Thông báo tuyển dụng phụ nữ trên 40, chủ cửa hàng tại Tây Ban Nha bị phạt

11/02/2023 - 06:53

PNO - Các thanh tra lao động cho biết quảng cáo tuyển dụng nhân viên của chủ cửa hàng - Javier Marcos, bị cáo buộc phân biệt đối xử giới tính và tuổi tác.

 

Tây Ban Nha có những quy định khá gắt gao trong việc tuyển dụng, tránh trường hợpnguowif lao đokbgj bọ phân biẹt đối xử.
Tây Ban Nha có những quy định khá gắt gao trong việc tuyển dụng, tránh trường hợp người lao động bị phân biệt đối xử

Một chủ cửa hàng ở Barcelona đã bị phạt 7.500 euro vì đăng quảng cáo tuyển nhân viên bán hàng với yêu cầu, người nộp đơn phải là phụ nữ trên 40 tuổi.

Javier Marcos, người điều hành một của hàng nhỏ ở khu vực Fort Pienc của thành phố, cho biết ông muốn tìm người thay thế nhân viên nữ duy nhất sắp nghỉ hưu bằng một người có lý lịch tương tự, hoàn toàn không có ý nghĩ phân biệt giới tính hay tuổi tác.

"Tôi không có ý kỳ thị ai cả. Trên thực tế, tôi muốn tạo cơ hội cho một nhóm người khó tìm được việc làm" - chủ cửa hàng cho biết thêm rằng phần lớn khách hàng của ông đều là phụ nữ.

Marcos đã xóa quảng cáo tuyển dụng khỏi các trang web, sau khi bị thanh tra lao động cảnh báo. Tuy nhiên, các thanh tra vẫn quyết định phạt người chủ với lý do quảng cáo phân biệt đối xử cả về giới tính và tuổi tác.

Họ nói rằng chỉ được phép phân biệt đối xử vì lý do giới tính khi tính chất công việc yêu cầu điều đó, chẳng hạn như làm việc trong phòng thay đồ nữ ở phòng tập thể dục.

“Tôi đã bị phạt tiền một số tiền rất lớn đối với một cửa hàng kinh doanh nhỏ” - Marcos nói. Điều an ủi duy nhất với ông là tiền phạt sẽ giảm xuống còn 4.500 euro, nếu được thanh toán trong vòng 30 ngày.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI