Đời luôn dư giông bão, chỉ thiếu những điều dễ thương mà thôi!

08/08/2021 - 09:57

PNO - Từ một trò chơi vui của các chị em, tôi chợt nhận ra yêu là hành động, nhưng nếu có cả hành động và lời nói thì sẽ càng tuyệt vời.

Mấy nay, trên các group của chị em phụ nữ, tôi thấy đang có một trò chơi vui thế này: Hãy nhắn cho chồng một tin nhắn: “Anh là người chồng tuyệt vời, suốt đời này em sẽ yêu anh”, rồi chờ xem anh ấy nhắn lại thế nào. Các chị em đều rất hào hứng chơi thử và đọc phần bình luận có ảnh chụp màn hình trả lời tin nhắn của các ông chồng mà cười "không nhặt được mồm".

Cách đây chắc hơn mười năm rồi, một tờ tạp chí cũng bảo bạn đọc của mình thử nhắn một tin mùi mẫn như trên cho các ông chồng để xem phản ứng ra sao. Tôi lúc ấy còn trẻ lắm, kết hôn chắc khoảng 2-3 năm, cũng lò dò chơi thử. Và kết quả cũng như phần lớn các chị em chơi trò này, ông chồng cũ đã trả lời rằng: “Hôm nay em bị gì à?”.

Hãy thử nhắn một tin mùi mẫn cho chồng. Ảnh minh họa.
Hãy thử nhắn một tin mùi mẫn cho chồng (Ảnh minh họa)

Bị gì là bị gì nhỉ, thỉnh thoảng lãng mạn thử một hôm, bỗng nhận về một câu trả lời lãng xẹt. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nguyên nhân cho phản ứng lãng xẹt của phần lớn đàn ông khi nhận được tin nhắn như thế không chỉ vì các ông khô như ngói, mà còn vì phụ nữ chúng ta có mấy khi nói lời ngọt ngào được thế đâu?

Có bao giờ bạn thử ngồi nhớ lại xem đã bao lâu rồi bạn chưa nói yêu ông xã? Bao lâu rồi bạn chưa nói với anh ấy rằng anh ấy là người chồng tuyệt vời như thế nào? Bao lâu rồi khi cả hai cùng ngồi xem phim, bạn không nắm tay anh ấy và bảo rằng: “Em yêu anh”? Bao lâu rồi khi đang giữa giờ làm việc, bạn dừng lại khoảng hai giây để gửi cho anh ấy một tin nhắn rằng: “Em nhớ anh lắm!”.

Những điều này, nói hoa mỹ là lãng mạn, gọi một cách trần trụi là sến sẩm, nhưng nói thật lòng đi, ai mà không thích nghe? Bạn thích nghe và anh ấy cũng vậy, chỉ có điều ai cũng ngại làm người nói trước. Trong cuộc hôn nhân đầu tiên của mình, tôi cũng ngại như thế, mà ngại từ bao giờ thì tôi cũng không nhớ nổi. Vì rõ ràng khi yêu nhau cũng nói những lời ấy nhưng khi cưới về, nó cứ dần dần biến mất.

Những lời nói ngọt ngào giữa vợ và chồng cứ biến mất theo thời gian. Ảnh minh họa.
Những lời nói ngọt ngào giữa vợ và chồng cứ biến mất theo thời gian (Ảnh minh họa)

Có thể vì chúng tôi gây nhau nhiều quá, nên những lời lãng mạn chen giữa những lúc cãi nhau thì lại thành dở hơi. Có thể vì chúng tôi nhìn nhau lúc ấy chỉ thấy quần đùi, áo ngủ, cơm áo gạo tiền, nên những lời lãng mạn chen giữa bối cảnh lộn xộn và bận rộn ấy nhìn thế nào cũng không khớp. Nhưng cũng có thể vì đã xem nhẹ những lời ngọt ngào thì bất cứ điều gì cũng sẽ trở thành lý do.

Ngày đó, khi nhắn cái tin mùi mẫn ấy cho chồng cũ, tôi thừa biết anh sẽ trả lời thế nào và bật cười khanh khách khi anh trả lời y mình đoán. Nhưng bây giờ, hơn mười năm sau, khi đang trong cuộc hôn nhân thứ hai, bắt gặp lại trò chơi cũ, tôi không chơi mà chỉ nhớ lại chuyện ngày xưa rồi bật cười.

Tôi không chơi không phải vì tôi đã không còn trẻ nữa hay vì tôi đã đoán được người chồng hiện tại của mình sẽ trả lời thế nào. Tôi không chơi, vì bây giờ, mỗi ngày, chúng tôi đều đã và đang nói những lời ấy với nhau, rằng: “Em rất yêu anh và cảm thấy may mắn biết bao khi chúng mình được là của nhau”. Tình thật, tôi đang có một cuộc hôn nhân như thế đấy, gọi là lãng mạn cũng được, mà gọi là sến sẩm cũng xong.

Tôi đang có một cuộc hôn nhân vô cùng sến sẩm. Ảnh minh họa.
Tôi đang có một cuộc hôn nhân vô cùng sến sẩm (Ảnh minh họa)

Cuộc hôn nhân bây giờ, không hẳn là ít tranh cãi và ít khó khăn hơn cuộc hôn nhân trước, nhưng chẳng hiểu sao những lời ngọt ngào nó vẫn còn mãi đấy, chẳng chịu biến mất đi theo khoảng cách địa lý hay sự chênh lệch múi giờ. Ngay cả khi chúng tôi sống chung một nhà suốt nhiều tháng, nhìn thấy nhau đầu bù tóc rối, mặt mày ngái ngủ hoặc gây gổ tóe lửa vào mặt nhau lúc nửa đêm, thì sau khi làm lành rồi, những lời ngọt ngào ấy vẫn cứ tự nhiên tuôn ra như thế, chẳng có chút ngại ngùng hay khiên cưỡng nào.

Tôi còn nhớ có một lần chúng tôi gây nhau dữ dội và không nói chuyện suốt nhiều ngày liền. Một đêm, khi đang ngủ với con gái, tôi thức giấc vì chú cún cào cửa đòi ra khỏi phòng, tôi mở cửa cho cún và thấy phòng anh còn sáng đèn, nên qua xem anh đã về nhà chưa. Thấy anh đã về và đang ngồi trên giường xem điện thoại, tôi bảo: “Ok, do Cà Phê đánh thức em nên em sang xem anh thế nào”, rồi quay về phòng mình.

Nhưng anh giữ tôi lại, ôm tôi rất chặt và thì thầm: “Anh yêu em”. Khoảnh khắc ấy là một trong những khoảnh khắc luôn làm tôi cảm động mỗi khi nhớ lại và cũng là lúc tôi nhận ra rằng câu nói: “Anh là người tuyệt nhất em từng gặp” không phải lời lãng mạn, cũng chẳng phải câu sến sẩm, mà thật tâm từ đáy lòng mình, tôi cảm thấy như thế. Thật tâm từ đáy lòng anh, anh đã luôn đối đãi với tôi như thế.

Mong rằng mọi cuộc hôn nhân luôn đầy ắp những điều lãng mạn và ngọt ngào. Ảnh minh họa.
Mong rằng mọi cuộc hôn nhân luôn đầy ắp những điều lãng mạn và ngọt ngào (Ảnh minh họa)

Vậy nên, tôi tin rằng những lời ngọt ngào trong hôn nhân không hẳn là lời tán tỉnh hay sến sẩm, mà nó là sự biểu thị bằng lời nói cho một mối quan hệ được trân trọng và nâng niu. Nếu đã dốc lòng yêu thương và chăm sóc lẫn nhau suốt bao nhiêu năm tháng, cùng nhau đi qua bao khó khăn và gập ghềnh của cuộc đời thì một tin nhắn yêu thương mỗi ngày, hà cớ gì mà chúng ta lại không làm được, phải không? Tôi luôn tin, yêu là hành động, nhưng nếu có cả hành động và lời nói thì chẳng phải mọi thứ sẽ càng tuyệt hơn sao?

Mong rằng mọi cuộc hôn nhân đều sẽ luôn ngọt ngào như thế và mọi tin nhắn “Em yêu anh” đều sẽ luôn được đáp lại rằng: “Anh yêu em hơn”, thay vì câu hỏi: “Em bị gì à?”. Hãy yêu hết mình nhưng cũng phải thật sến sẩm, các chị em nhé! Đời luôn dư giông bão, chỉ thiếu những điều dễ thương mà thôi!

Cao Bảo Vy

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI