Đức Phúc: Để bão giông dừng sau cánh cửa gia đình

23/09/2015 - 11:22

PNO - Từ nhỏ tới lớn bố mẹ vẫn hay đùa rằng Phúc chẳng giống ai cả, bố với mẹ có ai... xấu thế đâu", rồi Phúc lại cười hồn nhiên như đứa trẻ.

Duc Phuc: De bao giong dung sau canh cua gia dinh

18 tuổi, vẫn còn quá sớm để đón nhận những bão giông từ dư luận nhưng chỉ sau một đêm, cùng với vinh quang, bão giông đó đã kéo đến tìm Đức Phúc. Phúc nói, Phúc không thể hình dung một ai đó lại có thể dùng những lời lẽ như thế để nói về người khác, chỉ vì ngoại hình.

Người ta thậm chí còn “chế” ra nhiều trò giễu cợt anh, một cách rất tàn nhẫn. Nhưng, sau giây phút chạnh lòng thoáng qua, Đức Phúc tỉnh táo tiếp tục đi con đường mình đã chọn mà không sợ hãi, vì bên anh vẫn còn nhiều tình yêu khác, và một gia đình ngọt ngào.

Đức Phúc nói, cho đến bây giờ anh vẫn chưa tin mình đã là Quán quân, dù đó là một giấc mơ anh nuôi dưỡng từ lúc biết đến chương trình. Mười mấy năm nghêu ngao hát một mình hay hát karaoke cùng cả nhà, Phúc không hình dung có ngày anh lại bước lên sân khấu hát trước bao người, huống chi là đoạt giải.

Năm ngoái, Phúc đã “bạo gan” đăng ký tham gia, ngày đi đăng ký Phúc có bố bên cạnh, nhưng rồi Phúc dừng lại từ vòng ngoài. Nhưng, sự đam mê thì không dừng lại.

Lần này Phúc lẳng lặng đi đăng ký, vậy mà được gọi. Lúc Phúc thông báo mình đã được chọn và sẽ vào TP.HCM theo yêu cầu của chương trình, bố mẹ vừa vui lại vừa lo. Ông Nguyễn Văn Chung - bố của Phúc - cho biết từ bé Phúc đã độc lập, không chỉ trong việc học hành.

Từ lớp Ba, Phúc đã tự học mà không cần ai chỉ dạy, vậy mà năm nào cũng là học sinh giỏi. Ngay cả việc thi và chọn học khoa Kiến trúc - trường Đại học Xây dựng Hà Nội cũng thế, Phúc tự quyết.

Với sự độc lập của con trai, cả nhà đã tin vào sự lựa chọn của Phúc, của việc cân bằng giữa học và hát, và tin Phúc sẽ tự lo tốt trong năm tháng xa nhà. “Thế nhưng, năm tháng lận mà chứ có ít đâu, nhiều lúc tôi nhớ bố mẹ kinh khủng”, Phúc kể.

Những cuộc điện thoại đường dài dù vẫn có, nhưng không đủ. Chưa kể có nhiều hôm quay cuồng với lịch tập, khi được nghỉ ngơi thì đã tối mịt, Phúc sợ bố mẹ mất giấc ngủ nên không dám gọi về. “Mẹ nó thì lại sợ con bận tập, không biết lúc nào mới nghỉ nên không dám gọi vô”, bố Phúc nói.

Duc Phuc: De bao giong dung sau canh cua gia dinh

Trước đêm Gala, bố mẹ ban đầu bảo sẽ vào nhưng sau đó lại bảo bận, Phúc buồn trong lòng nhưng không dám nói ra. “Rồi tôi đang đứng trong cánh gà và nhìn thấy bố mẹ qua clip, biết bố mẹ đang có mặt ở chương trình, cứ thế nước mắt tôi rơi”, Phúc nhớ lại.

Bố mẹ vào cùng các chú, bác, rồi chỉ kịp chung vui với con một ngày, lại quay trở ra Hà Nội để lo công việc (bố Phúc là tài xế cho một công ty, mẹ nhận may vá ở nhà ). Lúc Phúc đăng quang và lọt vào vòng vây của khán giả hâm mộ lẫn truyền thông, bố mẹ cứ đứng phía dưới sững sờ, sau đó chỉ nói được một câu: "Trời ơi, không thể tin nổi!".

Đức Phúc nói, bố mẹ “không thể tin nổi” cũng phải. Chỉ mới đó không lâu, Phúc còn là một cậu bé tay chân cứ đung đưa mỗi khi run hay bị áp lực, giờ lại trở thành Quán quân với nhiều cơ hội trước mắt.

Chưa bao giờ, dù gia đình vẫn hay hát karaoke tại nhà và còn tếu táo khen nhau hát hay, nhưng đi thi và đoạt giải là chuyện bố mẹ chưa từng nghĩ đến. Chưa kể ở nhà, mỗi lần Phúc vào nhà tắm hát là em trai lại… tắt đèn để ngăn Phúc đừng hát nữa. “Cứ tôi mở miệng hát là nó ở bên ngoài bấm tắt đèn, lần nào cũng vậy”, Phúc cười vang thật hồn nhiên cho biết.

Phúc có một đặc điểm... nhận dạng khá lạ, mỗi khi run là tay chân lại đung đưa một cách vô thức, phải có ai đó nhắc thì anh mới dừng lại để rồi vài giây sau lại vô thức đung đưa, nên việc trở thành một ca sĩ thật khó tin ngay cả đối với anh.

Chưa kể, Phúc chưa từng học hát bất kỳ đâu, thậm chí ba năm phổ thông trung học Phúc còn chưa bao giờ được tham gia vào đội văn nghệ của trường dù chăm chỉ đi thử giọng.

Hôm hát ở vòng Giấu mặt là lần Phúc run nhất trong đời. Bước lên sân khấu và thấy nào là ánh đèn, máy quay, khán giả… Phúc không những đung đưa mà còn tưởng không đứng được. “Đến khi thấy bốn huấn luyện viên quay người lại, tôi… khiếp cả vía”, Phúc hồi nhớ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI