Chồng đã chịu... lớn lên vì con

25/06/2018 - 09:00

PNO - Khi cơn đau dồn dập thúc xuống, Hằng mới thấy chồng tất tả chạy vào. Vừa giận dỗi, vừa uất ức, cô òa khóc. Anh rối rít xin lỗi vợ, chạy ngược xuôi tìm bác sĩ.

Ngày ra trường đi làm, bao nhiêu vệ tinh theo đuổi nhưng không hiểu sao Hằng lại “bập” vào một chàng kém mình đến tận ba tuổi, mặt mũi non choẹt và tính tình cũng trẻ con hết sức. Thấy cậu trai dễ thương, chơi được, vậy nên sau một thời gian chị chị em em họ quyết định về chung một đội. Ngày ấy hai bên gia đình nhất mực phản đối mối tình này. Phần vì Hằng nhiều tuổi hơn chồng, phần vì lại vướng đúng tứ hành xung, vậy nên bố mẹ cực lực phản đối. Nhưng rồi đôi trẻ cũng kiên trì thuyết phúc nên cuối cùng họ được song thân chấp thuận cho về chung một nhà.

Khỏi nói thời gian đầu anh chồng trẻ con của Hằng dí dỏm đáng yêu hết sức. Gì cũng "vợ ơi, vợ ơi" hồn nhiên như một đứa trẻ. Mẹ chồng Hằng bảo: "Con liệu mà bảo nó, có gia đình rồi thì người lớn một chút". Hằng vâng dạ, thấy thực ra chồng trẻ con nhưng cũng đâu đến nỗi.

Ngày Hằng mang bầu, cô mới nhận ra tính trẻ con của chồng thật sự khó chịu. Đi làm về, vợ mệt mỏi cần nghỉ ngơi thì nai lưng ra dọn dẹp cơm nước. Có khi mâm cơm sắp ra, anh vẫn chúi đầu vào máy tính chơi game. Câu cửa miệng trong những lần Hằng giận dỗi càu nhàu luôn là: "Chờ anh chơi nốt ván này đã...". Và cái "nốt ván này" của chồng có khi là cả tiếng đồng hồ sau vẫn chưa thể đứng lên nổi.

Chong da chiu... lon len vi con
Ảnh minh họa

Hằng đau bụng nhờ chồng đi chợ mua đồ, anh nói: "Em nghĩ sao sai anh đi làm việc đó, anh đàn ông mà...". Trời đất, Hằng muốn kêu lên, nhưng rồi cô kìm lại. Cô nhận ra chồng mình không chỉ trẻ con mà còn vô tâm nữa. Nhìn bạn bè lấy chồng hơn tuổi, được chồng quan tâm chăm sóc mà cô thấy tủi thân vô cùng.

Vợ chồng Hằng ở riêng, mọi đối nội đối ngoại ông chồng trẻ con này cũng phó mặc vợ. Anh ham chơi và gần như chỉ chú tâm vào những sở thích riêng của mình. Cơn nghiện game thì triền miên không thể nào cai được. Có đôi khi Hằng thấy đúng là mình ở với một cậu em trai quen được nuông chiều thì đúng hơn. Góp ý, trách móc thì chồng giận dỗi. Kiểu giận cũng trẻ con hết sức: Mặt lì lì, bỏ cơm, có khi bỏ sang nhà bạn ngủ...

Bởi trước đã quyết tâm không nghe lời khuyên của bố mẹ, nên Hằng không dám kêu ca phàn nàn gì. Một phần tích cách cô khá tự lập, vậy nên Hằng vẫn cố gắng vun vén hết sức cho tổ ấm của mình, cố gắng không để ý đến điều vặt vãnh từ chồng. Nhưng may mắn, mẹ chồng cô có vẻ hiểu con dâu nên mỗi lần không vừa lòng gì con trai, bà thẳng thắn nặng nhẹ khuyên bảo hết lời. Tuy nhiên, bổn cũ soạn lại, anh luôn cằn nhằn: "Sao mẹ nói nhiều thế?"

Ngày đau bụng sinh, Hằng bốc máy gọi chồng không được. Những tiếng chuông lạnh lùng cứ vang lên đều đặn nhưng không người nghe. Cũng may cô đang chơi bên nhà ngoại nên bố mẹ và chị dâu đưa ngay cô vào viện. Bố mẹ chồng Hằng được báo cũng vội vã sang nhà con lấy đồ sinh để vào viện với con dâu.

Khi cơn đau dồn dập thúc xuống, Hằng mới thấy chồng tất tả chạy vào. Vừa giận dỗi, vừa uất ức, cô òa khóc. Anh rối rít xin lỗi vợ, chạy ngược xuôi tìm bác sĩ.

Chong da chiu... lon len vi con
Ảnh minh họa

Cũng may mắn Hằng sinh thường, mẹ tròn con vuông. Khỏi nói ông bà nội ngoại mừng vui thế nào. Kì lạ là chồng Hằng, dù vụng về lóng ngóng bên cậu con trai đỏ hỏn, nhưng anh có vẻ xăm xắn với mọi việc. Lấy tã cho con, chườm nóng cho bớt những cơn đau của vợ. Ngạc nhiên hơn, Hằng thấy chồng lên mạng tìm những món ăn nhiều sữa nhờ bà nội đi chợ mua về nấu giùm. Và đỉnh điểm của sự ngạc nhiên là Hằng thấy chồng cởi trần, xoay vần giữa đống quần áo tã lót ở trong nhà tắm... Có lẽ nào làm cha khiến con người ta thay đổi đến thế ư?

Đang suy nghĩ thì chồng đến bên Hằng từ lúc nào, thì thầm "Anh bán dàn máy tính để phòng khách rộng rãi cho con chơi. Em thấy sao?". Trời ơi, thảo nào ở viện về Hằng không thấy còn máy tính nữa, cũng không thấy chồng say sưa với game nữa. Cô cứ nghĩ anh kê máy tính vào đâu đó cho gọn nhà.

Tự nhiên Hằng thấy xúc động, hạnh phúc ngập tràn. Quả là làm cha làm người ta thay đổi ngoạn mục

                                                                                          Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI