Mỹ:

Dịch vụ đặt tên người yêu cũ cho... gián đắt khách vào lễ Tình nhân

13/02/2023 - 15:46

PNO - Đặt tên người yêu cũ cho một con gián, viết tên ấy lên thau cát vệ sinh cho mèo... là dịch vụ được yêu thích vào ngày lễ Tình nhân năm nay, của một số sở thú ở Mỹ.

 

Sản phẩm túi totte, bình nước in hình gián và tấm thiệp xác nhận bạn đã được đặt tên cho một con gián
Sản phẩm túi totte, bình nước in hình gián và tấm thiệp ngày lễ tình nhân xác nhận tên bạn đã được đặt cho một con gián

Lễ tình nhân đang đến gần, nhưng với một số người, ngày lễ không gợi lên những cảm xúc yêu thương nồng nàn; thay vào đó, họ dành cả ngày để nghĩ về người yêu cũ. Vì vậy, để giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, Sở thú San Antonio (Mỹ) đã đưa ra chương trình đặt tên cho gián theo tên người yêu cũ.

Truyền thống ngày Lễ tình nhân hàng năm của sở thú giúp gây quỹ để “hỗ trợ bảo vệ động vật hoang dã ở Texas và trên toàn thế giới". Với số tiền quyên góp từ 5-25 USD, một người có thể đặt tên cho một con gián theo tên người yêu cũ của mình và nhận một tấm thiệp kỹ thuật số cho Ngày lễ tình nhân. Đặc biệt, nhân vật là người yêu cũ kia cũng sẽ nhận được một tấm thiệp kỹ thuật số thông báo rằng một con gián vừa được đặt theo tên của họ.

Sở thú San Antonio còn cho phép những người quyên góp đặt tên người yêu cũ cho một loài gặm nhấm hoặc rau củ.

Đáng chú ý, chương trình của sở thú San Antonio không phải là lựa chọn duy nhất cho những người muốn bày tỏ sự chán ghét đến người yêu cũ nhân ngày Valentine. Sở thú tại Bronx (Mỹ) cũng có chương trình "đặt tên cho gián", mà nhờ đó một người có thể gửi cho người yêu cũ của mình một chiếc túi tote hoặc cốc có hình con gián - thông báo rằng vừa có một con gián được đặt theo tên của họ.

Tại Sở thú El Paso (Mỹ), những con gián được đặt tên theo người yêu cũ sẽ được làm thức ăn cho các loài động vật ở sở thú, như cự đà, thằn lằn. Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Houston (Mỹ) cũng cho phép khách đặt tên gián theo tên người yêu cũ và Thủy cung bang Florida có các tấm thiệp Ngày lễ tình nhân theo chủ đề gián.

Khác biệt một chút, Vườn thú Lehigh Valley ở Pennsylvania để mọi người đặt tên cho dế. Với khoản quyên góp 5 USD, bất kỳ ai cũng có thể đặt tên cho một con dế và sở thú sẽ đăng video hàng tuần cảnh những con dế được dùng làm thức ăn cho động vật.

Họ cũng sẽ chia sẻ một số thông tin thú vị về động vật trong quá trình cho ăn. Sở thú cho biết: “Động vật của chúng tôi có được một bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng, đồng thời bạn có được một số kiến thức về động vật và cảm thấy thoải mái hơn vào ngày Lễ tình nhân”.

Bạn cũng có thể viết tên người yêu cũ lên thau cát vệ sinh của mèo, đồng thời quyên góp cho các trung tâm bảo trợ động vật
Bạn cũng có thể viết tên người yêu cũ lên thau cát vệ sinh của mèo, đồng thời quyên góp cho các trung tâm bảo trợ động vật

Nếu không thích các loài côn trùng, trung tâm bảo trợ động vật Animal Friends Humane Society ở Hamilton, bang Ohio (Mỹ), sẽ giúp viết tên người yêu cũ lên hộp cát vệ sinh cho mèo chỉ với khoản quyên góp 5 USD. Theo CNN, chương trình đã thu hút 480 lượt người đăng ký.

Trung tâm bảo trợ này viết trên Facebook: “Đừng dành ngày Lễ tình nhân này trong đau khổ! Thay vào đó, hãy vui lên khi bạn có thể tạo ra sự khác biệt cho những động vật đang cần giúp đỡ!”

Trung tâm Động vật Berkeley của bang Nam Carolina (Mỹ) cũng đang bán cơ hội viết tên người yêu cũ lên hộp cát vệ sinh cho vật nuôi bị bỏ rơi.

Ở xứ Wales (Anh), ai cũng có thể tham gia để giành cơ hội ghi tên người yêu cũ của mình lên thùng rác. Business Waste - một công ty quản lý chất thải thương mại chuyên thu gom rác và cũng bán thùng rác - cho phép mọi người gửi tên vào hộp thư của họ. Công ty sẽ rút thăm ngẫu nhiên và in một số tên lên thùng rác. Việc này hoàn toàn miễn phí nhưng không phải cái tên nào cũng được chọn.

Trong nhiều năm, các sở thú, trung tâm bảo trợ động vật hoang dã và doanh nghiệp đã tìm ra những cách sáng tạo để ăn mừng hoặc trả thù người yêu cũ. Vào năm 2019, Tổ chức Động vật hoang dã Sydney ở Úc cho phép các nhà tài trợ đặt tên cho một con rắn theo tên người yêu cũ chỉ với 1 USD. Số tiền thu được sẽ được chuyển đến Quỹ Bảo tồn Đời sống Hoang dã.

Cũng trong năm đó, Trung tâm Giáo dục và Phục hồi Hình ảnh Động vật hoang dã (bang Oregon, Mỹ) đã bán cá hồi để mọi người đặt tên theo tên người yêu cũ, trước khi đem chúng cho gấu ăn.

Vào năm 2021, Trung tâm Động vật hoang dã Richmond (bang Virginia, Mỹ) cho phép mọi người đặt tên cho một loại sâu, bọ cánh cứng "theo tên của người yêu cũ" chỉ với 2 USD. Những con sâu sau đó cũng được dùng làm thức ăn cho động vật hoang dã.

Linh La (theo CBS, CNN, Sacurrent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI