Dao… cắn

11/03/2013 - 15:21

PNO - PN - Là con gái nhưng Chích Bông rất hiếu động. Mẹ đã cẩn thận dọn hết đồ đạc nằm trong tầm với của con, vậy mà thỉnh thoảng Chích Bông vẫn tìm được một thứ để mày mò nghịch phá.

Dao… can

Ảnh mang tính minh họa. P.Huy

Khổ sở nhất là chú mèo. Chích Bông thường túm con mèo hoặc kéo đuôi xềnh xệch. Mỗi lần như vậy, mẹ phải dọa bảo con buông ra kẻo bị cắn chảy máu. Hôm mẹ bệnh, ba loay hoay nấu ăn dưới bếp, không quen nên ba lỡ đứt tay. Chích Bông quáng quàng chạy lên phòng gọi mẹ: “Mẹ ơi! Ba bị con dao cắn tay chảy máu”. 

LÀM QUEN

Mẹ đưa con đến dự sinh nhật bạn của mẹ. Lấp ló bên nhà hàng xóm là một cô bé trạc tuổi con. Phát hiện cô bé ấy, con mừng lắm. Cả hai đứa đều muốn chơi chung với nhau nhưng không biết làm quen bằng cách nào. Hết ra lại vào, cuối cùng, con… hét lớn thật lớn: “Á… a…”. Lập tức, bên nhà kia, cô bé Thủy đáp lại y hệt như vậy. Sau ba lần phát và đáp “tín hiệu”, Chích Bông cùng bạn đã ngồi chơi bên rào dâm bụt. Hai đứa không hỏi han, không nói gì, chỉ cùng nhau nhặt que khô rồi say mê nguệch ngoạc lằn dọc lằn ngang trên đất suốt mấy tiếng đồng hồ. Khi về, mẹ hỏi chơi với bạn ấy vui không, Chích Bông cười híp mắt: “Bạn ấy là bạn thân nhất của con đó”. 

CHỪNG NÀO MẸ GẢ CON?

Mãi đến 38 tuổi dì Út mới lập gia đình. Đưa dâu xong, trong bữa cơm quây quần đông đủ cả đại gia đình, bà ngoại hồ hởi: “Gả được con Út tui mừng hơn nhặt được trăm ký vàng. Giờ có chết cũng mãn nguyện”. Nói xong bà cười hà hà. Bỗng dưng Chích Bông quay sang mẹ với vẻ nghiêm túc: “Chừng nào mẹ gả con hả mẹ?”. Bất ngờ quá nên mẹ và mọi người cười ồ lên. Chích Bông nói tiếp: “Mẹ đừng gả con. Mẹ gả con rồi mẹ chết con buồn lắm”.

Mẹ Chích Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI