Stéphanie Frappart trở thành nữ trọng tài đầu tiên "ra quân" tại World Cup 2022

30/11/2022 - 07:15

PNO - Frappart sẽ cầm còi dẫn dắt tổ trọng tài toàn nữ trong trận cầu Costa Rica và Đức. Hai trọng tài nữ khác là Neuza Back và Karen Díaz Medina sẽ làm trợ lý của cô.

 

Stéphanie Frappart đã làm nên lịch sử sớm hơn ở World Cup khi được bổ nhiệm làm trọng tài thứ tư của trận Mexico vs Ba Lan. Ảnh: Kirill Kudryavtsev/AFP/Getty Imagesv
Stéphanie Frappart đã làm nên lịch sử ở World Cup 2022 khi được bổ nhiệm làm trọng tài thứ tư của trận Mexico và Ba Lan - Ảnh: AFP

Ngày 29/11, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo: "Frappart - là người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho 1 trận đấu World Cup nam - sẽ cùng trợ lý trọng tài Neuza Back của Brazil và Karen Díaz Medina của Mexico tham gia trận đấu quan trọng của bảng E vào ngày 2/12".

Nữ trọng tài 38 tuổi này sẽ đánh dấu 1 cột mốc quan trọng khác trong sự nghiệp của cô tại sân vận động Al Bayt. Trước đó, cô đã làm trọng tài cho vòng loại World Cup nam vào tháng 3, trận đấu Champions League nam năm 2020, trận chung kết Siêu cúp UEFA 2019 và các trận đấu ở Ligue 1.

Frappart nổi bật với vai trò là trọng tài thứ tư trong trận hòa không bàn thắng của Mexico với Ba Lan ở bảng C. Hai trọng tài chính khác - Salima Mukansanga của Rwanda và Yamashita Yoshimi của Nhật Bản - cũng được đưa vào nhóm trọng tài điều hành các trận cầu tại World Cup của FIFA. Cùng với Back và Díaz Medina, Kathryn Nesbitt (Mỹ) cũng được gọi lên làm trợ lý.

Trước khi giải đấu bắt đầu, Frappart cho biết cô hy vọng việc đưa các trọng tài nữ đến Qatar sẽ “làm cho mọi thứ diễn ra” ở cấp độ rộng hơn. 

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI