Đừng hi vọng gì vào những điều người ta hay nói với bạn về thai kỳ!

04/10/2016 - 11:30

PNO - Nếu bạn đang chuẩn bị mang thai và tin vào những lời mà mọi người nói với bạn rằng "mang thai là chuyện đơn giản ấy mà, cứ thoải mái đi" thì bạn nên chuẩn bị tinh thần cho những "thực tế phũ phàng" sau đây.

Mẹ tôi đã nói rằng khi mang thai, bà cảm thấy rất hạnh phúc và thoải mái. Vì vậy, một cách tự nhiên, tôi cứ nghĩ thai kì của mình cũng sẽ thoải mái như vậy. Trên thực tế, 2 tuần đầu tôi cảm thấy khá tốt và 2 tuần tiếp theo đó, tôi vẫn không thấy điều gì khác xảy ra.

Nhưng rồi một ngày đầu tuần thứ năm, tôi thức dậy và cảm thấy khác lạ. Bữa sáng tôi ăn không ngon miệng, bữa trưa làm tôi muốn ó và bữa tối thì như một cực hình với tôi.

Trong quãng thời gian dài dằng dặc còn lại, tôi cũng phải đối mặt với những bữa ăn như thế. Tôi cũng luôn phải mang theo máy đo nhịp tim bên mình và luôn phải ngồi nghiêng người khi ở trong xe ôtô.

Vì thế, nếu bạn đang chuẩn bị mang thai và tin vào những lời mà mọi người nói với bạn rằng "mang thai là chuyện đơn giản ấy mà, cứ thoải mái đi" thì bạn nên chuẩn bị tinh thần cho những "thực tế phũ phàng" mà chính tôi đã trải nghiệm sau đây:

1. Làn da

Mong đợi: Da của tôi sẽ trắng sáng từ bên trong, hệt như một thiên thần, hoặc lấp lánh như ánh đèn sân khấu. Tôi sẽ hồng hào và tràn đầy sức sống, và chỉ cần lướt nhìn, mọi người sẽ biết tôi đang mang trong mình một sức sống kỳ diệu.

Thực tế: Làn da của tôi nổi mụn nhọt, mẩn ngứa và xuất hiện những vết lạ màu nâu. Mọi người chỉ thấy tôi mệt mỏi và cáu kỉnh, hệt như đang mang một bệnh truyền nhiễm gì đó vậy.

Dung hi vong gi vao nhung dieu nguoi ta hay noi voi ban ve thai ky!
Khi mang thai, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về da.

2. Cảm thấy bé chuyển động

Mong đợi: Tôi sẽ cảm nhận được chân tay bé vờn nhẹ như cánh bướm đáng yêu và kỳ diệu, những tiếng nấc ngọt ngào đầu tiên của bé.

Thực tế: Cũng “ngầu” đấy nhưng tôi luôn không cảm nhận được ngay lúc đó hoặc sẽ cảm thấy không thoải mái. Hệt như một trận đấu vật đang xảy ra ở bàng quang của tôi và chính tôi là người thua cuộc.

Dung hi vong gi vao nhung dieu nguoi ta hay noi voi ban ve thai ky!
Nếu con đạp mạnh, bụng bạn có thể sẽ biến dạng như thế này.

3. Thèm ăn

Mong đợi: Hàng tỷ câu chuyện vui khi tôi bắt chồng mình ra ngoài vào nửa đêm để tìm mua cho tôi bỏng ngô có rưới nước sốt thịt nướng hay thứ gì đó tương tự.

Thực tế: Tôi, ngồi một mình trong khi chồng mình say giấc, giả vờ như đang được ăn món mà mình muốn nhưng thực ra chỉ đang gặm một miếng bánh mì còn sót lại từ bữa trưa.

Dung hi vong gi vao nhung dieu nguoi ta hay noi voi ban ve thai ky!

4. Nhận được mọi sự chú ý

Mong đợi: “Ồ, bạn đang mang thai đấy à? Tuyệt quá!”

Thực tế: “Được bao nhiêu tháng rồi? Ồ, mà tốt nhất là đừng có ăn kem chua nữa nhé”.

5. Quần áo bầu dễ thương

Mong đợi: Tôi sẽ chọn chiếc áo sơ mi và váy dành cho bà bầu rất dễ thương để che đi cái bụng nho nhỏ như trái bóng của mình.

Thực tế: Tôi chẳng quan tâm mình sẽ mặc cái gì ngoài việc: Đủ rộng, đủ thoải mái và đủ để che cái mông của tôi.

Dung hi vong gi vao nhung dieu nguoi ta hay noi voi ban ve thai ky!
Quần áo chỉ cần thoải mái là đủ.

6. Chụp ảnh khi mang thai

Mong đợi: Tôi, nằm dài trên một cánh đồng hay ở một nơi nào đó.

Thực tế: Chẳng bao giờ xảy ra. Cũng chẳng quan tâm.

Dung hi vong gi vao nhung dieu nguoi ta hay noi voi ban ve thai ky!
Bạn sẽ chẳng có lúc nào mà nghĩ đến việc chụp những bức ảnh như thế này đâu.

7. Béo lên và tận hưởng điều đó.

Mong đợi: Tôi có thể ăn mọi thứ! Đó sẽ là một quãng thời gian huy hoàng với tôi. Ai mà thèm quan tâm tôi có béo lên hay không cơ chứ - chỉ một lần trong đời thôi mà, tôi cần phải béo lên mới đúng.

Thực tế: Khi đi nghỉ mát, tôi soi gương khi tắm và thấy thân hình quá khổ của mình. Khi đi mua váy bầu, tôi đã cố gắng nhưng chiếc váy chẳng chịu chui qua cái bụng to tướng của mình. Tập yoga, cái quần tập cũng chẳng đủ co giãn để ních vừa cái mông của tôi.

Dung hi vong gi vao nhung dieu nguoi ta hay noi voi ban ve thai ky!

8. Chuẩn bị phòng cho bé

Mong đợi: Tôi sẽ trang trí phòng cho con bằng những đồ trang trí dễ thương, những thứ có thể di chuyển và tất cả những con búp bê nhồi bông đáng yêu.

Thực tế: Quá mệt, chẳng làm nổi thứ gì. Mà trang trí làm gì, dù sao thì bé cũng có ngủ mãi ở đó cho đến lúc học trung học đâu!

9. Đặt tên cho bé

Mong đợi: “Ồ tôi thích cái tên đó đấy. Tôi nghĩ ra nhiều tên đến nỗi có thể đặt tên cho tất cả mọi người”.

Thực tế: “Tóm lại là tên này chứ gì? Chắc chắn không đấy? Ờ, ít ra nghe cũng dễ thương”.

10. Những ngày đầu tiên

Mong đợi: Sẽ được trải nghiệm hạnh phúc bất tận, yêu thương quấn quít, những kỉ niệm đẹp mà tôi sẽ nhớ mãi.

Dung hi vong gi vao nhung dieu nguoi ta hay noi voi ban ve thai ky!

Thực tế: Thực ra thì, tôi biết những ngày này đã trôi qua nhưng tôi chẳng nhớ được gì mấy ngoài mấy mùi lạ, những giấc ngủ chập chờn và lo lắng liệu nhân loại có còn tồn tại.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI