Đài Loan quan ngại việc Trung Quốc tập trận ở eo biển chung

29/07/2019 - 12:20

PNO - Đài Loan cho biết họ đang giám sát chặt chẽ các hoạt động quân sự của Trung Quốc tại vùng biển phía tây nam hòn đảo, bắt đầu từ thứ Hai (29/7).

Cục Hàng hải Trung Quốc ở Quảng Đông đưa ra một cảnh báo vào sáng thứ Hai về một cuộc tập trận quân sự ở vùng biển gần Dongshandao, khu vực duyên hải thuộc tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc. Theo bản tuyên bố, các tàu thuyền bị cấm vào khu vực nơi quân đội Trung Quốc đang tiến hành tập trận cho đến 18g ngày 2/8.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Đài Loan, Shih Shun-wen cho biết hôm thứ Hai rằng quân đội đã thực hiện các biện pháp để liên tục theo dõi tình hình trên mặt nước và trên không.

Dai Loan quan ngai viec Trung Quoc tap tran o eo bien chung
Ông Shih Shun-wen trả lời phỏng vấn về việc Trung Quốc đưa ra thông báo tập trận.

Lu Li-shih, cựu thuyền trưởng của tàu tuần tra Ching Chiang của Hải quân Đài Loan, nói rằng phạm vi do quân đội Trung Quốc đặt ra cho các cuộc tập trận quân sự của họ chạm vào biên giới phi quân sự giữa eo biển Đài Loan. Cả Đài Bắc và Bắc Kinh trong quá khứ đều không cho phép máy bay chiến đấu hoặc tàu của họ vượt qua đường ngang eo biển.

Căng thẳng quân sự gia tăng trong tháng 4 khi Không quân Đài Loan buộc phải đánh chặn hai máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay qua đường giữa trong hơn 10 phút. 

Linh La (Theo Taiwan News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI