Dàn trọng tài nữ tạo nên khoảnh khắc lịch sử cho World Cup 2022

02/12/2022 - 07:03

PNO - Stéphanie Frappart cùng 2 trợ lý Neuza Back và Karen Diaz Medina được đánh giá hoàn thành tốt vai trò của mình trong trận đấu giữa Đức và Costa Rica.

 

Khoảng 92 năm sau trận đấu World Cup đầu tiên được tổ chức tại Uruguay, Stéphanie Frappart trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài chính trong một trận đấu nam tại giải đấu.
Khoảng 92 năm sau trận đấu World Cup đầu tiên được tổ chức tại Uruguay, Stéphanie Frappart trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài chính trong 1 trận đấu nam tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.
Frappart, một trọng tài người Pháp, đã dẫn đầu một tổ trọng tài toàn nữ, với trợ lý trọng tài Neuza Back của Brazil và Karen Diaz Medina của Mexico, trong trận đấu giữa Costa Rica và Đức vào rạng sáng 2/12. Trận đấu mà Đức đã thắng với tỷ số 4-2.
Frappart, 1 trọng tài người Pháp, đã dẫn đầu 1 tổ trọng tài nữ, với trợ lý trọng tài Neuza Back của Brazil và Karen Diaz Medina của Mexico, trong trận đấu giữa Costa Rica và Đức vào rạng sáng 2/12. Trận đấu mà Đức đã thắng với tỉ số 4-2.
Bộ ba đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trấn đấu với những tình huống thỏi còi chính xác của mình
Bộ ba đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận đấu với những tình huống thổi còi chính xác của mình.
Bộ ba đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trấn đấu với những tình huống thỏi còi chính xác của mình
Dàn trọng tài nữ đi vào lịch sử của World Cup.
Đó là một khoảnh khắc phá vỡ rào cản mà cả hai huấn luyện viên  của cả Đức và Costa Rica đều hoan nghênh. HLV Đức Hansi Flick cho biết: “Tôi tin tưởng Frappart 100%. Tôi nghĩ cô ấy xứng đáng có mặt ở đây nhờ màn trình diễn và thành tích của cô ấy”. Tương tự, HLV Costa Rica, Luis Fernando Suárez, cũng nói như vậy trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Đây là một bước tiến nữa, đặc biệt là trong môn thể thao rất nam nhi này”.
Nói về các trọng tài nữ, cả hai HLV Đức và Costa Rica đều cho biết đó là 1 khoảnh khắc lịch sử phá vỡ mọi rào cản. HLV Đức Hansi Flick cho biết: “Tôi tin tưởng Frappart 100%. Tôi nghĩ cô ấy xứng đáng có mặt ở đây nhờ màn trình diễn và thành tích của cô ấy”. Tương tự, HLV Costa Rica, Luis Fernando Suárez, cũng đồng quan điểm: “Đây là 1 bước tiến nữa, đặc biệt là trong môn thể thao rất nam nhi này”.
Trong trận đấu giữa Đức và Costa Rica, Stéphanie Frappart được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có những tình huống thổi phạt khá chính xác. Không ít những pha tranh cãi giữa các cầu thủ của các đội tuyển được cô giải quyết khá tốt.
Trong trận đấu giữa Đức và Costa Rica, Stéphanie Frappart được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có những tình huống thổi phạt khá chính xác. Không ít những pha tranh cãi giữa các cầu thủ của các đội tuyển được cô giải quyết khá tốt.
Trước trận đấu, Frappart nói với các phỏng viên rằng cô coi việc được chọn làm trọng tài chính là “một điều bất ngờ”. Dẫu vậy, nhìn vào bảng thành tích xuất sắc không ai có thể phủ nhận việc cô đã có một sự nghiệp xuất sắc trong gần hai thập kỷ. Là trọng tài quốc tế của FIFA từ năm 2009, cô trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho trận đấu lớn của nam ở châu Âu và trận đấu ở giải Ligue 1 của Pháp. Stephanie cũng là nữ trọng tài đầu tiên điều khiển một trận đấu của UEFA Champions League năm 2020.
Trước trận đấu, Frappart nói với các phóng viên rằng cô coi việc được chọn làm trọng tài chính là “1 điều bất ngờ”. Dẫu vậy, nhìn vào bảng thành tích dày dặn của cô không ai có thể phủ nhận việc cô đã có 1 sự nghiệp xuất sắc trong gần 2 thập niên. Là trọng tài quốc tế của FIFA từ năm 2009, cô trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho trận đấu lớn của nam ở châu Âu và trận đấu ở giải Ligue 1 của Pháp. Stephanie cũng là nữ trọng tài đầu tiên điều khiển 1 trận đấu của UEFA Champions League năm 2020.
Dẫu biết rằng sự hiện diện của mình trong giải đấu sẽ truyền cảm hứng nhưng cô thích để tiếng huýt sáo và hành động của mình nói hơn: “Tôi không muốn bị đánh giá khác biệt vì giới tính của mình mà muốn mọi người tập trung kỹ năng trọng tài của mình”.
Dẫu biết rằng sự hiện diện của mình trong giải đấu sẽ truyền cảm hứng nhưng cô thích để tiếng huýt sáo và hành động của mình thể hiện hơn là lời nói: “Tôi không muốn bị đánh giá khác biệt vì giới tính của mình mà muốn mọi người tập trung kỹ năng trọng tài của mình”.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI