'Đọc vị' phong thủy khuôn mặt bạn

07/12/2018 - 20:07

PNO - Đây là bí quyết mà chuyên gia phong thủy người Mỹ Tisha Morris đã chia sẻ trong quyển sách nổi tiếng 'Làm đẹp theo 5 yếu tố phong thủy'.

Tisha Morris là nhân vật nổi tiếng, người nắm chuyên mục về lối sống trên các kênh thông tin uy tín như Today.com, Elle Decor, ABC News, Well + Good, Spirituality & Health Magazine…

Khuôn mặt nếu xét theo yếu tố phong thủy sẽ chia thành năm kiểu khác nhau theo ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi gương mặt đều có những nét dễ nhận diện để xếp vào một hành tương ứng.

Nếu có định hướng phát triển trong tương lai và muốn bản thân phát triển mạnh một điểm nào đó, bạn hãy dựa vào mô tả khí chất theo từng kiểu gương mặt của ngũ hành trên để từ đó chọn cho mình điểm nhấn phù hợp xuất hiện trước đám đông.

Mỗi kiểu gương mặt xét theo yếu tố phong thủy sẽ nói lên điểm mạnh và điểm yếu trong tính cách một người. Vì thế, hãy khéo léo kết hợp để tận dụng được điểm mạnh của chính mình và điểm mạnh bạn “mượn” từ ngoài bù đắp cho phần khuyết của mình. Trên hết, hãy hiểu rõ tính cách bản thân, từ đó củng cố tính cách ấy nhờ vào đặc điểm tương ứng theo các kiểu mặt của ngũ hành. 

'Doc vi' phong thuy khuon mat ban

Hành Kim

- Mũi rộng.
- Gò má nhô cao.
- Gương mặt quân bình, khoảng cách giữa những chi tiết trên gương mặt rõ ràng.
- Gương mặt duyên dáng, có nét cương nghị. 

Người có gương mặt dáng hành Kim có đầu óc tổ chức rất tốt và thường làm việc đúng theo kế hoạch. Họ sẽ thể hiện khả năng rất tốt trong vai trò kế toán viên, kỹ sư, nhà khoa học, biên tập viên, kiến trúc sư… 

Họ rất chú ý đến chi tiết và có độ tập trung cao. Họ thoải mái khi làm việc trong môi trường ngăn nắp, trật tự. Họ không thích những tiểu tiết trang trí thêm. Điểm yếu của họ là khá cầu toàn và cứng nhắc trong suy nghĩ. Họ chỉ thấy bức tranh chi tiết của hiện tại mà không thấy được toàn cục lâu dài.

'Doc vi' phong thuy khuon mat ban

Hành Thổ

- Mặt tròn.
- Miệng rộng, môi đầy.
- Má phính, má bầu.

Người có gương mặt dáng hành Thổ rất vững vàng, khó có thể thay đổi quyết định trong chốc lát. Ở vị trí hỗ trợ, họ luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, tạo được sự kết nối cho mọi người, giúp duy trì không khí hòa thuận. Chỉ khi nào mọi việc vượt qua tầm kiểm soát, họ mới chịu thay đổi. 

'Doc vi' phong thuy khuon mat ban

Hành Hỏa

- Đôi mắt lấp lánh, ánh nhìn sáng.
- Dễ cười.
- Có má lúm đồng tiền, gò má ửng hồng.

Người có gương mặt dáng hành Hỏa có nhiều năng lượng và sống hướng ngoại. Họ là người của những cuộc tụ tập, tiệc tùng. Họ sẵn sàng cháy hết mình với đam mê và điều họ thích thú. Tuy nhiên, chính thái độ ấy sẽ khiến họ kiệt sức mà không nhận ra. Hoặc khi dùng quá nhiều năng lượng, những người này dễ phân tán sang nhiều lĩnh vực, thiếu sự tập trung và kết quả sẽ chẳng có gì. 

'Doc vi' phong thuy khuon mat ban

Hành Thủy

- Trán rộng, cao.
- Có những quầng mắt sậm màu tự nhiên, ánh mắt thường huyền bí.
- Nhân trung sâu.
- Cằm dày dặn.
- Đôi tai rộng.

Người có gương mặt dáng hành Thủy thường có khuynh hướng sống nội tâm. Ẩn bên trong là khả năng sáng tạo kỳ diệu, óc phân tích sâu sắc. Khi mất cân bằng, họ sẽ trốn chạy khỏi mọi thứ, khép kín lại. Họ rất quan trọng những mối quan hệ thân thiết, thường muốn giữ những ai họ yêu quý ngay bên cạnh. Khi làm một việc gì đó, họ phải suy nghĩ, cân nhắc rất kỹ. 

'Doc vi' phong thuy khuon mat ban

Hành Mộc

- Lông mày dày và đường nét mạnh mẽ, để lộ phần khung xương cứng cáp.
- Thái dương lõm. 
- Khung xương hàm lộ rõ, tạo góc cạnh.
- Dáng người cao lêu nghêu hoặc nếu thấp thì dáng người rất đậm, chắc.

Người có gương mặt dáng hành Mộc thường có tố chất lãnh đạo, là người sáng tạo, luôn tiên phong tìm kiếm những điều mới mẻ và có tầm nhìn rất sắc sảo. Họ là người có khuynh hướng dẫn đầu một nhóm để bắt tay thực hiện một nhiệm vụ, dự án. Họ dễ dàng chuyển hướng từ hướng ngoại sang hướng nội, tùy thuộc hoàn cảnh. Tuy nhiên, nếu công việc hoặc các mối quan hệ bị đình trệ, họ sẽ dễ dàng bối rối. Điểm yếu của những người này là họ không biết khi nào nên thu năng lượng về. 

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI