'Đời, nhục nhất là khi đang nhậu thì vợ gọi!'

18/07/2018 - 18:00

PNO - Có khi đã định đứng lên hoặc định bụng nghe điện thoại của vợ tử tế một chút, nhưng vì cái oai của thằng đàn ông chính hiệu mà dứt khoát phải lè bè cất giọng cực kì vĩ đại: Gọi gì mà gọi, tôi còn bận việc!

Đàn ông vốn được xưng tụng là trụ cột gia đình, là bóng tùng, bóng bách cho liễu yếu đào tơ gửi phận. Vì thế khối lượng công việc nặng đàn ông làm cho xứng mặt trụ cột cũng kha khá như thế. Mà đã làm "công việc nặng" thì cần nghỉ ngơi, cần xả streess, cần giao lưu, cần quan hệ rộng… Và tất tật cái "cần" của các ông ấy, nhiều khi, được giải quyết bên bàn nhậu.

Chiều nảo cũng như chiều nao, điện thoại í e, chiến hữu đồng minh rổn rảng khí thế. Thì đi, một lần tặc lưỡi thì sẽ có thêm lần hai, lần ba… Và số lần đi giao lưu nhậu nhẹt của các ông chồng tăng lên sẽ tỉ lệ thuận với cái bản mặt rất ư là khó coi của các bà vợ.

'Doi, nhuc nhat la khi dang nhau thi vo goi!'
Ảnh minh họa

Nhậu có cái vui của nhậu! Đương nhiên mười ông sẽ đủ cả mười ông tuyên bố vậy. Bởi chả vui sao chỉ thấy người ta lao vào chứ có ai nói bỏ nhậu bao giờ đâu. Thậm chí có ông rất hùng hồn: "Vợ có thể bỏ, chứ nhậu thì không bao giờ". (Tất nhiên đó chỉ là lời nói vụng khi có ma men hún thêm khí thế đàn ông thôi).

Thử lướt qua các quán nhậu mà xem: Chuyện thế giới từ Anh, Nga, Mỹ… đến chuyện tào lao xứ quê mình. Từ chuyện vũ khí hóa học của Sê ri đến xứ mình bắt được 2 tấn khô mực giả. Chuyện công ty này- kia- ấy- nọ, chuyện xã hội kẹt xe, chuyện giá xăng dầu béo múp, chuyện vàng lên - lương giảm. Chuyện con bé này xinh, mụ kia béo. Chuyện… đủ thứ từ bình dân dến cao cấp, từ gia đình đến hàng xóm. Không khí rất ư là xôm tụ. Rồi cuối cùng chuyện quá, thêm ba lần nâng ly lên xuống, dứt khoát sẽ có ông điện thoại rung bần bật. 

Có lẽ từ khi điện thoại di động được khai sinh, dù yêu quí dế cưng đến mấy chắc hẳn chẳng có ông nào muốn nó kêu vào cái lúc "oái oăm" như này. Sao gọi oái oăm? Là vì: đang rổn rảng khí thế, bàn nhậu sẽ ngưng bặt, rồi sẽ bật lên ha hả những tràng cười chế giễu.

Rằng thì mẹ trẻ gọi hả... Rồi ui cha cái con sư tử nhà mi sao mà… Rồi: Sợ chi cái bọn đàn bà "ấy" không qua ngọn cỏ đó, mi không trị ngay đi được đằng chân nó sẽ lân đằng đầu. Rồi thì đàn bà chi cái loại… không tôn trọng chồng thì cũng phải tôn trọng bạn chồng chứ?... Rằng thì là mà thôi là đủ cả. Chỉ khổ cái anh điện thoại rung lên đầu tiên phải hứng tất tần tật cái sự sĩ hão đang khua môi múa mép của đám cột trụ như mình, dù rằng sau đó điện thoại khối ông còn lại cũng sẽ rung.

Mà đến lạ cho cái bàn nhậu. Hoàn cảnh nhà nào cũng có “sư tử” như nhau. Lẽ ra phải dành cho nhau sự thấu hiểu, cảm thông mà buông lời chia sẻ. Nhưng không, dứt khoát các ông không bao giờ làm thế. Kiểu gì cũng phải hùa nhau buông lời kích bác, chê bôi.

Thế nên có khi đã định đứng lên rồi hoặc định bụng nghe điện thoại của vợ tử tế một chút, nhưng vì cái oai của thằng đàn ông chính hiệu mà dứt khoát phải nán lại nhậu thêm, hoặc lè bè cất giọng cực kì vĩ đại: Gọi gì mà gọi, tôi còn bận việc! Rồi tắt máy đánh rụp trước những con mắt chăm chăm của đám bạn nhậu đang hướng cả vào mình.

Thế! Dứt khoát là phải hành động thế thì mới không bị mất mặt, không bị mang tiếng là sợ vợ. Dù khối ông tỏ vẻ nhưng bụng cồn cào sốt ruột hoặc biết trước làm vậy chỉ tổ siêu bão đêm nay sẽ đổ bộ nhà mình.

Ơi hỡi đàn ông và cả các bà vợ hay gọi chồng về vào lúc đang nhậu say sưa nữa! Thực ra thượng đế đã chia chúng ta ra hai phe (nam và nữ) rồi lại sai thần tình yêu bắn tên tứ chiếng, cốt lõi chỉ là để chúng ta làm khổ nhau mà thôi. Thế nên, các cặp vợ chồng, chúng ta phải hết sức tỉnh táo. Vợ thì khoan gọi chồng lúc cần oai với đám bạn, cần lắm thì nhắn tin để các ông đỡ mất mặt hơn.

Chồng thì cũng đừng vì cái vỏ nam nhi đại trượng phu mà gây hấn với các bà, các ông lớn rồi cần nhẫn nhịn, có chi mà nhục đâu! Bản chất của cái việc nhậu chỉ là vui, thế nên cần biết điểm dừng, vì cứ  ngồi xuống là chẳng còn phân biệt mô tê răng rứa. Lúc này, cuộc gọi của vợ chỉ như một tiếng chuông nhắc nhở thôi. Mình có gì mà phải sừng sộ phải không?

                                                                                              Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI