thỏa mãn nhu cầu sinh lý hoặc là đem ra làm đề tài bàn tếu xung quanh những bàn nhậu. Điều này hoàn toàn không làm nổi bật lên được giá trị của nghệ thuật khỏa thân khi lấy điểm nhấn chính là cơ thể của những người phụ nữ.

Khỏa thân, suy cho cùng là một nghệ thuật đòi hỏi sự hy sinh rất nhiều từ những người dám cởi, dám đấu tranh. Họ làm nghệ thuật trong lĩnh vực này hoàn toàn không chỉ để nổi tiếng hay phục vụ bất cứ một nhu cầu tầm thường nào của những gã đàn ông chực chờ cơ thể họ.

Với phụ nữ, khi đã khỏa thân cho nghệ thuật, tức là có một sự đánh đổi không hề nhỏ cho những giá trị “vị nhân sinh” mà nghệ thuật vẫn luôn đề cao. Do đó, trước khi xem bất cứ một tác phẩm nghệ thuật khỏa thân, lấy cảm hứng từ cơ thể người phụ nữ thì bạn cần phải biết chính xác mục đích của mình là chiêm ngưỡng, hiểu và rút ra được những tầng ý nghĩa xâu sa.

Dung tam thuong khi thuong thuc nghe thuat tu co the phu nu

Nhiều gã đàn ông không quan tâm đến chuyện đó, hoặc ít ra là họ không có thời gian để thực hiện việc quan tâm. Với họ cơ thể phụ nữ như một món quà để giải tỏa cho chính cơ thể của họ, chứ không phải là để nâng niu và trân quý vì sự đánh đổi của phụ nữ dành cho nghệ thuật khỏa thân.

Dĩ nhiên chúng ta không nên nhầm lẫn giữa nghệ thuật khỏa thân và các hình thức khoe thân nhằm mục đích cầu danh lợi, mua dâm ở trên mạng. Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau và cũng hoàn toàn có thể phân biệt được. Vì thế nên là những gã đàn ông tỉnh táo, xác định đúng mục tiêu và chọn đúng thứ mà mình xem. Nghệ thuật khỏa thân là để chiêm ngưỡng, còn các hình thức khoe cơ thể khác thì có lẽ không đáng để bàn, tùy vào mục đích của mỗi người.

Có bao nhiêu gã đàn ông biết cách trân trọng phụ nữ khỏa thân?

Nếu đặt một chủ đề mà thường gặp tại các quán nhậu trên khắp cả nước, có lẽ chủ đề về cơ thể phụ nữ là điều thường xuyên được lặp lại. Rằng: “Con bé này ngon quá”, rằng “Con A, B nó vừa đăng ảnh khỏa thân lên mạng” hoặc “Lại đây mà xem người con T này”...

Đôi khi hạn chế là con người ta không phân biệt và không muốn phân biệt giữa nghệ thuật khỏa thân và sự khoe thân lộ liễu. Chính điều đó làm cho mục đích khi tiếp cận các tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa của giới đàn ông bị hạn hẹp đi rất nhiều. Họ quan tâm đến cái đẹp trên cơ thể phụ nữ, điều này là chắc chắn. Nhưng sự quan tâm đó không hoặc hiếm khi đi cùng với ý nghĩa tôn trọng. Vì chẳng thấy mấy anh đàn ông sau khi xem xong một bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật nào đó mà nói rằng: “Đẹp thật và cũng ý nghĩa thật”. Quá ít những người đàn ông như vậy.

Dung tam thuong khi thuong thuc nghe thuat tu co the phu nu

Như đã đề cập, khỏa thân vì nghệ thuật đơn giản đã là một sự hy sinh. Người phụ nữ có nhiều hạn chế về thể hình, không có nghĩa là họ xấu. Rất nhiều những bộ ảnh khỏa thân của phụ nữ có khiếm khuyết về hình thể đã đặt cho chúng ta nhiều suy nghĩ. 

Ở họ có một vẻ đẹp của sự không hoàn hảo, và từng đường nét trên đó nói lên một tầng ý nghĩa rất sâu thôi thúc lòng cảm thương và nâng niu ở con người nói chung, cánh đàn ông nói riêng. Đó chính là ý nghĩa của nghệ thuật khỏa thân.

Chứ không đơn thuần chỉ những bộ ảnh cởi ra thì có nghĩa là đẹp, có nghĩa là “ngon” hoặc chỉ đơn giản là “rửa mắt” cho những người đàn ông không biết hiểu ra vẻ đẹp thực sự trong những tác phẩm này.

Mai A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI