1 công ty Trung Quốc yêu cầu các ứng viên đeo mặt nạ

10/02/2023 - 17:23

PNO - Một công ty tại Trung Quốc nhận được sự khen ngợi từ cộng đồng mạng sau khi yêu cầu người xin việc đeo mặt nạ hóa trang trong các cuộc phỏng vấn.

 

Buổi phỏng vấn tuyển dụng kỳ lạ nơi mọi người đều đeo mặt nạ
Buổi phỏng vấn tuyển dụng kỳ lạ nơi mọi người đều đeo mặt nạ

Một video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy hình ảnh về một buổi phỏng vấn xin việc kỳ lạ, trong đó tất cả ứng viên đều đeo mặt nạ kín mặt, ngồi yên lặng trong văn phòng, chờ đợi hướng dẫn từ người phỏng vấn cũng đeo mặt nạ.

Người phụ nữ họ Zeng đã quay video vào ngày 3/2 tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên và đăng nó lên tài khoản Douyin của mình. Cô cảm thấy toàn bộ sự việc khá kỳ lạ nhưng nói rằng “nó có thể mang lại lợi ích cho những người mắc chứng sợ xã hội”.

Zeng cho biết công ty đã yêu cầu ứng viên lấy một chiếc mặt nạ và tự do vẽ lên đó. Cô nói, điều làm tăng thêm sự kỳ lạ là công ty còn bố trí một nhân viên đi chặt và phát mía cho những người xin việc.

Công ty, Thành Đô Ant Logistics, thừa nhận rằng video được quay trong sự kiện hội chợ tuyển dụng 2 năm một lần, trong đó tuyển dụng các vị trí bao gồm quản lý phương tiện truyền thông, phát thanh viên phát trực tiếp và nhà phân tích dữ liệu.

Công ty tuyên bố rằng, họ coi trọng khả năng cá nhân của mọi người hơn là ngoại hình và muốn giảm bớt căng thẳng cho những người được phỏng vấn.

Công ty đã được mạng xã hội dành nhiều lời khen ngợi vì đã “giúp loại bỏ sự phân biệt đối xử trong thị trường lao động”. Một bình luận trực tuyến viết: “Đây là sự bình đẳng, ngoại hình đẹp không nên được xem là ưu thế”.

“Là một người mắc chứng sợ xã hội, tôi thực sự thích một cuộc phỏng vấn xin việc như vậy” - một người khác viết.

Một số người cũng nhân cơ hội này để chỉ trích Tập đoàn kỹ thuật đường sắt số 3 Trung Quốc, vốn gây tranh cãi sau khi đăng quảng cáo tuyển dụng tìm kiếm nhân viên nữ có “khuôn mặt xinh xắn” và “thân hình chuẩn” vào tháng 12/2022.

Thành Đô Ant Logistics được biết đến với các cuộc phỏng vấn việc làm sáng tạo. Trước đây, các ứng viên được yêu cầu cuốc cỏ trong khu hậu cần của công ty để kiểm tra năng lực điều hành và khả năng thích ứng với khó khăn của họ.

Tuy nhiên, với hình thức phỏng vấn tuyển dụng kỳ lạ mới đây của công ty, một số người cũng tự hỏi liệu đó có phải là một chiêu trò thu hút dư luận hay không.

Một bình luận trong bài đăng của Zeng cho rằng, công ty sợ bị kiện vì cho thấy khuôn mặt của ứng viên trên chương trình phát sóng trực tiếp của hội chợ tuyển dụng. Cô Zeng cho biết bình luận này cũng có lý vì  “họ đã phát sóng trực tiếp trong suốt cuộc phỏng vấn”.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI