Diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ": Vợ hoàn hảo vậy mà vẫn cặp bồ là sao!

17/08/2020 - 15:54

PNO - “Vợ hoàn hảo vậy mà vẫn cặp bồ”, “chuột sa chĩnh gạo mà vẫn ngoại tình là làm sao...”, những câu nói thế này thường chỉ cất lên từ... miệng đàn bà.

Câu chuyện đánh ghen tung clip "bóc phốt" vẫn chưa hạ nhiệt, đi đâu tôi cũng nghe mọi người bàn tán. Các nhà làm phim chắc cũng chỉ mơ đoạn phim nào đó của mình, vừa tung ra ngay lập tức có gần 20 triệu lượt xem như thế.

Cộng đồng xem clip và chia sẻ một cách vô tư, có lẽ do chỉ mong câu chuyện này được nhiều người biết đến, để lan tỏa để phơi bày sự thật đáng căm phẫn trong một câu chuyện ngoại tình, lừa dối của một người chồng "mặt mũi không đến nỗi nào".

Đâu đó trong hàng ngàn bình luận, có nhiều người thắc mắc: “Cô bồ hơn gì vợ đâu, vợ hoàn hảo vậy mà...”, “Sa chĩnh gạo mà không lo hưởng, bày đặt quơ quào này kia”, “Vợ đẹp thế, giàu thế, giỏi thế, giúp mình lúc lỡ vận như thế, anh chàng kia vẫn ngoại tình là làm sao?”, "Mới cưới có 11 tháng đã ngoại tình là sao?"...

Tôi để ý thấy, những ý kiến đó phần lớn của đàn bà, cùng một ít đàn ông chưa trải nghiệm hôn nhân.

Là người nhiều năm "vác tù và" đi tư vấn tình yêu hôn nhân cho bạn bè, người quen, nay tôi thử lạm bàn về phụ nữ hoàn hảo và người vợ hoàn hảo trong hôn nhân nhé. Nếu bạn có ý kiến khác, mời bạn tranh luận cùng tôi.

Một cuộc hôn nhân lóng lánh, cuộc hôn nhân photoshop tự nó sẽ tạo ra áp lực. Ảnh minh họa
Một cuộc hôn nhân lóng lánh, cuộc hôn nhân "photoshop" tự nó sẽ tạo ra áp lực. Ảnh minh họa

Vâng, là cuộc hôn nhân của nữ thạc sĩ và nam đạo diễn có vẻ rất hoàn hảo đó. Cô ấy có vẻ là người vợ "điểm 10"  đó. Nhưng câu chuyện hoàn hảo và câu chuyện ngoại tình là hai câu chuyện khác nhau đến... tức tối. Làm ơn ai đó chứng minh giùm tôi rằng vợ đẹp, vợ giỏi, vợ giàu thì người đàn ông không ngoại tình đi!

Đàn ông hay đàn bà cũng thế, họ ngoại tình là chỉ vì họ... muốn ngoại tình, nên chẳng điều kiện nào cản được họ hết.  Và biết đâu cái lý do để họ khát khao ngoại tình nhất, chính là do... người cùng nhà quá hoàn hảo.

Cô vợ - nhân vật nữ chính của chuyện ghen tuông ầm ĩ mấy nay, trong mắt nhiều người là một người hoàn hảo đấy. Cô xinh đẹp. Cô du học nước ngoài về. Cô xuất thân gia đình khá giả, cô có khối tài sản lớn, ngoài công việc chính là giảng viên một trường đại học, cô cũng đang kinh doanh một ngành dịch vụ với số vốn lớn.

Cô từng hẹn hò người nổi tiếng. Cô là gương mặt được gọi là hotgirl, nhưng lại là thạc sĩ nên độ “hot” gấp bội phần. Cô đính hôn dưới chân tháp Elfel và có đám cưới lãng mạn và xôn xao không kém dân showbiz, những sự kiện nhận quà, đi chơi sang chảnh làm lấp lánh thêm hai chữ hoàn hảo của cô.

Nhưng xem lại những clip được dàn dựng kỹ càng của vợ chồng cô trước kia, có  ai cùng cảm giác giống tôi: Bi kịch hôn nhân có lẽ bắt nguồn từ cuộc sống quá ư là hoàn hảo ấy chăng?

Hôn nhân có cần đánh bóng cho hoàn hảo? Ảnh minh họa
Hôn nhân có cần đánh bóng cho hoàn hảo? Ảnh minh họa

Tôi nhớ một cặp đôi nhân vật vợ chồng trong bộ phim Thế giới hôn nhân của Hàn Quốc khá đình đám gần đây. Họ có cuộc hôn nhân lý tưởng để ai nhìn vào cũng trầm trồ. Nhưng người đàn ông trong gia đình lung linh đã bất chấp mọi thứ để ngoại tình.

Anh ấy muốn ra ngoài, muốn tìm một điểm tựa và tự mình bật dậy. Vì trong mắt tất cả mọi người, vợ anh hoàn hảo quá: Giỏi nghề, xinh đẹp, kiếm tiền nhiều, sẵn sàng vung tiền cho chồng lập nghiệp mà không bận tâm lời lỗ thế nào. Và nguồn cơn của mọi nguồn cơn từ đó mà ra.

Cảm giác thua thiệt. Cảm giác bị coi thường. Cảm giác làm gì cũng không thể qua vợ. Cảm giác mỗi lần thất bại là thêm một lần được ban ơn. Thế đó, đó chính là điều kiện tiên quyết mà người đàn ông cùng cảnh tiến đến ngoại tình. Bởi ngoài kia, đâu đó, có một người phụ nữ kém hoàn hảo, nhưng dường như thấu hiểu, đồng cảm cùng anh (dù chẳng biết điều đó thật hay giả), thì anh sẽ tìm ra nguồn sống của mình...

Với những người rơi vào hoàn cảnh ấy, nếu anh ấy chưa ngoại tình thì chẳng qua là "chưa" mà thôi.

Trở lại đoạn clip bắt ghen gây huyên náo kia. Sự hoàn hảo của cô vợ thể hiện cả trong giọng nói mà nhiều người gọi là "diễn văn bắt ghen". Ai đi bắt ghen mà không tức tối la lối. Thậm chí nhào vô tình địch tát mấy cái cho đã cơn giận trong người. Nhưng đằng này thì rất khác, cô nhẹ nhàng quá, lịch sự quá, "bạn" và "tớ" với cả tình địch, thì sự hoàn hảo ấy bỗng dưng mang màu sắc truyền thông.

Có người bảo rằng có cả một kịch bản truyền thông được viết sẵn, chỉ chờ nhóm bắt ghen ập vào cửa thì "xuống tay" thôi. Vì thế mà tôi cũng vội hình dung đời sống "làm rể" của anh chàng nam chính.

Anh là dân showbiz, chắc cuộc hôn nhân của anh ngay từ đầu cũng mang màu sắc kịch bản. Anh ôm trong lòng sự hàm ơn, vì đã có người đưa tiền ra trả nợ thay anh. Anh tới với hạnh phúc trong sự rón rén, bởi "tôi trao cho anh báu vật lớn nhất của cuộc đời tôi" - trách nhiệm của anh là phải nâng niu vợ tuyệt đối, tôn thờ vợ tuyệt đối. Hàng loạt thứ áp lực và dây nhợ vô hình bóp nghẹt bản năng, lý trí, tình cảm... của một người đàn ông.

"Chó chui gầm chạn" là câu ông bà nói muôn đời chẳng bao giờ sai, và tôi đã chứng kiến không ít các cuộc bung ra khỏi sự chịu ơn, chèn ép ấy. Sự bung ra nào cũng nếm mùi bi kịch, đắng cay. Bởi người đàn ông chịu ơn không dễ gì mà đòi tự do, đòi ra đi trong đơn giản.

Cuộc sống có trăm ngàn nẻo, hôn nhân cũng có trăm dạng, ngàn dạng. Nhưng hôn nhân luôn là nơi nhìn thấy hình ảnh không hoàn hảo nhất của mỗi người. Cái hay cái dở, điều xấu điều đẹp đều ở đấy cả. Khi một người vợ hoặc chồng quá hoàn hảo, khi hôn nhân được "photoshop" quá đà, 11 tháng e rằng vẫn là quãng thời gian quá dài...

Tâm Khánh

(Q.Bình Thạnh, TPHCM)

Bạn nghĩ gì về chuyện đánh ghen thời công nghệ? Cần tận dụng mạng xã hội để lột trần kẻ bạc tình và người thứ 3 xấu xa, hay có cách nào khác khôn khéo hơn?

Theo bạn, thế nào là "đánh ghen văn minh, cao thượng"?

Xin mời bạn gửi ý kiến cho diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ" của báo Phụ Nữ. Địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của tòa soạn như quy định.

 

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • HoLy 17-08-2020 18:34:39

    Càng đọc càng thấy hay. Mấy hôm rồi tôi đọc chủ đề này, quá đúng rồi còn gì. Nói thật tôi sợ mạng xã hội lắm, có giết tôi cũng không tham gia. Nói chung là phụ nữ thiệt quá, đường nào cũng khổ với đàn ông, cho nên chọn sai thì bỏ ngay vậy thôi.

  • Mỹ Dung 17-08-2020 17:31:29

    Thật ra bài viết này khá chính xác, đã có nhiều trường hợp như thế. Nhưng có lẽ với trường hợp này nên xét lại. Bởi vì mẹ vợ coi chàng rể như con ruột, cô vợ văn minh hiện đại nên cũng không o ép gì nhau. Chỉ là hơi làm màu, làm lố chuyện kỉ niệm để mọi người ngưỡng mộ khen ngợi ca tụng ( một số người rất thích hưởng thụ cảm giác được ca ngợi như thế). Vấn đề nằm ở nếp nhà ! Tôi theo "suy đoán cá nhân" cảm nhận thấy rằng bố chàng rể không chấp nhận được con trai mình tuổi trẻ nhưng tài không cao, va vấp thương trường nên thất bại, họ lấy cớ cho một người đã khuất để chịu trách nhiệm cho thất bại đó thì thật là ...vô sỉ. Và còn thêm ai đó xúi giục vay mượn để trả nợ. Đằng vợ đã không tiếc gì để gánh vác vì tình vì nghĩa vì cả con gái họ cần đẹp mặt thiên hạ kiểu như không ai nói con mình lấy phải chồng chỉ được bề ngoài .v.v... Nhưng dù sao thì cái kết không có hậu, đừng đổ thừa cái sự tốt bụng nhiệt tình đó làm gánh nặng, không cần mang ơn để thấy mình thấp kém. Chỉ cần tình cảm chân thành đi về đến nơi đến chốn và có thể trả nợ nếu sau này có khả năng. Nếu không phải vì yêu mà đến chỉ vì cô vợ xinh đẹp giàu có thì anh chồng sẽ ra đi một ngày khác nếu gặp người khác giàu có hơn ( tới đây thì xinh đẹp không còn cần nữa - đang vỡ nợ nên cái quan trọng là tiền thôi) Biết đâu chẳng yêu ai ngoài chính bản thân mình. Chẳng nghe ai bằng cha mẹ mình tìm thêm đối tượng đễ sa vào mà tỉ tê thêm được gì hay cái đó. Nhưng đó cũng chỉ là suy đoán cá nhân của tôi, nên có thể đúng có thể sai. Ly hôn là chính xác rồi, văn minh cũng đã đủ rồi. Kịch bản thì kịch bản mấy ai làm được mà chê bai họ thế này thế kia. Mỗi người đều phải trả giá cho hành động sai lầm của mình bằng cách này hay cách khác tùy theo mức độ của nề nếp văn mình mỗi gia đình mà thôi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI