Đức triển khai tiêm chủng vắc xin ngừa biến thể Omicron

30/08/2022 - 06:35

PNO - Đức sẽ nhận được khoảng 14 triệu liều vắc xin mới do Pfizer và Moderna sản xuất, có hiệu quả trong việc phòng ngừa các dòng phụ BA.1 và BA.5 của biến thể Omicron.

 

Vắc xin Pfizer có hiệu quả trong việc phòng ngừa dòng phụ BA.5.
Vắc xin Pfizer có hiệu quả trong việc phòng ngừa dòng phụ BA.5 của Omicron

 

Chính phủ Đức thông báo đang chuẩn bị tung ra một phiên bản vắc xin COVID-19 mới được điều chỉnh nhằm phòng ngừa biến thể Omicron, trong bối cảnh lo ngại về làn sóng tái bùng dịch mạnh mẽ vào mùa đông.

Theo đó, Đức sẽ nhận được khoảng 14 triệu liều vắc xin do Pfizer và Moderna sản xuất bắt đầu từ ngày 5/9. Dữ liệu cho thấy các loại vắc xin mới không chỉ có tác dụng phòng ngừa với chủng BA.1 mà còn có hiệu quả chống lại chủng BA.5 cao hơn đáng kể so với vắc xin thế hệ đầu tiên.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đức Karl Lauterbach kêu gọi người dân nhanh chóng đi tiêm mũi nhắc lại và không nên chủ quan khi tình hình dịch vẫn diễn biến khó lường: “Các đối tượng có nguy cơ cao không nên chờ đợi lâu mà hãy gấp rút đi tiêm chủng”.

Mặc dù Đức và nhiều nước châu Âu khác đã bãi bỏ tất cả biện pháp hạn chế dịch COVID-19 thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc dịch bệnh đã được kiểm soát. Trên thực tế, mỗi ngày các quốc gia vẫn ghi nhận hàng chục ngàn ca nhiễm mới và hàng trăm ca tử vong do COVID-19.

Giám đốc WHO khu vực châu Âu Hans Kluge kêu gọi chính phủ và cơ quan y tế các nước khu vực phải nhanh chóng hành động, triển khai kế hoạch giám sát chặt chẽ đại dịch, tiến hành tiêm nhắc lại mũi 2 cho những người bị suy giảm miễn dịch và dễ bị tổn thương trước khi mùa đông bắt đầu.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI