Dạo quanh những vùng đất cổ tích ở châu Á

01/06/2015 - 07:55

PNO - PN - Những công viên giải trí châu Á như Ocean Park, Everland, Disneyland Tokyo, Universal Singapore… không chỉ là vùng đất cổ tích dành cho trẻ em mà còn là nơi người lớn được trở về với tuổi thơ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ocean Park, Hồng Kông

Dao quanh nhung vung dat co tich o chau A

Mở cửa vào năm 1977, Ocean Park là một trong hai công viên lớn nhất Hồng Kong, có diện tích 91,5 ha, được phân cách thành 2 khu vực The Summit và The Waterfront bởi một ngọn núi lớn, nối với nhau bằng xe buýt, cáp treo, đường sắt leo núi.

Công viên thu hút trẻ em bởi các trò chơi cảm giác mạnh từ tàu lượn siêu tốc, khu sinh sống của gấu trúc, hồ cá có mái vòm lớn nhất thế giới chứa nhiều loài cá quý hiếm, trung tâm nuôi cá heo… Bên cạnh vui chơi giải trí, Ocean Park Hồng Kong còn là nơi nghiên cứu và bảo tồn động vật. Ocean Park là công viên đầu tiên trên thế giới thụ tinh nhân tạo thành công cá heo và phát triển nhiều giống cá mới.

Everland, Hàn Quốc

Dao quanh nhung vung dat co tich o chau A

Tọa lạc tại Yongin, thuộc tỉnh Gyeonggi-do, Everland là công viên chủ đề lớn nhất Hàn Quốc, gồm 5 khu vực tham quan chính: Chợ toàn cầu, Khu phiêu lưu mạo hiểm kiểu Mỹ, Khu phiêu lưu mạo hiểm kiểu châu Âu, Vùng đất huyền thoại, Vườn bách thú. Đến Everland, bạn sẽ bị thu hút bởi các trò chơi cảm giác mạnh, đặc biệt là là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ T-Express có thể đạt vận tốc hơn 104 km/h với độ dốc đến 77 độ.

Ngoài khu trò chơi, Eveland còn nổi tiếng với những lễ hội hoa theo mùa. Các cuộc diễu hành và lễ hội luôn mang đến sự thú vị bất ngờ cho du khách, đặc biệt là trong không gian huyền ảo về đêm của những ánh đèn.

Tokyo Disneyland, Nhật Bản

Dao quanh nhung vung dat co tich o chau A

Tokyo Disneyland có diện tích rộng 465.000 ha, được mệnh danh là “Thiên đường” - nơi chỉ có tiếng cười và hạnh phúc. Công viên được chia thành 2 khu vực, Tokyo Disneyland là thế giới của trẻ em và Tokyo DisneySea dành cho người lớn với các trò chơi mạo hiểm theo các chủ đề khác nhau.

Đến Tokyo Disneyland, bạn sẽ lạc vào thế giới cổ tích với các nhân vật hoạt hình đầy màu sắc diễu hành quanh công viên. Vào buổi tối., bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng kéo dài hơn 2 tiếng rất độc đáo.

Legoland, Malaysia

Dao quanh nhung vung dat co tich o chau A

Legoland là công viên quốc gia theo chủ đề đầu tiên ở Malaysia và cũng là công viên lego đầu tiên của châu Á. Như tên gọi, đến công viên, trẻ sẽ được thỏa thích vui đùa trong thế giới sáng tạo của nghệ thuật xếp hình lego.

Trẻ có thể tham gia các trò chơi trí tuệ, mạo hiểm, xếp logo hay xem phim 4D… qua 6 khu vực: Lego City, Land of Adventure, Imagination, Lego Kingdom, Miniland và Lego Technic. Tuy chỉ mới mở cửa vào tháng 9 năm 2012 nhưng Legoland hiện là điểm đến yêu thích của nhiều gia đình trong những chuyến du lịch châu Á.

Universal Studios, Singapore

Dao quanh nhung vung dat co tich o chau A

Là công viên giải trí nổi tiếng nhất đảo quốc sư tử, Universal Studios là điểm đến không thể bỏ qua, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ, khi du lịch Singapore. Đến với Universal Studios, trẻ như bước vào thế giới điện ảnh ly kỳ của những bộ phim hấp dẫn và trải nghiệm thế giới giải trí sống động tại 24 điểm tham quan nằm trong 7 chủ đề bao gồm Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ai Cập cổ đại, The Lost World, Far Far Away và Madagascar.

Đến vương quốc Far Far Away, trẻ sẽ gặp anh chàng Shrek khổng lồ vui tính qua bộ phim Sherk 4-D Adventure hay phiêu lưu cùng bốn nhân vật của bộ phim Magascar. Ngoài ra, trẻ cũng không thể bỏ lỡ thành phố khoa học viễn tưởng - Sci Fi City với nhiều trò chơi giải trí, Ai Cập cổ đại, khám phá Thế giới bị bỏ quên (The Lost World) và Thế giới nước (Water World).

NGUYỄN HIẾU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI