Đức cảnh báo dịch COVID-19 tái bùng phát

01/10/2022 - 06:34

PNO - Bộ trưởng Y tế Đức cho biết đang chứng kiến sự gia tăng trường hợp mắc COVID-19 khi nước này đang bước vào mùa thu.

 

Bộ trưởng Y tế Đức kêu gọi ngươi dân đi tiêm chủng mũi tăng cường để phòng chống dịch COVID-19.
Bộ trưởng Y tế Đức kêu gọi người dân đi tiêm mũi vắc xin tăng cường khi số ca mắc COVID-19 tăng mạnh

Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cảnh báo người dân không được chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch khi nước này có dấu hiệu tái bùng dịch.

Chính phủ Đức cho biết đã ghi nhận 96.367 trường hợp mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua, gấp đôi so với dữ liệu một tuần trước. Trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng tăng phức tạp, bắt đầu từ hôm nay (1/10), 16 bang của Đức có thể tái áp dụng các biện pháp phòng dịch như yêu cầu đeo khẩu trang.

Bộ trưởng Karl Lauterbach cũng kêu gọi những người lớn tuổi tích cực tiêm mũi vắc xin tăng cường để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm các biến thể mới.

Không riêng Đức, các quốc gia châu Âu khác như Pháp, Đan Mạch và Hà Lan cũng đang ghi nhận sự gia tăng số ca nhiễm SARS-CoV-2. Trước đó, các quan chức y tế Anh cảnh báo nguy cơ lây lan cúm và sự bùng phát trở lại của COVID-19 có thể khiến người dân nước này trải qua một mùa đông khó khăn, tăng thêm áp lực lên Dịch vụ Y tế Quốc gia vốn đã căng thẳng.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI